Thứ Tư, 12/06/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo muốn chơi bóng đến năm 42 tuổi

Thứ Sáu 14/01/2022 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên ESPN, tiền đạo Cristiano Ronaldo khẳng định rằng còn lâu mình mới giải nghệ.

Ronaldo muốn chơi bóng đến năm 42 tuổi

Ghi 14 bàn kể từ đầu mùa, Cristiano Ronaldo đang là chân sút tốt nhất của Man United và chứng minh tuổi tác với anh chỉ là con số. Khi được hỏi về khoảng thời gian chơi bóng trong phần còn lại của sự nghiệp, siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ:

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi trở thành một cầu thủ chiến đấu bền bỉ ở đẳng cấp cao, đem tới những màn trình diễn tốt. Về mặt thể chất, tôi cảm thấy mình như mới 30 tuổi. Tôi chăm sóc rất tốt cho cơ thể và tâm trí mình.

Điều tôi học được gần đây là sau tuổi 33, tôi tin rằng cơ thể vẫn có thể đáp ứng được khi cần thiết, nhưng cuộc chiến thực sự là tinh thần. Tập trung vào mục tiêu duy trì phong độ ở đẳng cấp cao là điều khó khăn nhất, và tôi thậm chí còn tập trung hơn trong thời điểm này.

Cristiano Ronaldo luôn chơi tốt trước Atletico Madrid
Cristiano Ronaldo vẫn chạy tốt ở tuổi 36

Tôi biết cơ thể của mình vẫn khỏe mạnh. Tôi tự lắng nghe và cảm nhận điều đó. Cuộc sống có những khoảnh khắc quan trọng, có thể tốt đẹp và tồi tệ, nhưng khi thất bại, bạn phải có sức mạnh để đứng dậy. Tôi rất vui vì mình vẫn còn ở đây chơi bóng và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Tôi có thể thi đấu đến năm 40, 41 hay 42 tuổi, nhưng điều quan trọng nhất là mục tiêu hàng ngày của tôi, đó là tận hưởng khoảnh khắc khi được chơi bóng.”

Chuẩn bị bước sang tuổi 37 vào tháng 2 tới, Cristiano Ronaldo vẫn còn một khoảng thời gian dài để bắt kịp kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu tại Premier League – đang được nắm giữ bởi cựu danh thủ MU, Teddy Sheringham (đá trận cuối khi 40 tuổi 272 ngày).

Trong Kỷ lục Thế giới Guinness, vận động viên bóng đá cao tuổi nhất còn thi đấu chuyên nghiệp là Ezzeldin Bahader, khi chơi ở giải hạng ba Ai Cập vào tháng 10/2020 khi… 74 tuổi 125 ngày.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu có thể duy trì phong độ lúc cao tuổi như Tom Brady tại giải NFL (bóng bầu dục Mỹ) hay LeBron của NBA (bóng rổ Mỹ): “Điều quan trọng đó là những môn thể thao khác nhau. Bạn đang nói đến những VĐV xuất sắc trong nhiều năm qua. Nhưng theo ý kiến của tôi, không môn thể thao nào có cường độ hoạt động nhiều như bóng đá.

Ví dụ như tại NBA, họ có một khoảng thời gian nghỉ rất dài, nhưng tôi không muốn đi sâu vào điều đó.”

VIDEO: Ronaldo: Tôi không tới MU để chiến đấu cho vị trí thứ 6VIDEO: Ronaldo: Tôi không tới MU để chiến đấu cho vị trí thứ 6
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên Sky Sports, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bày tỏ quyết tâm của mình ở lần tái ngộ Man United.
Cristiano Ronaldo nói lời thật lòng về Ralf RangnickCristiano Ronaldo nói lời thật lòng về Ralf Rangnick
Trong một phát biểu mới nhất, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có những chia sẻ thật lòng về HLV Ralf Rangnick, anh cho rằng ông thầy người Đức vẫn đang làm tốt...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X