Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Scholes: “Đáng lẽ ra Gerrard nên bỏ Liverpool từ 10 năm trước”

Thứ Sáu 05/12/2014 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo quan điểm của huyền thoại Man United, tiền vệ kỳ cựu Steven Gerrard phải nên rời bỏ Liverpool khi có cơ hội và gia nhập Chelsea từ 10 năm trước.

Đầu tuần này, báo giới đã dấy lên rất nhiều đồn đoán về một cuộc “ly hôn” không tưởng giữa Liverpool và huyền thoại sống Steven Gerrard sau khi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng bị đổ vỡ. Cụ thể, tiền vệ 34 tuổi không thể chấp nhận nổi chuyện bị giảm mức lương tuần xuống chỉ còn một nửa (120.000 bảng – 60.000 bảng) mà theo BLĐ The Kop là hợp lý, do những đóng góp chuyên môn ngày càng hạn chế của Gerrard.

Scholes Dang le ra Gerrard nen bo Liverpool tu 10 nam truoc hinh anh
Steven Gerrard

Chuyện Gerrard rời Liverpool đúng là rất lạ, nhưng bất ngờ thay, lại không phải là hiếm, đặc biệt đây ít nhất đã là lần thứ ba trong hơn 10 năm qua. Lật lại lịch sử vào mùa hè 2004, Gerrard từng viết thư tay gửi hẳn cho tân HLV Jose Mourinho với nguyện vọng được đầu quân cho Chelsea. Mặc dù vậy lại không hề có cuộc đàm phán chính thức nào giữa hai CLB.

Tròn một năm sau, thời điểm Gerrard và Liverpool vừa lên ngôi vương Champions League ở Istabul, The Blues chính thức nhảy vào đặt vấn đề với Lữ Đoàn Đỏ. Theo đó, Chelsea sẵn sàng phá kỷ lục cả về giá trị chuyển nhượng (32 triệu bảng) lẫn lương tuần (100.000 bảng) của giải ngoại hạng Anh khi đó nhằm hiện thực hóa tham vọng sở hữu Gerrard. Đáng tiếc là phi vụ của thập kỷ giữa hai ông lớn đã không thể diễn ra khi Liverpool đã quá cứng rắn trong việc níu kéo Gerrard, mặc dù chính bản thân anh cũng đã chuẩn bị tinh thần cập bến Stamford Bridge.

10 năm trôi qua, trong khi Chelsea liên tiếp giành được những thành công ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục thì Liverpool của Gerrard vẫn trầy trật tìm lại hình ảnh oai hùng khi xưa. Chính vì điều này mà cựu danh thủ Paul Scholes tin rằng, người đồng đội cũ trên ĐT Anh đã sai lầm khi không cương quyết chọn Chelsea ngày đó, quyết định có thể khiến Gerrard no nê danh hiệu cũng như trở nên vĩ đại hơn.

“Ai cũng nhận thấy vai trò và tầm ảnh hưởng của Gerrard đối với Liverpool đang ngày càng suy giảm rõ rệt. Nhưng đáng tiếc tuổi 34, cậu ấy không còn sự lựa chọn nào cho sự nghiệp ngoại trừ việc phải tiếp tục gắn bó với Liverpool. Thật đáng tiếc khi Gerrard không lựa chọn thi đấu cho Chelsea hơn 10 năm về trước. Cậu ấy đã có thể giành vô số các danh hiệu và trở nên vĩ đại hơn. Dù sao thì tôi vẫn tôn trọng tình yêu và lòng trung thành của Gerrard dành cho Liverpool, bất chấp việc cậu ấy sẽ không bao giờ vô địch Premier League.”

Phong độ sa sút vì tuổi tác, những bất đồng lương bổng, rõ ràng thời gian của Gerrard ở Liverpool không còn nhiều. Hoặc là anh sớm giải nghệ, hoặc là gia nhập một CLB khác, trong bối cảnh The Kop đang tích cực trẻ hóa đội hình. Chắc chắn là giờ này thì Chelsea cũng chả còn thiết tha gì Gerrard nữa rồi. Nhiều khả năng, tiền vệ 34 tuổi sẽ quyết định “bán xới” sang Mỹ hoặc Trung Đông để “dưỡng già” cũng như kiếm thêm thu nhập trước khi “về vườn”.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X