Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 13 Premier League: Thôi đừng chiêm bao

Thứ Ba 16/11/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Anfield tới Stamford Bridge, Chelsea trải qua 7 ngày bi kịch. Cái bi không phải chỉ vì khoảng cách bị rút ngắn xuống còn 2 điểm mà tệ hơn vì qua những thảm bại, người ta thấy nản lòng khi nghĩ đến tương lai của The Blues. Đó sẽ là tương lai màu xám nếu ngay từ bây giờ, Ancelotti và nhất là Abramovich không thôi tự huyễn hoặc rằng màu xanh vẫn đang bao trùm Stamford Bridge.

Thức tỉnh đi!

Khi Chelsea thắng như chẻ tre hồi đầu mùa giải, Ancelotti đã lạc quan nghĩ tới tham vọng ăn đôi Champions League và Premiership. Mà thực ra thì dù thắng như thế hay thua như lúc này, Carletto cũng chẳng được quyền gác Champions League sang một bên. Vì đó là nhiệm vụ bắt buộc mà Abramovich giao cho mọi HLV.

Song bây giờ, khi Chelsea thua tan tác 2 trận chỉ trong 1 tuần, tất cả mới giật mình thấy rằng The Blues còn thiếu quá nhiều yếu tố cho chiến dịch chinh phục. Và nếu với chỉ ngần này con người mà Ancelotti đưa được Chelsea tới đỉnh vinh quang ở cả hai giải đấu thì ông đáng được phong là… thần nhân.

Chelsea: Thức tỉnh đi trước khi quá muộn!

Ở Stamford Bridge tối 14/11, Chelsea “chỉ” khuyết 4 vị trí (Terry, Alex, Lampard, Essien) đã trở nên mong manh đến cùng cực. Nhìn cặp trung vệ Ferreira - Ivanovic bị Sunderland hành hạ, như một phản xạ tất yếu, người ta đặt ngay câu hỏi tại sao Ancelotti không thay người. Nhưng nếu nhìn lại danh sách đăng ký của Chelsea thì lấy ai ra mà thay? Quá khó trả lời vì ít ra, Ferreira vẫn còn ăn đứt Bruma về kinh nghiệm.

Nhưng nên nhớ, chuyện một đại gia tham dự nhiều mặt trận như Chelsea vắng 4-5 trụ cột hết sức bình thường. M.U, Arsenal cũng vậy, thường xuyên đóng góp các thành viên cho… bệnh viện. Nhưng họ cũng chưa thua đậm tới 0-3 trước một đối thủ như Sunderland (thất bại trên sân nhà nặng nề nhất trong kỷ nguyên Abramovich). Vì M.U hay Arsenal có lực lượng kế thừa dầy và chất hơn Chelsea.

Hôm qua, Ancelotti vẫn lạc quan rằng ông hài lòng với lực lượng đang có vì thành phần ấy đủ mạnh cho mục tiêu chinh phục. Nhưng hãy thức tỉnh đi. Vì với quân số hiện tại, cùng lắm Chelsea xưng bá được ở một Premiership đang trong thời loạn chứ làm sao lên ngôi tại Champions League.

Âu lo ngày sau

Thứ Năm tới, Ancelotti họp toàn đội sau khi các học trò trở lại từ đợt tập trung ĐTQG. Lúc ấy, Ancelotti sẽ chất vấn vì sao họ lại thi đấu uể oải, thiếu tinh thần đến thế. Nhưng hỏi có giải quyết được gì khi đã nhìn thấy trước rằng Chelsea sẽ còn nhiều màn trình diễn tương tự, chừng nào quân của họ còn vá víu như hiện tại.

Chẳng đâu xa, trong hơn 1 tháng nữa thôi, Chelsea còn nhiều dịp bộc lộ những hạn chế. Trước mắt là hai chuyến làm khách liên tiếp trước Birmingham và Newcastle. Sau đó là tháng 12 với những thử thách siêu khủng mang tên Everton, Tottenham, M.U, Arsenal. Cũng nên nhớ rằng vài năm nay, Chelsea có truyền thống hụt hơi ở giai đoạn Giáng sinh và với tình hình hiện tại (Lampard còn nghỉ 3 tuần, Benayoun chấn thương dài hạn, Essien vắng 2 trận, Alex, Terry thường xuyên tái phát chấn thương), Chelsea sẽ gặp rất nhiều rủi ro trong thời gian tới.

Thật ra thì những khó khăn này đã được dự báo trước. Nhưng nhiều người còn hy vọng rằng Chelsea sẽ giải quyết được những đối thủ nhỏ bé như Sunderland, Birmingham, Newcastle để tích lũy đủ vốn trước khi vào chặng marathon khốc liệt. Song bây giờ khi cả Sunderland cũng hạ gục được Chelsea, Birmingham, Newcastle sẽ càng có thêm sự tự tin tiếp The Blues ở sân nhà. Cái khó chồng lên cái khó nên nếu đúng Ancelotti vẫn lạc quan như ông nói thì mới là sự lạ.

Thống kê:

1 - Bàn thắng của Ricardo Fuller vào lưới Liverpool là lần đầu tiên kể từ tháng 3, Stoke City ghi bàn từ một quả ném biên, vốn là sở trường của họ.
35% - Đã có 35% số trận đấu của Premiership mùa này kết thúc với tỷ số hòa, tỷ lệ cao nhất trong lịch sử hạng đấu cao nhất của nước Anh.
83% - Với màn trình diễn xuất sắc ở vòng này, Lukas Fabianski vươn lên trở thành thủ môn có tỷ lệ pha cản phá/cú sút cao thứ nhì Premiership với 83%. Người dẫn đầu vẫn là Petr Cech với 85% cú sút rơi vào tay anh.
77 - Với 2 bàn ghi được trong loạt đấu này, Arsenal có tổng cộng 77 bàn vào lưới Everton. Không có đội bóng nào ghi nhiều bàn vào lưới cùng một đối thủ như họ.
916 - Bàn thắng của Onuoha kết thúc 916 phút không để thủng lưới trên sân nhà của Chelsea kể từ tháng 3 vừa qua.

Chân sút hàng đầu:

7 bàn: Tevez (Man City), Malouda (Chelsea), Nolan (Newcastle), Caroll (Newcastle).
6 bàn: Cahill (Everton), Bent (Sunderland), Elmander (Bolton), Drogba (Chelsea), Berbatov (M.U).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X