Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Ro-Ro" đem về chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cho "Quỷ đỏ"

Thứ Bảy 27/09/2008 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một bàn thắng của Ronaldo và một lần lập công của Rooney đã mang về trận thắng đầu tiên của các cầu thủ MU trên sân nhà Old Trafford kể từ đầu mùa giải đến giờ.


Berbatov (áo đỏ) bỏ lỡ một số cơ hội khá ngon ăn trong trận đấu này

Đúng như những gì HLV Alex Ferguson đã phát biểu trước trận đấu, ông đã để Wayne Rooney trên băng ghế dự bị. Đây là một sự lựa chọn rất khó khăn đối với chiến lược gia người Scotland. Tuy nhiên, ông bắt buộc phải làm vậy vì sự vững mạnh của đội bóng. Chắc chắn Rooney hiểu được vấn đề này, và giờ đây là lúc anh thể hiện sự trung thành cũng như tính chuyên nghiệp của mình. Mới 22 tuổi, lại là một tiền đạo chủ lực của ĐTQG, việc ngồi trên băng ghế dự bị không phải là một điều dễ chấp nhận.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Với lợi thế về sân nhà cũng như đẳng cấp, các cầu thủ Manchester United chính là những người chơi lấn lướt trong những phút đầu tiên. Ưu thế vượt trội được thể hiện bằng những pha tấn công liên tiếp. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức khá vững chãi, cộng thêm một chút thiếu may mắn, các học trò của HLV Ferguson vẫn không tài nào chọc thủng lưới đội khách. Mặc dù họ đã có những cơ hội khá ngon ăn trước những cú sút của Ronaldo, Berbatov và đặc biệt là pha sút bồi của Park Ji-Sung ở phút thứ 16, sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Carlos Tevez.

Tấn công và phòng ngự! Đó là những gì có thể nói về những phút đầu tiên của trận đấu này. Đội khách Bolton gần như không tạo được pha tấn công nào mà chỉ lo hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự cho thật tốt, ngoại trừ pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Kevin Nolan ở phút thứ 31 của trận đấu. Có thể nói họ đã cơ bản hoàn thành tốt những gì được giao. Có lẽ HLV Gary Megson đã có những nhắc nhở rất kỹ với các học trò về chiến thuật phòng ngự với số đông, và tấn công với một tốc độ cao. Tuy nhiên, phòng ngự thì tốt, còn phản công thì quá tệ.

 

Suýt chút nữa các cầu thủ MU phải trả giá với pha phản công của đội khách


Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn miệt mài, miệt mài tìm đường vào khung thành của thủ môn Jaaskelainen. Nhưng những gì họ tạo nên không thật sự thuyết phục. Vẫn là những cá nhân xuất sắc, những pha trình diễn khiến các CĐV đội chủ nhà phải ồ lên thích thú, nhưng sự gắn kết giữa những màn trình diễn này thì lại không nói lên điều gì. Ngay cả Rio Ferdinand trng một pha băng lên tấn công một cách... âm thầm ở phút thứ 36 cũng không đem lại cho đội chủ nhà một bàn thắng. Từ pha tạt bóng của Tevez bên cánh trái, bóng bật ra đúng chân trung vệ người Anh, ngay lập tức Rio tung ra cú sút bằng chân trái. Tuy nhiên, mặc dù bất ngờ và bóng đi đập đất, nhưng thủ môn Jaaskelainen vẫn có thể cứu thua cho đội nhà.
 

Kết quả vòng 6

Everton 0-2 Liverpool
Torres 59', 62'

Aston Villa 2-1 Sunderland
Young 18', Carew 33' - Cisse 11'

Fulham 1-2 West Ham
Murphy 59' (pen) - Cole 43', Etherington 45'

Man Utd 2-0 Bolton
Ronaldo 59' (pen), Rooney 77'
Middlesbrough 0-1 West Brom
Olsson 53'
Newcastle 1-2 Blackburn
Owen 51' (pen) - Samba 31', Santa Cruz 41'
Stoke 0-2 Chelsea
Bosingwa 36', Anelka 75'

23h30 thứ Bảy, ngày 27/9
Arsenal - Hull City

Có thể nói hiệp thi đấu thứ nhất là màn trình diễn tuyệt vời của thủ môn người Phần Lan bên phía đội khách. Mặc dù phải chịu rất nhiều những sức ép từ phía các chân sút bên phía MU, nhưng Jaaskelainen vẫn thi đấu rất vững vàng và không ít lần từ chối những cơ hội cực kỳ ngon ăn bên của các cầu thủ chủ nhà. Có lẽ chính sự vững chắc của Jaaskelainen đã khiến các đồng đội của anh thi đấu tự tin hơn trong những phút cuối cùng của hiệp một. Điều đó suýt chút nữa đã mang lại cho họ bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 41. Muamba là cầu thủ sở hữu tình huống ngon ăn nhất của hiệp môt, khi một mình một bóng ở vị trí vô cùng trống trải cách khung thành thủ môn Van der Sar hơn 5m. Tuy nhiên, cú đệm bóng bằng chân trái của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chút nữa thì các cầu thủ MU phải trả giá cho sự mải mê tấn công và quên đi nhiệm vụ trong hàng phòng ngự của mình. Hiệp một kết thúc với 81% thời gian kiểm soát bóng nghiêng về đội chủ nhà và không có bàn thắng nào được ghi.

Kịch bản ở những phút đầu tiên của hiệp hai không khác gì nhiều so với những gì đã diễn ra ở hiệp thi đấu thứ nhất. MU là đội bóng chơi lấn sân, trong khi đó đội khách Bolton là những người phải chống đỡ những đợt tấn công dồn dập từ phía các chân sút chủ nhà. Tình huống cụ thể nhất mà họ có được chính là cú sút bóng nhẹ nhưng cực kỳ hiểm hóc của Ronaldo ở phút thứ 49 của trận đấu. Bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Jaaskelainen, nhưng lại đi trúng vào cột dọc trong sự tiếc nuối của những người hâm mộ "Quỷ đỏ".


Ronaldo ghi bàn thắng từ chấm phạt đền

Những cú sút liên tiếp từ các đôi chân của các cầu thủ chủ nhà, sức ép rất lớn từ phía đoàn quân áo đỏ, nhưng các cầu thủ Bolton vẫn vững vàng với phương án phòng ngự với số đông của mình. Tuy nhiên, họ cũng chỉ giữ sạch lưới được đến phút thứ 60 của trận đấu. Sau pha đi bóng của Ronaldo trong vòng cấm của đội khách, trọng tài chính đã quyết định cho MU được hưởng quả phạt penalty do pha vào bóng của Jlloyd Samuel khiến Ronaldo bị ngã. Mặc dù có phần hơi nặng cho đội khách nhưng quyết định của trọng tài đã được đưa ra, và chính Ronaldo là người đứng dậy hạ gục thủ môn Jaaskelainen trên chấm phạt đền. Bàn thắng tuy "xấu xí" nhưng nó xứng đáng với những nỗ lực cũng như các cơ hội mà MU đã bỏ lỡ kể từ đầu trận đấu.

Nhận thấy sự bế tắc trong những đợt tấn công của đội chủ nhà, cộng thêm sự thiếu hiệu quả từ đôi chân của Tevez và Anderson, HLV Ferguson đã quyết định tung Rooney và Scholes vào sân. Và không phụ lòng tin tưởng của ông thầy người Scotland, tiền đạo người Anh đã ghi bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 ở phút thứ 77. Nhận đường chuyền bằng đầu của Evra, Rooney chọc khe cho Ronaldo ở phía trên và di chuyển rất nhanh theo sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha đi bóng và đánh gót điệu nghệ cho người đồng đội mang áo số 10, bằng một pha qua người cực kỳ tỉnh táo, sau đó là cú cứa lòng chân phải không thể cản phá, Rooney đã khiến sân Old Trafford rền vang như... sấm. Một bàn thắng quá hoàn hảo!


Ro-Ro ăn mừng bàn thắng hoàn hảo ở phút 77

Càng về cuối trận đấu, các cầu thủ MU càng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, bao nhiêu lần các chân sút bên phía đội chủ nhà là bấy nhiêu lần thất vọng. Lần lượt Nani, Scholes và cả Berbatov đều có cơ hội mười mươi để có bàn thắng cho riêng mình. Nhưng tất cả trong số họ đều không thành công. Dù sao "Quỷ đỏ" cũng đã có trận thắng đầu tiên trên sân nhà Old Trafford trong mùa giải năm nay. Chúc mừng các cầu thủ MU!

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Neville, Fletcher, Anderson (Scholes 71'), Park, Ronaldo, Tevez (Rooney 71'), Berbatov.

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, O'Brien, Samuel, Davies, Nolan, McCann, Muamba, Gardner, Elmander (Vaz Te 66').

  • Phúc Hưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X