Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lựa chọn thủ môn đồng hương để thay thế Van der Sar

Thứ Sáu 05/11/2010 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết vấn đề "nhức nhối" của đội bóng thành Manchester trong vài năm trở lại đây là tìm cho ra một người đủ năng lực sẵn sàng thay thế lão tướng Edwin Van der Sar. Năm nay, MU càng ráo riết lùng sục hơn khi mà thủ thành 40 tuổi người Hà Lan nhiều khả năng sẽ treo găng vào cuối mùa.

Hàng loạt tuyển trạch viên toả đi khắp châu Âu để "xem giò cẳng" những gương mặt trong tầm ngắm. Không ít cái tên được báo chí liệt kê như Anders Lindegaard (Đan Mạch, Aalesunds); David De Gea (TBN, Atletico Madrid); Rene Adler (Đức, Leverkusen); Manuel Neuer (Đức, Schalke) song rốt cục, người được Sir Alex lựa chọn là một anh chàng đồng hương, Allan McGregor, thủ môn số 1 của CLB Rangers và đang dần chiếm vị trí chính thức ở ĐTQG Scotland.

Allan McGregor: Người kế nhiệm Van der Sar trong tương lai

Được biết, đích thân Martin Ferguson, em ruột ngài Alex Ferguson, sếp phụ trách đội ngũ săn lùng cầu thủ tại khu vực châu Âu đã bay đến Tây Ban Nha để chứng kiến trận đấu giữa Valencia và Rangers tại Champions League mà mục đích chính là theo dõi phong độ của McGregor. Vài năm trở lại, thủ thành 28 tuổi này chiếm giữ vị trí "bất khả xâm phạm" trong cầu môn đội bóng hàng đầu Scotland. Đặc biệt, mùa giải này, McGregor đang trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng ở cả CLB và ĐTQG.

Bản thân "Ngài máy sấy" từng một lần trực tiếp diện kiến McGregor khi MU và Rangers gặp nhau ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League năm nay (hoà 0-0) tại Old Trafford. Kể từ đó, Sir Alex đã khá thích McGregor và đến trận vòng loại Euro 2012 giữa Scotland và Tây Ban Nha hồi đầu tháng 10, ông đã thực sự bị thuyết phục. Xuất hiện trên khán đài, nhà cầm quân 69 tuổi đã được chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của McGregor dù cho Scotland chịu thất bại với tỷ số 2-3. Thực ra, nếu McGregor không chơi tốt thì có lẽ Scotland đã phải gánh chịu hơn 3 bàn thua. Nhờ vậy, McGregor đã thu phục được cảm tình của HLV trưởng Craig Levein để dần "phế truất" Craig Gordon (đang khoác áo Sunderland) khỏi vị trí số 1 ở ĐTQG.

Mặc cho, thủ môn này rất hay gặp phải rắc rối trong đời sống riêng tư nhưng với Sir Alex, tài năng mới là yếu tố quan trọng nhất. Hiện McGregor cũng đang ở độ tuổi gần chín muồi với một người trấn giữ khung thành. Hợp đồng của McGregor với Rangers còn thời hạn 3 năm nữa song không mấy cầu thủ trên thế giới, đặc biệt chưa phải sao lớn, từ chối cơ hội được khoác lên mình màu áo Đỏ danh giá. Vào cuối tháng 11, MU sẽ có chuyến làm khách tại sân Ibrox của Rangers tại lượt đấu thứ 5 Champions League. Nếu McGregor lại trổ tài, bảo vệ sạch mành lưới trước sự uy hiếp của bầy "Quỷ đỏ" thì chắc chắn, MU sẽ không chần chừ tiến hành ngay cuộc đàm phán với Rangers để McGregor có thể gia nhập MU từ tháng 1 năm sau. Giá trị chuyển nhượng của McGregor cũng chỉ rơi khoảng 5 triệu bảng, nằm trong khả năng "chịu được" của đội bóng thành Manchester.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X