Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao nói gì khi chia tay Arsenal?

Thứ Sáu 21/11/2014 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khó để nhận ra điểm chung của các gương mặt chia tay Arsenal trong những năm gần đây. Đó là họ đều biện bạch rằng mình rời khỏi Emirates để tìm kiếm danh hiệu chứ không phải tiền bạc. Hãy cùng điểm lại những trường hợp tiêu biểu nhất.

Bacary Sagna

Hậu vệ phải người Pháp khăn gói rời Emirates vào mùa Hè vừa qua và đầu quân cho nhà ĐKVĐ Premier League, Man City bằng bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Tại CLB mới, Sagna nhận lương 50.000 bảng/tuần, cao gấp hơn hai lần so với thu nhập tại Arsenal. Do đó, hoàn toàn có lý do để dư luận cho rằng anh chấm dứt "cuộc tình" 7 năm với "Pháo thủ" vì yếu tố tiền bạc. Tuy nhiên, mới đây Sagna đã lên tiếng thanh minh rằng anh rời Arsenal vì CLB không có tiềm năng để đoạt các danh hiệu lớn và quãng thời gian 7 năm gắn bó với Arsenal đã là quá đủ: "Tại Arsenal, cứ khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 mỗi mùa là chúng tôi bắt đầu lạc lối. CLB dần bị gạch tên khỏi cuộc đua đến vô địch bởi đội hình vốn chẳng được dồi dào toàn bị sứt mẻ vì chấn thương. Đó là lý do danh hiệu luôn lẩn trốn. CĐV Arsenal đều cho rằng tôi ra đi vì tiền nhưng cần lưu ý rằng, trải qua 6 năm trời, hợp đồng của tôi đâu được cải thiện nhiều".

Sao noi gi khi chia tay Arsenal hinh anh

Robin van Persie

Chân sút từng 2 mùa liên tiếp đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" trải 8 năm chơi bóng tại Arsenal. Bất chấp đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng trong mùa cuối cùng ở Emirates, Van Persie vẫn dứt áo ra đi. Khi đã thuộc biên chế Man United, Van Persie mới tâm sự về quyết định rời đội bóng London: "Đó là tình huống tiến thoái lưỡng nan. Tôi rất yêu Arsenal, yêu SVĐ tuyệt vời Emirates và đám đông người hâm mộ cuồng nhiệt. Tôi mãi mãi là một "Pháo thủ". Nhưng tôi luôn muốn giành vinh quang và đã đến lúc tôi cần phải tìm kiếm danh hiệu cho bản thân. Tôi không bao giờ ra đi vì tiền. Tôi muốn sự thay đổi để đẩy sự nghiệp lên một nấc thang mới. Tại Man United, danh hiệu đến với tôi ngay lập tức. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi trở thành nhà vô địch Premier League".

Samir Nasri

Fan "Pháo thủ" thành London cho tới bây giờ vẫn chưa thể tha thứ cho việc Nasri chia tay Arsenal để đầu quân cho Man City với mức giá 25 triệu bảng. Trong những lần 2 đội chạm trán, Nasri thường bị những người một thời thần tượng anh chế giễu từ trên khán đài. Trước sự đón tiếp chả mấy nồng hậu ấy, Nasri tức giận phản bác: "Tôi đã nói cả 300 lần rằng tôi không rời Arsenal vì tiền. Tôi đi vì cảm hứng trong thể thao và khát khao chiến thắng. Ai không tin tôi thì mặc, đó là vấn đề của họ, không phải của tôi".

Cesc Fabregas

Tháng 8 năm 2011, Fabregas trở lại xứ Catalan thân yêu để khoác áo Barcelona, CLB từng có công đào tạo ra anh ở lò La Masia, với phí chuyển nhượng 27 triệu bảng. Hẳn tất cả vẫn chưa quên ở thời điểm ra đi, Fabregas không chỉ là ngôi sao lớn nhất đội mà còn nắm chiếc băng thủ quân Arsenal và được cả Premier League nể sợ. Lý do ra đi được Fabregas giải thích như sau: "Thật khó khi đưa ra một quyết định trọng đại như vậy nhưng tôi cần một thử thách mới trong sự nghiệp. Tôi cảm thấy mình bị tù túng và cần một môi trường hấp dẫn hơn. Tôi cần động lực để có thể phát triển năng lực và khai thác tối đa phẩm chất bản thân".

Alex Song

Giống như F4, điểm đến mới của Alex Song sau khi rời Arsenal vẫn là Barcelona. Sau này, khi đã yên vị ở đội bóng mới, Song đã chia sẻ về cảm giác khi dứt tình với đội chủ sân Emirates: "Tôi yêu Arsenal và chưa bao giờ muốn ra đi. Tôi luôn muốn cam kết tương lai với CLB và muốn đàm phán gia hạn hợp đồng. Nhưng mỗi lần đả động đến việc kéo dài hợp đồng, CLB lại trì hoãn. Tôi chưa bao giờ đề cập gì đến việc tiền bạc, điều tôi muốn là bản hợp đồng dài có thời hạn 5 năm. Cuối cùng tôi đã có được nó, nhưng ở Barcelona".

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X