Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand tin ĐT Anh cần phải học tập MU nếu muốn thành công

Thứ Tư 17/11/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu giữa đội tuyển Anh và Pháp diễn ra đêm nay tại sân Wembley, trung vệ Rio Ferdinand đã lên tiếng cho rằng nếu đội tuyển Anh muốn thành công ở đấu trường quốc tế cần phải học tập lối chơi của Manchester United.

Mặc dù là quê hương của bóng đá nhưng đội tuyển Anh mới chỉ một lần duy nhất vô địch World Cup vào năm 1966 ngay trên sân nhà. Còn lại, họ chưa được thêm một lần nào được hưởng trọng vẹn niềm vui dù luôn được đánh giá rất cao và thời kì nào cũng có một dàn hảo thủ hùng mạnh. Chẳng nói đâu xa, ngay trong mùa hè vừa rồi Tam Sư cũng đã phải ngậm ngùi chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng trận thua thảm hại 1-4 trước đội tuyển Đức. Điều đó khiến rất nhiều người phải đau đầu tìm hiểu lí do nhưng tất cả đều chưa thỏa đáng và đành đổ lỗi cho cái dớp.

Rio Ferdinand cho rằng đội tuyển anh nên học tập theo Manchester United

Trước trận đấu giao hữu giữa Anh và Pháp diễn ra vào đêm nay, Rio Ferdinand đã lên tiếng so sánh giữa câu lạc bộ anh đang thi đấu là Manchester United và Tam sư. Trung vệ kì cựu này cho biết nếu muốn thành công ở đấu trường quốc tế thì đội tuyển Anh cần phải học tập theo khuôn mẫu cả về tinh thần và lối đá của MU:" Tại Manchester United, chúng tôi ra sân với sự tự tin về một chiến thắng. Những suy nghĩ về một chiến thắng sẽ giúp ích rất nhiều. Nhưng khi ở đội tuyển Anh, chúng tôi bị đặt trong thế phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Và sự thật là chúng tôi không thể làm được điều đó. Tìm ra một chiến thuật hợp lí theo cách nói của nhiều người là một phần công việc của HLV. Và tại Manchester United thì việc đó là đúng, HLV sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc đó. Bạn có thể xem trận đấu với Aston Villa vào thứ Bảy vừa rồi. Khi chúng tôi tỏ ra lép vế ông ấy đã thay hai cầu thủ tấn công vào và yêu cầu chúng tôi tiến lên phía trước. Tất nhiên là bạn phải tuân thủ điều đó. Nó xuất phát từ HLV, bạn sẽ chẳng muốn vào phòng thay đồ và đối mặt với ông ấy nếu bạn làm sai điều gì đó trên sân".

Hiện tại, Rio Ferdinand đang là đội trưởng tuyển Anh bởi HLV Capello vẫn đặt lòng tin ở trung vệ đầy mình kinh nghiệm này. Sự vắng mặt của John Terry sẽ khiến Ferdinand làm việc vất vả hơn trong trận giao hữu với đội tuyển Pháp tối nay. Ngoài ra, đây cũng được xem là thời điểm khó khăn khi Tam Sư thiếu vắng một loạt hảo thủ do chấn thương, đặc biệt là trên hàng công. Vì vậy, trận đấu đêm nay HLV Capello rất cần sự tỏa sáng của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Rio Ferdinand.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến đỉnh cao muôn trượng

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Spurs đã làm tất cả những gì có thể trong sự hy vọng của cả người hàng xóm Arsenal nhưng vẫn bất lực trước một Man City quá mạnh, lại đang sở hữu phong độ cao. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gần như chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X