Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Premier League vòng 13: Con số ma quỉ ám ảnh các đại gia

Thứ Hai 15/11/2010 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 13 là con số ma quỉ đối với các quốc gia phương Tây, nó tượng trưng cho quỉ dữ và người ta tin rằng nếu làm việc gì có liên quan đến con số 13 sẽ không gặp may mắn. Có lẽ điều đó đúng, nhưng chỉ là với đa số các đại gia tại Premier League khi hai đội bóng thành Manchester chấp nhận chia điểm, còn Chelsea và Liverpool bại trận một cách thảm hại và toàn diện. Chỉ có Arsenal là vớt vát lại thể diện cho các đại gia bằng một chiến thắng khó nhọc.

Khỏi phải nói chắc ai cũng biết hai nửa đỏ xanh thành Manchester luôn ở trong trạng thái đối nghịch và không bao giờ có thể ở chung một chỗ. Có thể ví cả hai như mặt trăng và mặt trời, không bao giờ ở cùng một chỗ và nếu có đứng gần nhau, kiều gì một trong hai sẽ che khuất nhau tạo nên nguyệt thực và nhật thực. Vậy mà ở vòng đấu vừa rồi, cả hai đội bóng ở thành phố công nghiệp lại có cùng một số phận là chấp nhận chia điểm trước những đội bóng ở chiếu dưới. Nhưng ngay cả cái cách họ chia điểm cũng thật là khác nhau. Nếu như Man xanh dùng mọi cách để khoan thủng bức tường Birmingham được xây bằng bê tông áo đỏ thì MU lại thiếu chút nữa là chịu trận thua đau nếu như không có những pha tỏa sáng của Macheda hay Vidic.

Chelsea bỗng trở nên "nhỏ bé" trước Sunderland

Nhưng ít ra cả hai đội bóng thành Manchester còn có được một điểm làm vốn chứ không phải chịu cảnh "mất trắng" như Chelsea và Liverpool. Sau chuỗi ngày thăng hoa, The Kop tới làm khách của Stoke City với nét mặt của một "kẻ bề trên". Thế nhưng dường như con thuyền vùng Mersyside đã va phải tảng đá ngầm Stoke và chìm ngỉm một cách hoàn toàn xét trên nhiều yếu tố. Về mặt thế trận, Stoke là người kiểm soát phần lớn thời gian và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn, về mặt tỉ số, đội chủ nhà cũng đánh bại đối thủ một cách đầy thuyết phục với tỉ số 2-0.

Thảm hại nhất vòng vừa rồi là Chelsea. Được chơi ngay trên thánh địa Stamford Bridge nhưng đoàn quân của Ancelotti lại phải trả giá bằng một trận thua đau đớn và đáng thất vọng nhất dưới triều đại chiến lược gia người Italia. Điều người ta nói tới nhiều nhất ở đây là cái tỉ số "khủng" 0-3 và thế trận bế tắc trong tấn công và lơi lỏng trong phòng ngự của các cầu thủ áo xanh. Quả thực Chelsea sẽ thua là điều được báo trước bởi lịch thi đấu dày đặc 3 ngày một trận và lực lượng của họ không thực sự dồi dào. Có lẽ HLV Ancelotti đã hơi bảo thủ khi không bổ sung thêm một vài cái tên có chất lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, điều mà ông sẽ phải làm vào tháng Một năm sau, khi kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa để tránh việc các cầu thủ bị quá tải.

Dẫu sao, các đại gia tại Premier League cũng được vớt vát phần nào thể diện khi Arsenal đánh bại Everton ngay trên sân Goodison Park. Dù gặp không ít khó khăn từ một đối thủ được đánh giá là khó chơi nhưng "đám trẻ nhà Wenger" vẫn biết cách làm thế nào để ra về với 3 điểm trong tay và phả hơi nóng lên gáy đội bóng cùng thành phố Chelsea. Con số 13 có thể sẽ đem đến bước ngoặt cho Premier League khi mà khoảng cách điểm số giữa các đội đứng đầu bảng là không lớn và ai cũng có khả năng vô địch. Điều đó khiến Premier League trở nên khó lường và kịch tính hơn. Cuộc đua sắp tới giai đoạn khốc liệt và chỉ những đội bóng có bản lĩnh mới vượt qua được, đó sẽ là ai? Một Chelsea mạnh mẽ nhưng thiếu chiều sâu, một MU khởi đầu chậm chạp nhưng luôn biết cách để vượt lên trong giai đoạn này, một Arsenal thi đấu hay nhưng không ổn định hoặc một Manchester City giàu có nhưng thiếu đẳng cấp...

Câu hỏi này sẽ sớm được trả lời.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X