Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson hết lời ca ngợi hậu bối Van Gaal

Thứ Năm 09/10/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kể từ ngày tới Manchester United, Louis Van Gaal đã nhận được rất nhiều những phản hồi trái chiều, tuy nhiên mới đây vị chiến lược gia người Hà Lan đã nhận được sự ủng hộ lớn khi đươc người tiền nhiệm, Sir Alex Ferguson chính thức lên tiếng ngợi khen.

Sir Alex Ferguson tỏ ra rất hài lòng về người kế nhiệm Van Gaal ở MU
Sir Alex Ferguson tỏ ra rất hài lòng về người kế nhiệm Van Gaal ở MU

Ngay từ đầu hè, Manchester United đã lên kế hoạch tìm kiếm một thuyền trưởng mới sau một mùa giải thảm hoạ với David Moyes và cũng từ đó cái tên Louis Van Gaal được nhắc tới liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng. Từ khi nhận chức tới giờ, vị HLV được mệnh danh là Bông Tulip thép này cũng nhận được vô số những phản hồi, cả tốt lẫn xấu tuỳ vào màn trình diễn của Man United.

Đã có lúc các CĐV hy vọng rất nhiều sau chuỗi thành tích ấn tượng trên đất Mỹ, nhưng cũng có lúc rơi xuống vực sâu thất vọng khi MU khởi đầu quá tệ hại ở Premier League. Tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây, nhất là sau 2 trận thắng liên tiếp giúp MU lọt vào Top 4, có vẻ như niềm tin đã trở lại với Van Gaal.

Mới đây nhất, đích thân tượng đài của MU, Sir Alex Ferguson cũng đã lên tiếng hết lời khen ngợi người kế nhiệm mình ở Old Trafford: “Louis Van Gaal đã có rất nhiều những sự thay đổi và có lẽ ông ấy đang đi đúng hướng, gạt bỏ những gì là thừa thãi và xây dựng cho đội bóng một bộ khung riêng. Ông ấy có đủ kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt để làm được điều đó. Tôi thấy cách ông ấy tiếp cận mọi việc thật tuyệt vời.”

Quả thật với những gì Louis Van Gaal đang làm ở Man United, người ta đã dần dần thấy được tài năng của ông trong quá trình huấn luyện. Mặc dù gặp sai lầm khi áp dụng sơ đồ 3-5-2 với MU và không đạt kết quả như mong muốn hồi đầu mùa nhưng Van Gaal cũng đã nhanh chóng tìm ra giải pháp với sơ đồ 4-3-1-2 cực kỳ hiệu quả. Với sơ đồ chiến thuật mới, dường như bộ tứ trên hàng công Van Persie - Falcao - Rooney - Di Maria đều được đặt vào những vị trí sở trường và thực tế cho thấy họ đã thi đấu rất tốt.

Ở bên dưới hàng phòng ngự 4 người cũng thi đấu chắc chắn hơn hẳn so với hệ thống phòng ngự 3 người trước đây. Thêm vào đó, việc HLV Van Gaal dũng cảm sử dụng những cầu thủ trẻ cũng cho thấy tài nhìn người hiếm có của HLV người Hà Lan này. Với sự toả sáng bất ngờ của trung vệ 19 tuổi Paddy McNair, MU đã có được 2 chiến thắng liên tiếp trước West Ham và Everton trong tình cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng nơi hàng thủ.

Với những thành tích ban đầu đó, các CĐV của Quỷ đỏ đang rất huy vọng Van Gaal sẽ giúp MU lấy lại được phong độ đỉnh cao và tìm lại được ánh hào quang trong quá khứ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X