Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quân bài mới" của Fabio Capello chỉ thích đến MU

Thứ Ba 16/11/2010 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu mùa giải đến giờ, tiền vệ công sinh năm 1990 của Sunderland, Jordan Henderson được coi là một trong những phát hiện của Premier League. Dù còn trẻ và lại mang trên mình chiếc áo số 10 danh giá dành cho người nhạc trưởng trên sân nhưng Henderson đã chơi cực kỳ tự tin, đóng góp công sức vào thành tích chung của "Mèo đen". Nhờ vậy, anh đã được Fabio Capello trao cơ hội góp mặt ở ĐT Anh trong trận giao hữu sắp tới gặp Pháp. Trong bài phỏng vấn gần đây, Henderson đã hết mực bày tỏ sự yêu mến dành cho "Nửa đỏ" thành Manchester và hy vọng một ngày sẽ được khoác áo MU.

Sunderland đang đứng ở môt vị trí khó tin: thứ 5 và chỉ cách Top 4 có hiệu số bàn thắng - bại. Đáng nói hơn, Sunderland đã chơi cực tốt trước những "ông lớn" của giải Ngoại hạng. Thày trò Steve Bruce đã cầm chân cả Arsenal, Liverpool và MU (trong đó trận hoà 2-2 tại Anfield do lỗi của trọng tài và sự ranh ma của Fernando Torres chứ xét về thế trận, Sunderland xứng đáng thắng) còn cách đây vài ngày, Sunderland khiến tất cả châu Âu phải "ngả mũ kính phục" với chiến thắng không tưởng 3-0 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Ngoài ra, Sunderland cũng đã hạ gục Man City và thủ hoà Tottenham, những đội thách thức thường xuyên của nhóm "tứ đại gia".

Henderson rất ngưỡng mộ MU

Trong số những ngôi sao làm nên chuỗi chiến công ấn tượng của Sunderland mùa này không thể bỏ qua Jordan Henderson. Lên đội 1 Sunderland từ mùa giải năm ngoái nhưng phải bước sang năm nay khi được nhận chiếc áo số 10, chàng trai có khuôn mặt "già trước tuổi" mới thăng tiến mạnh mẽ. Giờ đây, Henderson là nhà tổ chức lối chơi của Sunderland. Tuy chưa thể thi triển hết ngón nghề (bởi Sunderland luôn lấy nền tảng phòng ngự chặt làm chủ đạo) nhưng Henderson vẫn chứng tỏ được năng lực tiềm ẩn của một số 10 xuất sắc với những đường chuyền thông minh cho đồng đội. Hẳn nhiều người vẫn chưa quên pha kiến tạo thuận lợi của Henderson cho Gyan sút tung lưới Petr Cech. Bên cạnh đó, chính việc phải tham gia vào phòng ngự, đã giúp Henderson hoàn thiện hơn kỹ năng chơi bóng.

Nhờ vậy, Henderson đã Fabio Capello triệu tập vào ĐT Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Pháp vào ngày mai tại SVĐ huyền thoại Wembley. Thực ra, trước đó, Henderson đã gây được ấn tượng khi khoác áo đội U-21. Có thể Henderson sẽ chưa được sử dụng nhưng chắc chắn, giờ đây, cái tên của anh đã nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng tại xứ sở sương mù. Man City công khai bày tỏ ý định chiêu mộ Henderson nhằm tiếp tục kế hoạch "Anh hoá" đội hình. Song cầu thủ này có vẻ chuộng người hàng xóm của Man City hơn. Trên tờ Mirror, Henderson tâm sự: "Khi tôi còn là một đứa trẻ, Ryan Giggs, David Beckham và Paul Scholes chính là những thần tượng của tôi. Không chỉ dán đầy ảnh của họ ở trên tường, tôi còn thường xuyên xem họ thi đấu trong màu áo MU. Với tôi, Ryan Giggs luôn là cầu thủ kiểu mẫu, ít có điều tiếng trên báo chí. Scholes thì cực kỳ chuyên nghiệp ở trên sân trong khi Beckham có sự ảnh hưởng nhất định lên phong cách chơi bóng của tôi. Trong tâm trí, tôi vẫn nhớ mãi cú sút phạt kinh điển của Becks vào lưới Hy Lạp vào năm 2001, đưa ĐT Anh đến VCK World Cup. Nếu được thi đấu bên cạnh họ, tôi chắc chắn sẽ có dịp được học hỏi rất nhiều để trưởng thành hơn nữa".

Ngoài ra, Henderson tỏ ra không chút e ngại khi lên chơi ở ĐTQG: "Cầu thủ nào chả mong muốn được cống hiến cho màu cờ sắc áo của tổ quốc. Tôi sẽ nỗ lực tận dụng cơ hội quý giá này để chứng tỏ cho tất cả thấy, tôi có thể làm được gì. Tôi tự tin mình sẽ thành công. Thi đấu tại Wembley là một trải nghiệm tuyệt vời, khó quên trong sự nghiệp. Nó sẽ mang lại cho tôi nhiều ý nghĩa nếu được ra sân và thi đấu dù chỉ trong vài chục phút đồng hồ". Nếu Henderson thể hiện thành công ở "Tam sư" và tiếp tục chơi tốt ở Sunderland thì có lẽ, MU sẽ ngó ngàng nhiều hơn đến tiền vệ này. Hiện tại, Sir Alex vẫn cần bổ sung cho tuyến giữa, đặc biệt là những người có đầu óc tổ chức khi mà Scholes sắp về hưu, Hargreaves vẫn liên miên làm bạn với giường bệnh còn Carrick có nguy cơ phải cuốn gói khỏi Old Trafford vì phong độ kém thuyết phục. Và biết đâu đấy, Henderson là sự lựa chọn tốt.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X