Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael tin tưởng M.U có thể giành ngôi vô địch Premier League

Thứ Sáu 17/10/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu ấn tượng ở những trận gần đây, hậu vệ cánh phải người Brazil đã lên tiếng bày tỏ sự lạc quan về khả năng giành chức vô địch Premier League của Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay.  

rafael da silva
Rafael tin tưởng vào khả năng vô địch Premier League mùa này của Man Utd

Trải qua giai đoạn đầu mùa tương đối thất vọng, cho đến thời điểm này, có vẻ như thầy trò HLV Louis van Gaal đã bắt đầu “vào phom” và tìm thấy công thức chiến thắng cho riêng mình. Liên tiếp trong hai trận gần nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford đều giành thắng lợi (trước West Ham và Everton) đồng thời vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là lần đầu tiên trong suốt hơn 1 năm qua, M.U mới trở lại top 4 Premier League.

Hiện tại, Quỷ đỏ đang có ít hơn 8 điểm so với đội đầu bảng là Chelsea. Mặc dù vậy, trong một phát biểu mới nhất, hậu vệ cánh phải Rafael đã tự tin cho rằng khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp trong thời gian tới, nhất là khi M.U chuẩn bị có cuộc đối đầu trực tiếp vào The Blues vào Chủ nhật tuần sau.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, ngôi sao người Brazil chia sẻ: “Mọi sự thay đổi bao giờ cũng cần thời gian để thích nghi và sau những giai đoạn khởi đầu không thực sự thuận lợi, chúng tôi đã bắt đầu thu được thành quả. Với những kết quả tốt trong thời gian gần đây, M.U hoàn toàn có cơ hội giành chức vô địch vào cuối mùa”.

“Chúng tôi đã có những cầu thủ mới, ban huấn luyện mới. Toàn đội luôn tuân thủ theo triết lý chiến thuật của HLV Van Gaal và cho đến bây giờ, mọi thứ đã được vận hành hiệu quả hơn rất nhiều. Phải thừa nhận rằng, ông ấy luôn có những sự khác biệt trong phương pháp của mình nhưng điều đó đã giúp ích cho đội bóng rất nhiều. Sự kỷ luật và nghiêm khắc khiến chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn. Và đương nhiên, điều đó sẽ làm cho mỗi cầu thủ tiến bộ và trưởng thành qua từng ngày”, Rafael khép lại.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất về mặt chiến thuật của Man Utd trong giai đoạn vừa rồi có lẽ chính là việc HLV Van Gaal quyết định chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang sử dụng hệ thống 4-4-2 kim cương có phần cân bằng và ổn định hơn. Duy trì một hàng thủ 4 người, Quỷ đỏ cũng không thường xuyên bị “khoét” vào hai cánh như trước nữa. Mặt khác, đối với những cầu thủ như Rafael, áp lực cũng được giảm tải đáng kể khi mà trước đây, trong sơ đồ 3 hậu vệ, anh gần như phải quán xuyến cùng lúc cả hai vai trò tấn công lẫn phòng ngự.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X