Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Đội hình MU đủ mạnh để vô địch các giải đấu”

Thứ Tư 09/06/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson một lần nữa tái khẳng định ông sẽ không vung tay mua sắm tân binh hè này và nhấn mạnh lực lượng Manchester United đủ mạnh để có thể vô địch những giải đấu lớn mùa tới.

HLV của Manchester United chỉ dùng một phần nhỏ trong số tiền 80 triệu bảng mà CLB có được từ thương vụ bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid, với tân binh đáng kể nhất là Antonio Valencia mùa trước và Chris Smalling cùng Javier Hernandez vừa qua.

Sir Alex Ferguson

Mặc dù Giám đốc điều hành David Gill đã liên tục khẳng định số tiền bán Ronaldo vẫn còn chờ Sir Alex “xử lý”, nhưng với khoản nợ lên đến 1,1 tỷ bảng của nhà Glazer, hiếm ai có thể tin rằng nhà cầm quân người Scotland có thể rộng tay trong việc chi tiêu.

"Tôi cho rằng CLB đã làm rất tốt việc phát hiện cầu thủ trẻ và đào tạo họ trong hai mùa giải vừa qua. Chính vì vậy, MU đang có đội hình khá chất lượng" – Sir Alex cho hay trên tạp chí chính thức của CLB.

"Trong tình cảnh giá chuyển nhượng cầu thủ bị đẩy cao quá mức giá trị thật hiện nay, thì việc MU sở hữu đội hình đồng đều, có chiều sâu và đa dạng về lứa tuổi là một yếu tố cực kì quan trọng. Nó có tính kế thừa, một yếu tố quan trọng trong bóng đá. Tôi vẫn luôn tin tưởng vào chính sách đào tạo cầu thủ trẻ. Chắc chắn Manchester United sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết vào mùa giải tới."

MU vừa có một mùa giải gần như trắng tay, khi chỉ có được chiếc cúp vô địch Carling Cup, về nhì trong cuộc chạy đua với Chelsea tại Premier League và bị loại ở tứ kết Champions League bởi Bayern Munich. Thế nhưng, với Sir Alex, đó không phải lỗi mang yếu tố chủ quan, mà mùa giải vừa qua, đội bóng của ông đã gặp những “vấn đề” lạ lùng. Quỷ đỏ đã có những bước ngoặt theo chiều hướng đi xuống, trong đó có những quyết định khó hiểu của trọng tài. Một trong số đó là việc trọng tài thổi phạt Darren Fletcher trong trận gặp Chelsea hồi tháng 11/2009 khi anh tranh chấp bón hợp lệ với Ashley Cole, khởi đầu cho he Blues có pha phản công khiến MU “ôm hận”.

"Có lẽ quyết định ở sân Stamford Bridge có ý chống lại chúng tôi. Có rất nhiều vấn đề mà tôi có thể kể cả ngày không hết, về những điều lạ lùng ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, Chelsea xứng đáng giành ngôi vô địch.”

"Tôi chúc mừng Carlo Ancelotti vì đã làm được một điều tuyệt vời. Ông ấy là một HLV tài năng.” Khi được hỏi về khoảnh khắc tồi tệ nhất của Sir Alex mùa vừa qua, ông không ngại ngần tiết lộ đó là cú bắt volley quân bình tổng tỷ số 4-4 cho Bayern của Arjen Robben.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X