Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling: Thần đồng thế hệ mới của bóng đá Anh

Thứ Hai 18/08/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sturridge được coi là nhân vật mang nhiệm vụ lấp vào chỗ trống mà Suarez để lại. Nhưng nhân vật nổi bật nhất trong trận đấu đầu tiên của những ngày “hậu Suarez” không phải là tiền đạo người Anh, mà là tài năng trẻ Rahem Sterling.

Thực ra, ngay từ mùa Hè này, người ta đã đưa ra những dự đoán về một mùa giải “để đời” của Sterling. Cầu thủ trẻ người Anh sở hữu gần như tất cả những phẩm chất của một ngôi sao tấn công hàng đầu: tốc độ, khéo léo, nhiệt tình, nhạy cảm về chiến thuật, và một tinh thần thép để không bị khớp trước những thử thách quan trọng. Anh chỉ hơi yếu trong khâu dứt điểm. Nhưng HLV Rodgers tin rằng Sterling sẽ nhanh chóng khắc phục được điểm yếu này, và dự đoán ngôi sao trẻ người Anh sẽ đóng góp cho Liverpool ít nhất 10 bàn thắng mùa này.

Sterling ngày càng thể hiện vai trò nổi bật tại Liverpool
Sterling ngày càng thể hiện vai trò nổi bật tại Liverpool

Trước Southampton, Sterling nhanh chóng làm thỏa mãn những người đã đặt nhiều niềm tin vào anh. Xuất phát bên cánh trái trong bộ ba tiền vệ tấn công chơi ngay sau Sturridge, nhưng thường xuyên dâng cao và di chuyển vào giữa để chơi như một tiền đạo, Sterling liên tục làm khổ Southampton với những pha âm thầm lách vào khoảng trống sau lưng hàng thủ. Bàn mở tỉ số của trận đấu đã đến từ một pha bóng như thế. Sterling tăng tốc loại các hậu vệ “Soton” để nhận đường chọc khe của Henderson, rồi hạ nốt thủ môn Forster với một pha đặt lòng vào cạnh cột lạnh lùng.

Hiệp 2 là một hiệp đấu khó khăn với Liverpool. Khi Southampton quyết định đẩy cao đội hình, hàng thủ của đội chủ nhà đã để lộ nhiều khoảng trống, và sự bối rối đã lan lên cả các cầu thủ trên hàng công. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn nhất, Sterling vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt. Nói theo cách khác, người tạo ra khác biệt lại là Sterling. Giữa một rừng các hậu vệ to cao hơn của Southampton, Sterling, chỉ cao có 1m70, đã có pha bật nhảy tuyệt vời để đánh đầu chuyền bóng cho Sturridge, đặt người đồng đội vào thế không thể không ghi bàn.

Về mặt lối chơi, Liverpool đã khởi đầu không như mong muốn. Tuy nhiên, màn trình diễn của Sterling thì đơn giản là không còn gì để phàn nàn. Có mặt trong cả 2 bàn thắng của đội nhà là điều mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. Màn trình diễn đêm qua cũng có thể là tín hiệu báo trước một mùa giải rộn rã cho của ngôi sao trẻ người Anh, điều đã được nhiều người, từ các chuyên gia tới các CĐV, dự đoán.

Đã tới lúc Liverpool có những hành động thiết thực hơn để thể hiện họ đánh giá đúng tầm quan trọng của Sterling. The Kop lúc này đang cuống cuồng đề nghị nâng lương cho Sterling, có thể lên tới 120.000 bảng/tuần, sau khi có tin các ông lớn La Liga đã đưa anh vào tầm ngắm. HLV Rodgers thì sợ mức lương quá cao sẽ làm hỏng Sterling. Đó là sự cẩn trọng không thừa. Nhưng đôi khi cũng cần có ngoại lệ. Sterling chính là một ngoại lệ như thế.

Hãy trao cho anh một tấm séc trắng, nếu có thể!

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X