Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 14 Premier League: Âm mưu lật đổ

Thứ Ba 23/11/2010 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi 2 đại gia Chelsea và Arsenal vấp ngã thì những kẻ ôm giấc mộng lật đổ như Man City, Tottenham lại ca khúc khải hoàn. Giờ đây, khoảng cách giữa Top 3 với nhóm thách thức đã bị kéo gần lại.

Có thời điểm, tưởng như cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership chỉ còn 3 ứng cử viên Chelsea, M.U và Arsenal. Thế nhưng, cơ hội đã mở ra với một số đội bóng khác sau khi vòng 14 kết thúc. Thất bại của Chelsea và Arsenal hôm thứ Bảy tạo điều kiện cho những kẻ bám đuổi áp sát. Hiện tại Man City chỉ còn cách Top 3 đúng 1 điểm. Tottenham đứng sau đó một chút với 3 điểm ít hơn Man City. Với cục diện này, khả năng M.U, Chelsea hay Arsenal bị đánh bật khỏi Top 3 trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Man City chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea có 3 điểm

Quả là đáng lo ngại cho Top 3 khi những kẻ thách thức trỗi dậy đúng vào thời điểm họ sa sút. Sự xuống dốc của Chelsea hoàn toàn đối lập với đà thăng tiến mà Tottenham đang thể hiện. Chiến thắng trong trận derby Bắc London cuối tuần qua phần nào cho thấy, Spurs đã sẵn sàng đón nhận những thử thách lớn lao hơn.

Man City cũng gây ấn tượng không kém trong chuyến làm khách trước Fulham. Dấu ấn mà Man Xanh để lại không chỉ nằm ở tỷ số 4-1. Điều quan trọng là họ không còn chút dấu hiệu nào cho thấy sự bất ổn và mất đoàn kết nội bộ. Trên sân, các học trò của HLV Mancini thi đấu đầy hào hứng. Các pha phối hợp của Man Xanh có độ chính xác cao cũng như mang nhiều tính sáng tạo hơn trước. Trận thắng trước Fulham phần nào thể hiện bước tiến cả về chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu của Man City. Dễ nhận thấy, mức độ kết dính giữa các vị trí trong đội hình Man City đang tăng lên đáng kể. Thay vì là tập hợp của 11 cá thể rời rạc, đội bóng của HLV Mancini giờ thi đấu có nét hơn rất nhiều.

Khả năng Arsenal, Chelsea hay M.U bị đánh bật ra khỏi Top 3 có thể diễn ra vào tháng 12 khi các ứng viên này có màn so găng trực tiếp. Cụ thể là vào ngày 13/12, M.U tiếp Arsenal tại Old Trafford. Một tuần sau đó, Quỷ Đỏ lại phải làm khách Chelsea. Tháng 12 đầy bão tố sẽ khép lại sau trận derby London giữa Arsenal và Chelsea trên sân Emirates. Những trận chiến một mất một còn giữa Top 3 sẽ là cơ hội để những kẻ ôm giấc mộng lật đổ.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, Tottenham và Man City phải giải quyết ổn thỏa các vấn đề nội tại của họ. Spurs cần sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League để tập trung cho sân chơi quốc nội. Nếu không giải quyết dứt điểm được mục tiêu đó sau trận gặp Bremen vào giữa tuần này, các cầu thủ Tottenham sẽ còn phải căng sức trên 2 mặt trận trong 2 tuần nữa. Về phần Man City, điều quan trọng là duy trì sự ổn định ở hậu trường. Chỉ cần phòng thay đồ không nổi sóng, Manh Xanh hoàn toàn có thể mơ tới ngôi cao.

Thống kê:

1 - Lần đầu tiên Man City ghi được 4 bàn trên sân Craven Cottage của Fulham trong kỷ nguyên Premiership.
2 - Johan Elmander (Bolton) đã có 8 bàn thắng ở Premiership. Song phải đến vòng 14 Premiership vừa qua, tiền đạo người Thụy Điển mới có được 2 bàn thắng đầu tiên trên sân nhà Reebok.
4 - Morten Pedersen đã 4 lần lập công cho Blackburn trong tháng 11/2010, bằng tổng số bàn thắng mà anh ghi được tại Premiership ở 2 mùa giải trước đó.
32 - Trong trận gặp Birmingham, Chelsea đã có tất cả 32 pha kết thúc. Đây cũng là kỷ lục về số lần dứt điểm mà một CLB thực hiện (trong một trận đấu) ở Premiership mùa này.

Chân sút hàng đầu

9 bàn: Carlos Tevez (Man City).
8 bàn: Elmander (Bolton), Carroll (Newcastle).
7 bàn: Nolan (Newcastle), Malouda (Chelsea).
6 bàn: Drogba (Chelsea), van der Vaart (Tottenham), Berbatov (M.U), Kevin Davies (Bolton), Bent (Sunderland), Chamakh (Arsenal), Tim Cahill (Everton).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X