Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Simon Mignolet và áp lực vô hình từ Valdes

Thứ Tư 01/10/2014 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa giải này đang diễn ra không hề dễ chịu chút nào với thủ thành Simon Mignolet. Chỗ đứng của anh trong khung gỗ bị đe dọa nghiêm trọng sau những màn trình diễn không ấn tượng từ đầu mùa đến giờ.

1. Tình hình trở nên căng thẳng với Mignolet khi một số nguồn tin tiết lộ rằng Liverpool sẵn sàng chiêu mộ thủ thành Victor Valdes nếu như thủ môn người Tây Ban Nha vượt qua được kỳ kiểm tra y tế sau quá trình hồi phục chấn thương đầu gối.

Nếu cập bến Anfield, thủ thành 32 tuổi này sẽ đe dọa trực tiếp vị trí mà Mignolet đang trấn giữ. Thế nhưng có vẻ Mignolet cũng đã sẵn sàng cho việc phải cạnh tranh vị trí. Anh trả lời trên trang Express rằng: “Ồ, áp lực chỉ xuất hiện khi bạn tự đặt ra cho bản thân mà thôi. Áp lực là gì nhỉ?”

Mignolet đang phải chịu áp lực cho vị trí của mình trong khung gỗ.
Mignolet đang phải chịu áp lực cho vị trí của mình trong khung gỗ.

Và thủ thành người Bỉ đáp lại bằng việc liên hệ với một vấn đề thời sự quốc tế đang nóng bỏng hiện nay: “Nó có lẽ đang xuất hiện với những gì xảy ra tại Iraq ở thời điểm hiện tại, nơi diễn ra một cuộc chiến tranh. Đấy mới là áp lực. Còn chúng tôi là những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và chúng tôi xuất hiện ở đây để thể hiện những gì tốt nhất. Chúng tôi muốn nỗ lực hết mình trên sân tập và chờ đợi xem điều gì sẽ đến vào cuối tuần. Tôi cũng chỉ có thể cố gắng, lạc quan và tin tưởng vào chính mình mà thôi”.

2. Sẽ không ít người liên tưởng phát biểu này của Mignolet với một phát biểu của Mourinho: “Áp lực ư? Áp lực gì nhỉ? Áp lực thuộc về những người nghèo trên thế giới phải nuôi sống gia đình của họ. Còn trong bóng đá thì chẳng có áp lực gì hết”.

Mặc cho Valdes có thể đến Liverpool trong tương lai, Mignolet vẫn tỏ ra bình thản: “Nếu nhìn vào danh sách những cầu thủ được cho là có liên hệ với Liverpool, thì có khi phải lập ra một đội bóng nữa mới đáp ứng được hết. Mỗi tuần luôn có 11 cầu thủ khác nhau xuất hiện. Thế nên bạn phải chấp nhận áp lực cạnh tranh khi chơi cho một đội bóng lớn. Tuy nhiên, tôi không để ý lắm tới điều đó. Tôi có mặt ở đây chỉ để ra sân và thể hiện tốt nhất khả năng mỗi tuần. Tôi có thể nỗ lực nhiều hơn trên sân tập, lạc quan hơn và tin tưởng vào khả năng bắt chính mỗi cuối tuần”. Thủ thành người Bỉ cũng nói thêm rằng anh hầu như không biết nhiều về Victor Valdes.

Mignolet dường như gặp vấn đề với khả năng làm chủ vòng cấm địa cũng như khả năng xử lý bóng bằng chân. Với HLV Brendan Rodgers, thủ môn ngoài việc đảm bảo giữ sạch lưới còn phải biết phát động tấn công. Điều này khiến cho chỗ đứng của Mignolet trong khung gỗ bị đặt dấu hỏi. Hơn thế nữa, đội chủ sân Anfield đến lúc này mới chỉ có đúng một trận giữ sạch lưới, chiến thắng 3-0 trước Tottenham ở vòng đấu thứ 3 Premier League. Thực ra cũng không thể đổ lỗi hết cho Mignolet, đặc biệt là ở trận derby vùng Merseyside với Everton cuối tuần qua, khi mà phía trước anh, hàng thủ của Liverpool tỏ ra quá lỏng lẻo.

3. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Mignolet hoàn toàn có thể phủ nhận trách nhiệm. Cựu tuyển thủ Liverpool Jamie Carragher cảnh báo rằng thủ thành người Bỉ hoàn toàn có thể mất suất bắt chính: “Tôi nghĩ thủ thành xuất sắc nhất phải là người đem về những danh hiệu, tung ra những pha cản phá xuất thần ở những thời điểm quan trọng. Có thể Mignolet không mắc sai lầm, nhưng liệu anh ta làm được tốt hơn hay không? Hãy nhớ lại mùa trước Liverpool từng thua Man City 1-2 và nếu Mignolet cản phá được cú đá của Negredo thì Liverpool hoàn toàn có thể giành được một điểm”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X