Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và HLV Mancini cùng "làm nóng" trận derby thành Manchester

Thứ Ba 09/11/2010 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm vòng 11 sẽ là cuộc độ sức giữa hai đội bóng thành Manchester, đây không chỉ mang ý nghĩa của một trận derby thuần túy mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện Premier League cũng như thứ tự trên bảng xếp hạng. Như thường lệ trước mỗi trận đấu, cả hai chiến lược gia Alex Ferguson và Mancini đều có những phát biểu để hâm nóng cuộc đối đầu quan trọng này.

Manchester United là câu lạc bộ duy nhất chưa để thua trận nào tại Premier League năm nay mặc dù hồi đầu mùa họ thường đánh mất điểm một cách đầy tiếc nuối trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Trong khi đó, Manchester City lại vừa trải qua chuỗi ba trận thất bại liên tiếp và mới chỉ "cắt cầu" bằng chiến thắng 2-0 trước Wes Brom cuối tuần trước. Tuy nhiên, cầu thủ lập cú đúp trong trận đấu đó là Balotelli lại phải nhận thẻ đỏ và không thể góp mặt trong lần tiếp đón MU vào giữa tuần này. Trước trận đấu, ngài Alex đã tranh thủ "đá xoáy" đối thủ khi cho rằng Manchester City sẽ không ngừng đốt tiền một khi chưa giành được ngôi vô địch Premier League. Dù vậy, "ông già gân" cũng phải thừa nhận cả hai đội đều là ứng cử viên cho ngôi vô địch năm nay và trận derby này sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua:" Đây là một khía cạnh của cuộc chơi. Chúng ta đều biết cách tiêu tiền của họ, Họ mua 5 đến 6 cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi vã sẽ không dừng lại nếu chưa giành được một danh hiệu nào đó. Họ đang là một thách thức thực sự cho cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay, và bạn không thể đợi đến ngày mai để biết được điều gì đã xảy ra trong ngày hôm nay. Tôi chắc chắn họ cũng đang nghĩ đến cuộc đối đầu này".

Ferguson tranh thủ "đá xoáy" đối thủ trước trận derby rực lửa

HLV Ferguson cũng tỏ ra khá lo lắng khi thiếu vắng Nani và Giggs do chấn thương. Tuy nhiên, có lẽ MU sẽ bớt lo phần nào khi tiền đạo vừa lập cú đúp vào lưới Wes Brom cuối tuần qua là Baloteilli cũng sẽ bị cấm thi đấu vì phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong chiến thắng 2-0 trước Wes Brom. Ban lãnh đạo Manchester City đã gửi đơn kháng án về trường hợp của Balotelli và phát ngôn viên của FA đã xác nhận việc này:" FA có thể xác nhận Manchester City đã gửi một bản kháng án về trường hợp của cầu thủ Balotelli sau khi phải nhận thẻ đỏ do có hành vi bạo lực, nhưng án phạt cấm thi đấu ba trận theo bộ luật của FA là chính xác". Yêu cầu kháng án của Manchester City sẽ được xử lí vào ngày hôm nay bởi một ủy ban điều tra độc lập của FA.

Chưa biết liệu "trò cưng" Balotelli có được miễn án phạt cấm thi đấu hay không nhưng HLV Roberton Mancini vẫn phải chuẩn bị thật tốt cho cuộc đối đầu quan trọng sắp tới. Chiến lược gia người Italia đã kêu gọi các cổ động viên đoàn kết để cổ vũ cho đội nhà:" Thật tuyệt vời khi được các cổ động viên tiếp sức, vì khi ấy chúng tôi có thể đền đáp sự yêu mến của họ bằng cách chơi tốt. Và họ luôn đứng sau ủng hộ chúng tôi, đó mới là điều quan trọng nhất cho câu lạc bộ. Bạn có thể thấy rằng chúng ta cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn nữa. Bởi để làm điều đó trong vòng hai đến ba tháng là không thể, nhưng chúng ta đang có vị trí tốt trên bảng xếp hạng và vừa trải qua một trận đấu tuyệt vời trước Wes Brom. Bây giờ chúng ta phải tập trung tâm trí cho trận derby này".

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X