Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: M.U cần công bằng hơn với Falcao

Thứ Hai 22/12/2014 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công duy nhất giúp cho Quỷ đỏ tránh khỏi một thất bại trước Aston Villa hôm cuối tuần vừa rồi đã phần nào thể hiện được đẳng cấp cũng như giá trị của Radamel Falcao.

Khoảng thời gian vừa qua, khi mà chân sút người Colombia liên tục phải ngồi dự bị vì chấn thương, hoặc nếu ra sân cũng không để lại nhiều ấn tượng đáng kể, rất nhiều người đã cho rằng Falcao không xứng đáng với những gì đang nhận được tại sân Old Trafford (mức lương 280.000 bảng/tuần). Chuyển đến khoác áo M.U trong “phiên chợ hè” năm nay, cựu tiền đạo Atletico Madrid được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải hoàn hảo nhất dành cho hàng công Quỷ đỏ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Falcao mới chỉ ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng thành Manchester sau tổng cộng 385 phút thi đấu, một hiệu suất… tệ. Thế nhưng, liệu có công bằng khi chỉ nhìn vào những con số thống kê này để đánh giá ngôi sao 28 tuổi hay không?

Falcao ghi ban M.U can cong bang hon hinh anh
Falcao đã thể hiện được bản năng sát thủ với pha lập công vào lưới Aston Villa

Trong quá khứ, các kỹ năng săn bàn hoàn thiện của một cầu thủ theo kiểu mẫu “số 9” hàng đầu thế giới đã chứng tỏ đẳng cấp của Falcao. Cụ thể, tiền đạo người Colombia ghi 72 bàn thắng sau 87 trận tại Porto, có 70 pha lập công sau 91 trận trong màu áo Atletico và 13 bàn sau 22 lần ra sân cho AS Monaco. Đồng nghĩa rằng, xét trên mọi phương diện, Falcao đích thực là một sát thủ và có thể trở thành “cơn ác mộng” với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Rõ ràng, những lời chỉ trích về phía Falcao là quá vội vàng, nhất là trong bối cảnh cầu thủ 28 tuổi mới trở lại sau chấn thương và trên thực tế, anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 47 phút trong vòng 2 tháng qua.

Tại sân Villa Park đêm thứ Bảy cuối tuần vừa rồi, trong một ngày mà M.U tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước chủ nhà Aston Villa, không ai khác, chính Falcao đã ghi bàn duy nhất đem về 1 điểm hết sức quý giá cho thầy trò HLV Louis van Gaal. Nhiều người có thể vẫn còn “tiếc rẻ” sau khi chứng kiến Quỷ đỏ phải chia điểm với “The Villans”, tuy nhiên trong trường hợp đánh giá một cách công bằng thì rõ ràng, lối chơi kém cỏi và thiếu hiệu quả của M.U là không xứng đáng để đội bóng thành Manchester có được một chiến thắng. Do đó, thay vì cứ đổ lỗi cho Falcao, M.U nên xem lại những vấn đề cố hữu trong hệ thống chiến thuật, từ khả năng luân chuyển bóng của tuyến giữa, cho đến sự yếu kém của hàng phòng ngự…

Falcao ghi ban M.U can cong bang hon hinh anh 2

Trên thực tế, ở trận hòa 1-1 trước Aston Villa, những mắt xích thi đấu kém hiệu quả nhất bên phía M.U đều đến từ hàng tiền vệ. Cụ thể, cả Juan Mata lẫn Darrent Fletcher đều chơi dưới sức khiến cho tuyến giữa Quỷ đỏ thậm chí còn lép vế trước đội chủ nhà. Trong bối cảnh chỉ có một mình Rooney phần nào thể hiện được khả năng nhưng lại phải đảm nhiệm quá nhiều gánh nặng, đồng nghĩa rằng Falcao trên tuyến đầu cũng không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Đó chính là lý do giải thích vì sao ngôi sao người Colombia khó lòng phát huy tối đa những phẩm chất của mình.

Ở một khía cạnh khác, trong thời đại bóng đá đang bước vào kỷ nguyên của “đồng tiền”, đồng nghĩa rằng việc xuất hiện những thương vụ như Gareth Bale (86 triệu bảng), James Rodriguez (64 triệu bảng), David Luiz (40 triệu bảng), Di Maria (59,7 triệu bảng)… là điều hoàn toàn bình thường. Chính bởi vậy, ngay cả khi M.U sẵn sàng chấp nhận chi 43,5 triệu bảng để chốt thương vụ Falcao ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm sau, cũng không có gì lấy làm bất ngờ. Trong “phiên chợ hè” 2014 vừa qua, Quỷ đỏ cũng là một đội bóng theo đuổi chính sách… lấy tiền phục hưng đội hình. Đương nhiên, từ giờ đến cuối mùa, nếu như Falcao ghi bàn đều đặn, điều này sẽ là yếu tố quan trọng để ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Mặc dù vậy, các CĐV M.U cũng nên “công bằng” hơn với “El Tiger”.

Xem thêm video bàn thắng của Falcao vào lưới Aston Villa cuối tuần vừa rồi

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X