Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Robert Pires sắp trở lại Premier League

Thứ Ba 16/11/2010 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cựu tiền vệ của Arsenal hiện đang được liên hệ để trở lại Anh thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Aston Villa.

Nhiều khả năng, huấn luyện viên Villa, Gerard Houllier, sẽ có được cầu thủ này mà không mất một xu chuyển nhượng. Sau khi kết thúc hợp đồng với Villareal đầu mùa giải năm nay, Pires đã trở lại Emirates luyện tập để giữ phong độ.

Trong thời gian trở lại mái nhà xưa, thậm chí huấn luyện viên Arsene Wenger đã từng có ý định ký hợp đồng ngắn hạn với cậu học trò cũ. Chiến lược gia người Pháp tỏ ra khá ấn tượng với khả năng phục hồi và thi đấu đỉnh cao của cầu thủ đồng hương. Nhưng có lẽ trong tay ‘Giáo sư’ hiện có quá nhiều lựa chọn trên hàng tiền vệ nên cuối cùng, cuộc thương lượng đã không thành. Cũng có thông tin cho rằng, Robert Pires đã chuẩn bị khăn gói sang Muangthong United, đội đương kim vô địch … Thái Lan, thi đấu.

Chưa tìm được bến đỗ mới, Pires hiện vẫn đang tập luyện tại Arsenal

Tuy nhiên, đến thời điểm này, chỉ có Aston Villa là tỏ ra quan tâm một cách nghiêm túc đến việc thu nạp Pires vào đội hình. Huấn luyện viên Houllier tỏ ra khá ngưỡng mộ Robert Pires, người đã có những năm tháng cầu thủ đẹp nhất cùng Arsenal khi giành 2 chức vô địch Premier League cùng ba chiếc cup FA giai đoạn 2000-2006. Đây có thể xem là một quyết định khá mạo hiểm của Houllier khi hiện giờ Pires đã bước sang tuổi 37, và luôn không có được thể lực sung mãn nhất.

Mặc dù vậy, Aston Villa dường như không còn nhiều sự lựa chọn khi lực lượng của họ hiện đang bị sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt là hàng tiền vệ. Tiếp nối Stilian Petrov, đến lượt Nigel Reo-Coker không thể thi đấu do chấn thượng. Việc ký hợp đồng với Pires, người từng có nhiều năm chinh chiến tại Premier League, sẽ là sự bổ sung quý báu, ít nhất là về mặt kinh nghiệm, cho lứa cầu thủ trẻ như Mark Albrighton và Barry Bannan.

Arsene Wenger cũng đánh giá cao thành công của Pires nếu gia nhập Aston Villa: “Đối với tôi, cậu ấy (Pires) là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Tiếc là chấn thương đầu gối đã cướp đi của Pires quá nhiều.”

“Mặc dù đã ít nhiều mất đi tốc độ do tuổi tác, tôi tin rằng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, cậu ấy sẽ thành công tại một câu lạc bộ như Villa.”

Theo thông tin mới nhất, hiện Pires và Aston Villa đã đi đến những thỏa thuận cuối cùng và nhiều khả năng, tiền vệ người Pháp sẽ ký vào một bản hợp đồng sáu tháng với đội chủ sân Villa Park ngay trong vài ngày tới.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X