Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez vs Di Maria: Tái hiện Kinh điển ở Emirates

Thứ Sáu 21/11/2014 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần tái ngộ của 2 ngôi sao đã từng chạm trán nhau ở El Clasico giữa Alexis Sanchez vs Angel Di Maria là một trong những yếu tố khiến đại chiến Arsenal và Man United càng trở nên nóng hơn.

Trong kỷ nguyên Premier League, cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester United chưa bao giờ là hết nóng bỏng, kể cả trong khoảng thời gian họ gặp trục trặc và không còn ở phong độ đỉnh cao. Cả hai ông lớn một thời của bóng đá Anh đều đều đang ở trong một tình cảnh tương đối giống nhau, họ thi đấu sa sút trong những năm gần đây và để mất dần quyền lực vào tay Manchester City và Chelsea, chính bởi thế họ đều đang cố gắng thoát khỏi tình cảnh bi đát của mình bằng một công thức duy nhất, đó là mua sắm thật nhiều. Trong mùa hè vừa qua, cả Arsenal và MU đã chi ra tổng cộng gần 300 triệu euro trên TTCN và trong số các tân binh của họ, có 2 cái tên đáng chú ý nhất: Alexis Sanchez và Angel Di Maria.

Sanchez vs Di Maria Tai hien Kinh dien o Emirates hinh anh
 

Sanchez vs Di Maria từng là đối thủ không đội trời chung với nhau ở những trận El Clasico nảy lửa, Sanchez là chân chuyền hàng đầu của Barcelona còn Di Maria cũng là nguồn cấp đạn chủ yếu cho những họng pháo bên phía Real Madrid. Cả hai dù đóng góp thầm lặng nhưng có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng tới kết quả cuối cùng của những trận kịch chiến ấy, thế nhưng cuối cùng họ vẫn phải ra đi theo một cách không ai muốn. Không phải là Sanchez và Di Maria đã hết thời, họ vẫn thi đấu rất tốt nhưng chỉ có điều CLB đã không còn chỗ dành cho họ nữa.

Đến với đất Anh, hai cầu thủ Nam Mỹ đều được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng mới lập nên kỳ tích ở mùa giải năm nay và trở lại với hào quang quá khứ. Thời điểm hiện tại, cả Arsenal và MU đều chưa thực hiện tham vọng của mình nhưng không thể nói rằng Sanchez lẫn Di Maria đã thi đấu không tốt. Trái ngược lại, hai cầu thủ này đang ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của mình với đội bóng của mình, và giờ đây số phận run rủi đã đem họ một lần nữa chạm trán ở một cuộc chiến cực kỳ khốc liệt với vinh quang cho người chiến thắng và sự tủi nhục ê chề dành cho người thất bại.

Với Alexis Sanchez, tiền đạo người Chile đã có khởi đầu không quá ấn tượng ở phần đầu mùa giải và gặp phải rất nhiều sức ép từ phía người hâm mộ, tuy nhiên sau đó anh đã chứng tỏ giá trị của cầu thủ sở hữu 19 bàn thắng và 12 pha kiến tạo của mình trong mùa giải năm ngoái trong màu áo Barcelona. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal trong trận gặp Besiktas ở Champions League và liên tiếp nổ súng trong 2 trận sau đó, cứu nguy cho Pháo thủ khỏi những trận thua trước Leicester City và Man City. Tuy nhiên Sanchez chỉ thật sự thi đấu bùng nổ sau khi Mesut Ozil gặp chấn thương. Anh không còn bị gò bó ở hành lang cánh mà được phép chơi tự do hơn, thoải mái phát huy sở trường càn lướt của mình. Chỉ trong 6 trận anh đã có tới 7 lần lập công, và 6 trong số đó đến từ 4 trận đấu gần nhất. Rõ ràng đội bóng của HLV Arsene Wenger đang phụ thuộc rất nhiều vào phong độ chói sáng của Sanchez ở thời điểm hiện tại.

Còn đối với Di Maria, con đường của anh ngược lại với Sanchez. Sự hoà nhập của tiền vệ người Argentina ở sân Old Trafford là hoàn hảo khi anh ngay lập tức chiếm được cảm tình của các CĐV bằng những pha đi bóng mê hoặc và những đường chuyền như đặt dành cho Van Persie hay Falcao. Trong 5 trận đấu đầu tiên thi đấu cho Man United, cựu tiền vệ của Real Madrid đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội và cho người hâm mộ thấy lại được hình bóng của những số 7 huyền thoại ngày nào của sân Old Trafford. Mặc dù thi đấu có phần sa sút trong những trận đấu gần đây nhưng không thể phủ nhận rằng Di Maria sẽ là một nhân tố tối quan trọng của HLV Louis Van Gaal trong công cuộc tái thiết lại đội hình của Quỷ đỏ.

Sanchez vs Di Maria Tai hien Kinh dien o Emirates hinh anh 2
sanchez di maria

Cả Sanchez vs Di Maria đều đã có những màn trình diễn ấn tượng, và có lẽ họ cũng sẽ là những quân át chủ bài của HLV Wenger và Van Gaal trong cuộc đấu trí sắp tới. Sanchez là mẫu cầu thủ đá rộng với lối chơi càn lướt và cực kỳ tốc độ. Việc được bố trí ở vị trí giữa tiền đạo và tiền vệ cho phép anh hoạt động bao quát trên hàng công và tạo ra những khoảng trống cho đồng đội, đồng thời tránh được việc bị đối phương bắt chết. Hàng hậu vệ của MU đang thiếu vắng rất nhiều trụ cột, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ phòng ngựvới chấn thương của Daley Blind và Michael Carrick, chính bởi thế những pha xâm nhập từ ngoài vòng cấm của Sanchez sẽ là đòn hiểm của HLV Wenger nhằm kết liễu đối phương.

Ngược lại, HLV Van Gaal cũng có thể tận dụng tối đa vị trí con thoi của Di Maria để gây áp lực cho đối phương. Hàng thủ của Arsenal tuy không đến nỗi quá “nát” như đối thủ nhưng cũng bộc lộ rất nhiều điểm yếu và một trong số đó là cực kém trong việc chống phản công. Trong bối cảnh dẫn trước, không ít lần Pháo thủ đã bị lội ngược dòng bởi những đòn hồi mã thương của đối thủ, đặc biệt là trong những trận đấu gần đây với Anderlecht và Swansea. Đó sẽ là điểm yếu tuyệt vời để Di Maria tận dụng khả năng của mình. Tiền vệ 26 tuổi sẽ là mắt xích rất quan trọng để MU tiến hành những pha phản công nhanh chớp nhoáng, kết liễu Arsenal khi đội chủ nhà đang ham mê lên tham gia tấn công.

Rõ ràng xét một cách công bằng, cả Arsenal vs Man United đều tỏ ra khá cân bằng khi mỗi bên đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, và sự khác biệt có lẽ chỉ tới từ những ngôi sao trong đội hình của cả hai. Trong bối cảnh đó, Alexis Sanchez vs Angel Di Maria chắc chắn sẽ là những người được kỳ vọng nhiều nhất, một cuộc so tài làm người ta nhớ lại những pha bóng gay cấn trong trận El Clasico trứ danh. Đêm mai tại Emirates hai ngôi sao ấy sẽ đối đầu với nhau trong những màu áo khác và ở vai trò khác. Lần này, chính họ chứ không phải ai khác sẽ là những nhân vật chính để định đoạt kết quả của cuộc đại chiến.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X