Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney không quan tâm đến kỷ lục ghi bàn cho ĐT Anh

Thứ Năm 09/10/2014 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, đội trưởng của Tam Sư đã lên tiếng khẳng định rằng anh không hề quan tâm đến việc cân bằng thành tích cá nhân với huyền thoại Sir Bobby Charlton. Thay vào đó, chiến thắng của toàn đội mới là mục tiêu cao nhất mà R10 muốn hướng đến.

rooney
Rooney trong màu áo ĐT Anh

Cho đến thời điểm hiện tại, Wayne Rooney đã có được 41 bàn thắng trong màu áo ĐT Anh, kém hơn kỷ lục của cựu danh thủ Sir Bobby Charlton đúng 8 bàn. Ở tuổi 29, cộng thêm việc vẫn đang duy trì được phong độ đỉnh cao, đa số người hâm mộ đều tin tưởng rằng chân sút của Man Utd hoàn toàn có thể cân bằng thành tích của “vị tiền bối”, thậm chí là vượt xa hơn nữa để thiết lập một cột mốc mới trong lịch sử Tam Sư.

Sắp tới, ĐT Anh sẽ có những trận đấu tại vòng loại EURO 2016 gặp San Marino và Estonia, đều là những đối thủ bị đánh giá “dưới cơ” rất nhiều so với thầy trò HLV Roy Hodgson. Do đó, đây cũng là cơ hội thuận lợi để Rooney nâng cao thành tích ghi bàn của mình, nhằm tiến tới danh hiệu “chân sút số một nước Anh” nhanh hơn.

Mặc dù vậy, bản thân đội trưởng của Tam Sư lại tỏ ra không quá quan tâm đến vấn đề này. Thay vào đó, R10 chỉ muốn tập trung thi đấu nỗ lực hết mình vì chiến thắng cuối cùng của đội nhà.

Phát biểu trước các phóng viên Sky Sports trong một cuộc họp báo, Rooney chia sẻ: “Tôi biết rằng nếu như mình có thể vượt qua thành tích ghi bàn của Jimmy Greaves, thì đó sẽ là một khoảng khắc thực sự tuyệt vời. Nhưng rõ ràng, tôi cần phải nghĩ đến những mục tiêu quan trọng hơn, là chiến thắng của ĐT Anh”.

“Sự thật thì tôi không hề ra sân với tâm lý phải làm thế nào để phá vỡ những kỷ lục mà Greaves hay Bobby Charlton nắm giữ. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là Tam Sư giành chiến thắng”, ngôi sao của M.U khẳng định.

Được biết, với chấn thương của tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge, nhiều khả năng HLV Hodgson sẽ xếp Danny Welbeck thi đấu bên cạnh Rooney trên hàng công. Đây sẽ là cơ hội để “Gã Shrek” tái ngộ với người đồng đội cũ trước kia từng đá cặp với anh trong màu áo Man United.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X