Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson tỏ ra đồng cảm với “hậu bối” Van Gaal

Thứ Ba 14/10/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Louis Van Gaal đang gặp rất nhiều khó khăn khi có khởi đầu không như ý tại Old Trafford, tuy nhiên ít nhất ông cũng có được sự thông cảm từ Sir Alex Ferguson, người cũng đã có một khởi đầu vô cùng bết bát cùng Manchester United.

Sir Alex Ferguson tỏ ra rất hài lòng về người kế nhiệm Van Gaal ở MU
Sir Alex Ferguson tỏ ra đồng cảm với Van Gaal về quãng thời gian đầu khó khăn ở MU

Sự xuất hiện của Louis Van Gaal ở Old Trafford đã từng tạo nên cơn sốt với các CĐV Manchester United, tuy nhiên cơn sốt đó đã nhanh chóng hạ nhiệt khi mùa giải mới đi qua những vòng đấu đầu tiên. Những thất bại khó hiểu cộng với rất nhiều vấn đề bộc lộ sau trận đấu đã khiến chính ông thầy người Hà Lan nhiều lúc phải đối mặt với những chỉ trích từ dư luận.

Tuy nhiên dù phải chịu áp lực lớn đến cỡ nào, Louis Van Gaal vẫn có được sự hậu thuẫn rất lớn từ Ban lãnh đạo đội bóng và cả sự ủng hộ của một tượng đài tại Old Trafford, Sir Alex Ferguson vĩ đại. Kể từ khi Van Gaal lên nhậm chức hồi tháng 8 vừa qua, Sir Alex luôn dành những lời lẽ tốt đẹp cho "hậu bối", và mới đây “Ông già gân” lại một lần nữa lên tiếng đồng cảm với Van Gaal về quãng thời gian khó khăn hiện tại.

Trên kênh MUTV, Sir Alex Ferguson cho hay: “Ông ấy đang không có được kết quả như mong đợi nhưng khi tới CLB, tôi cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Cái đội bóng cần lúc đó là Sir Bobby Charlton, Martin Edwards và cả tập thể sát cánh bên tôi, và sau đó điều kỳ diệu đã xảy ra. Một khi tôi đã ổn định được vị trí ở CLB, mọi chuyện dần đi vào ổn định. Louis đang trải qua chu trình như thế và tôi không mảy may nghi ngờ về việc ông ấy sẽ giải quyết ổn thoả mọi chuyện".

Sir Alex Ferguson đến với Manchester United năm 1986 từ Aberdeen, lúc đó đội bóng còn xết áp chót BXH và đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Tuy đã giúp MU trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh, nhưng cũng phải mất 3 năm rưỡi sau đó, Sir Alex Ferguson mới có được danh hiệu đầu tiên tại Old Trafford với chiếc cúp FA ở mùa giải 1989/1990.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Sir Alex Ferguson cũng đề cao tính cách thẳng thắn và tài năng của HLV Louis Van Gaal qua những lần cả hai nói chuyện trực tiếp sau trận đấu: “Chẳng có cuộc hẹn nào trước. Ông ấy đến văn phòng của tôi sau trận đấu và chúng tôi bắt đầu nói chuyện. Không cần thiết phải nói chuyện qua điện thoại hay những phương tiện đại loại như thế. Ông ấy là người có chí lớn với tính cách mạnh mẽ, một người thủ lĩnh đích thực. Ông ấy biết tôi ở đâu khi cần sự trợ giúp, nhưng có lẽ ông ấy cũng chẳng cần phải xin lời khuyên của tôi làm gì”.

Dù sao đi nữa, Manchester United cũng bắt đầu thu về những tín hiệu khả quan khi đội bóng dần thi đấu ổn định hơn với 2 chiến thắng liên tiếp và lần đầu tiên lọt và Top 4 sau khoảng thời gian rất dài tính từ mùa giải năm ngoái. Đó sẽ là tiền đề cho HLV Van Gaal tiếp tục cuộc cách mạng của mình ở Old Trafford.

Thế Hưng                                              

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X