Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League và mùa hè điên rồ nhất trong lịch sử

Thứ Ba 02/09/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau hàng loạt những phi vụ mua sắm giờ chót cộng thêm không ít bom tấn, Premier League đã phá sâu kỷ lục chi tiêu từng được thiết lập cách đây một năm với tổng số tiền ném vào TTCN lên tới 835 triệu bảng (khoảng hơn 1,4 tỷ USD).

Vậy là thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2014 tại quốc đảo sương mù đã chính thức đóng cửa! Đúng như dự đoán, ngày cuối cùng của "phiên chợ" đã diễn ra sôi động trên khắp nước Anh, phản ánh một cách chân thực bức tranh chuyển nhượng của giải đấu số một xứ sương mù mùa hè này. Man Utd bất ngờ có sự phục vụ của Radamel Falcao khi mượn thành công tiền đạo này từ Monaco trong vòng 1 năm với mức tổng chi phí có thể lên tới 20 triệu bảng. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford cũng chấp nhận chia trả 14 triệu bản cho Ajax Amsterdam để sở hữu "Hiệp sĩ mù" Daley Blind. Trong khi đó, Arsenal chiêu mộ được Danny Welbeck, tiền đạo trẻ bị "đại kình địch" Man Utd thải loại, với mức phí 16 triệu bảng.

Với chiếc áo số 7, Di Maria được tin tưởng sẽ trở thành một huyền thoại mới tại SVĐ Old Trafford
Di Maria: Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Anh quốc

Sau một mùa hè nhiều biến động, 20 CLB tại Premier League đã thực hiện tổng cộng 330 vụ mua và 368 vụ bán. Đó đều là những con số chưa từng có trong lịch sử tồn tại của giải đấu này cũng như phá sâu kỷ lục chuyển nhượng lập ra cách đây đúng một năm (835 triệu bảng, so với 630 triệu bảng. Thực tế, kỉ lục này đã bị phá vỡ từ ngày 14/8, 2 ngày trước khi Premier League khai màn). Không còn nghi ngờ gì, 2014 là mùa hè kỷ lục và điên rồ nhất từ trước đến nay tại hạng đấu cao nhất ở nước Anh.

Đại gia đang muốn mau chóng tìm lại vị thế đích thực, Manchester United chính là CLB bạo chi nhất, mà đỉnh cao là gần 60 triệu bảng được bỏ ra để mua Angel Di Maria từ Real Madrid, qua đó xác lập ra thương vụ đắt giá nhất lịch sử Premier League, vượt hơn gần 10 triệu bảng so với kỷ cũ thuộc về Fernando Torres (50 triệu bảng từ Liverpool sang Chelsea vào năm 2011). Ngoài ra, HLV Louis Van Gaal ước tính đã chi ra tổng cộng 150 triệu bảng để mua sắm cầu thủ hè này - mức chi cao nhất của một đội bóng tại Anh trong một kỳ chuyển nhượng.

Hull City là đội bóng bận rộn nhất trong ngày cuối chuyển nhượng khi chiêu mộ một lúc 4 cầu thủ bao gồm Abel Hernandez, Hatem Ben Arfa, Gaston Ramirez và Mohamed Diame. 3 trong số những CLB bận rộn nhất trong phiên chợ Hè năm nay không mua cầu thủ nào trong ngày cuối là Liverpool (đã chi 117 triệu bảng), Chelsea (91,3 triệu bảng) và Man City (50 triệu bảng). Crystal Palace cũng phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình khi chi ra hơn 7 triệu bảng cho cựu tiền vệ của Wigan - James McArthur. Việc đẩy mạnh chi tiêu của các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh đã góp phần tăng số tiền bản quyền truyền hình của giải đấu lên tới xấp xỉ 4.5 tỷ bảng (cao hơn 70% so với lần gần nhất).

Một số thống kê đáng chú ý

- Các CLB tham dự Champions League đóng góp 40% mức tổng chi cho chuyển nhượng Hè này của Premier League (342 triệu bảng).
- 530 triệu bảng được các CLB Premier League chi cho số cầu thủ đến từ các giải khác, tăng 40 triệu bảng so với mùa Hè năm ngoái.
- 60 triệu bảng được các CLB Premier League chi cho số cầu thủ đến từ giải hạng Nhất, hạng 2 và hạng 3 của nước Anh
- Premier League là giải đấu chi mạnh nhất châu Âu Hè này, xếp trên La Liga (425 triệu bảng), Serie A (260 triệu bảng), Bundesliga (250 triệu bảng), Ligue 1 (100 triệu bảng).

10 bản hợp đồng đắt giá nhất Hè này của Premier League

1. Angel Di Maria (Real Madrid - Manchester United) 59.7 triệu bảng
2. Alexis Sanchez (Barcelona - Arsenal) 35 triệu bảng
3. Diego Costa (Atletico Madrid - Chelsea) 32 triệu bảng
4. Eliaquim Mangala (FC Porto - Manchester City) 32 triệu bảng
5. Luke Shaw (Southampton - Manchester United) 31 triệu bảng
6. Cesc Fabregas (Barcelona - Chelsea) 30 triệu bảng
7. Ander Herrera (Athletic Bilbao - Manchester United) 29 triệu bảng
8. Romelu Lukaku (Chelsea - Everton) 28 triệu bảng
9. Adam Lallana (Southampton - Liverpool) 25 triệu bảng
10. Dejan Lovren (Southampton - Liverpool) 20 triệu bảng

Thiên Bình
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X