Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney bông đùa: Các cầu thủ M.U nên học tiếng TBN, thay vì tiếng Anh

Thứ Hai 22/09/2014 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do Man United đang sở hữu ngày một nhiều cầu thủ Tây Ban Nha hoặc trưởng thành từ môi trường bóng đá TBN nên chất Anh ở đội bóng này ngày một ít. Điều đó khiến thủ lĩnh Wayne Rooney cũng phải thừa nhận. Anh nói vui rằng ở Man United lúc này, các cầu thủ nên học tiếng TBN.

Angel Di Maria, Radamel Falcao, Ander Herrera là những làn gió TBN đến Old Trafford trong hè này. Cách đây hơn nửa năm là sự xuất hiện của Juan Mata, một người TBN. Bên cạnh đó còn có một Louis van Gaal từng nhiều năm dẫn dắt Barcelona. Đó là những nhân vật cốt cán tại Old Trafford và họ đều từng gây dựng tên tuổi từ xứ bò tót. Vậy nên không thể tránh khỏi tình cảnh Man United phát triển với “dòng máu” TBN.

Rooney đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Thierry Henry
Rooney giữa "vòng vây" của các cầu thủ từng nhiều năm gắn bó với bóng đá TBN

Wayne Rooney vừa thừa nhận điều này. Anh biết khi những cầu thủ Anh ngày một ít đi ở Old Trafford thì cũng là lúc “phe” TBN lên ngôi. Tiền đạo thủ quân của Quỷ đỏ nói: “Mỗi khi bước vào phòng thay đồ, tôi không còn gặp nhiều cầu thủ nói tiếng Anh như trước kia. Giờ đây tiếng TBN đang chiếm ưu thế. Thiết nghĩ mọi người ở đây nên học tiếng TBN mới đúng (cười). Những người Anh đã bị gạt sang một bên rồi. Nhưng đây là một điều tích cực. Những cầu thủ bản địa sẽ giúp đỡ các tân binh ngoại. Những cầu thủ ngoại nhiều năm gắn bó ở đây sẽ giúp đỡ những người mới đến. Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau để hòa nhập. Còn chuyện HLV yêu cầu mọi cầu thủ ở đây phải học tiếng Anh, đơn giản vì ông ấy muốn tất cả sớm hòa nhập với cuộc sống ở Anh mà thôi”.
 
Sự hòa nhập giữa các ngôi sao xứ bò tót đã được thể hiện rõ ràng ở trên hàng công, khi Di Maria, Rooney và Falcao chơi ngày một ăn ý. Nhưng ở hàng thủ thì dường như vẫn mạnh ai người nấy đá. Sự thiếu ăn ý và kinh nghiệm đang khiến Man United mất cân đối nghiêm trọng giữa công và thủ. Liệu thông qua việc học tiếng Anh, những Marcos Rojo, Ander Herrera hay Daley Blind có thể sớm cùng với những Phil Jones, Luke Shaw… trở thành một khối thống nhất, để hạn chế những bàn thua?
 
Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X