Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Ribery, Pato không muốn đến với Chelsea: Stamford Bridge không còn là miền đất hứa

Thứ Năm 25/06/2009 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những lời đề nghị đã được đưa ra nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chiến dịch mua sắm của Chelsea vẫn diễn ra khá bình lặng khi đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một ngôi sao thực sự nào gia nhập đoàn quân áo xanh.

Những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đang quay
 mặt lại với Chelsea

Abramovich đã thể hiện rõ quyết tâm đưa Chelsea trở lại với đường đua sau 3 mùa bóng chỉ là cái bóng cho MU tại Premiership. Mỗi mùa giải một HLV mới đã chứng minh tỷ phú người Nga chưa bao giờ ngừng tham vọng ấy. Tuy nhiên chỉ có điều từ tham vọng đến thực tế lại  khác nhau rất nhiều. Mùa trước Scolari đến với Stamford Bridge cùng một loạt những bản hợp đồng như Bosingwa, Deco, Ivanovic. Lực lượng của The Blues được bổ sung đáng kể nhưng chung cuộc họ chỉ có 1 FA Cup, dừng bước tại bán kết Champions League và ngậm ngùi nhìn MU nâng cao chức vô địch Premiership lần thứ 3 liên tiếp.

Không thành công, Abramovich lại tiếp tục thay đổi. Carlo Ancelotti đến với Stamford Bridge mang theo nhiều hy vọng mới. Như thường lệ, tỷ phú người Nga lại xuất tiền và cựu HLV của Milan bắt đầu kế hoạch gây dựng một chiều đại mới của mình tại đội bóng thành London. Những lời đề nghị đã liên tiếp được đưa ra, oái ăm thay, Chelsea lại nhận được sự từ chối thẳng thừng từ những mục tiêu mà họ muốn có.

Kaka, bản hợp đồng trị giá 65 triệu euro mà Real Madrid đã bỏ ra để đưa từ Milan về với sân Bernabeu là một trong những mục cái tên mà Chelsea rất muốn có. Thậm chí khi Ancelotti nhận lời đến với The Blues, nhiều cổ động viên đã tin tưởng, tình thày trò 4 năm tại Milan sẽ giúp Ancelotti đưa tiền vệ người Brazil đến với nước Anh. Nhưng bất chấp cả việc ông thày cũ gọi điện sang nài nỉ, Kaka một mực từ chối cho dù nếu chuyển tới chơi cho Chelsea, mức lương mà anh nhận được sẽ tương đương mà Real sẽ trả cho anh (9 triệu euro/mùa).

Thất bại trong vụ Kaka, Ancelotti lại chuyển sang chèo kéo một học trò khác, tiền đạo Alexandre Pato. Nhưng thêm một lần nữa, nhà cầm quân người Italia lại bẽ bàng nhận được sự từ chối từ phía cây săn bàn người Brazil. Pato thừa nhận, anh hạnh phúc tại Milan và không muốn rời sân San Siro. Sau Pato, đến lượt Franck Ribery, ngôi sao được coi là bản hợp đồng "chữa ngượng" của Abramovich sau thất bại trong vụ Kaka cũng tiết lộ anh muốn được chơi tại Real hơn là Chelsea. "Thân chủ của tôi muốn được chuyển tới chơi tại Real Madrid. Đây sẽ là điểm đến thích hợp giúp cậu ấy có thể phát huy hết khả năng của mình". Alain Migliaccio, người đại diện của tiền vệ người Pháp cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có hậu vệ Zirkov và tiền đạo trẻ Sturridge. Con số này là chưa đủ và Abramovich cũng muốn sẽ có thêm nhiều ngôi sao nữa gia nhập đoàn quân áo xanh. Tuy nhiên có vẻ như Stamford Bridge không còn là một miền đất hứa. Cách đây 4 mùa năm, thành London luôn nhộn nhịp chào đón những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới (Ballack, Shevchenko...) nhưng giờ đây ngay cả những trụ cột cũng đòi ra đi (Carvalho, Deco..). trong khi các ngôi sao khác lại không muốn đến. Rõ ràng, Chelsea giờ đã mất giá hơn rất nhiều.

Chuyển nhượng trong ngày ở Premiership

+ Blackburn đang nỗ lực đàm phán để có được chữ ký của Oscar Cardozo từ Benfica. Tiền đạo người Argentina sẽ là sự lựa chọn số 1 cho Santa Cruz, người  đã chuyển tới khoác áo Man. City. Mùa giải vừa qua trong màu áo của Benfica, Cardozo đã ghi  được 17 bàn thắng.

+ Lucas Neill nhiều khả năng sẽ kí hợp đồng mới với West Ham thêm một mùa giải nữa. Hiện tại thời hạn hợp đồng cũ của hậu vệ này đã sắp hết.

+ Galatasary đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo John Utaka của Portsmouth.

+ Liverpool muốn 8 triệu bảng cho Alvaro Arbeloa sau khi Real Madrid chỉ chịu trả 4.2 triệu bảng cho hậu vệ cánh phải này.

+ Lionel Messi đã đề nghị người đồng hương Marcherano gia nhập Barcelona bởi anh cho rằng sân Nou Camp sẽ là cơ hội để ngôi sao 25 tuổi này tỏa sáng.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X