Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer - ứng viên số một ngồi ghế nóng ở Cardiff

Thứ Bảy 28/12/2013 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ của Man Utd một thời là cái tên mà đội bóng Ngoại hạng Anh ưng ý nhất khi tìm kiếm người ngồi vào ghế nóng thay Malky Mackay vừa bị sa thải.

Theo báo Anh Guardian, Ole Gunnar Solskjaer được đích thân ông chủ Cardiff Vincent Tan xếp vào vị trí số một trong danh sách các ứng viên làm HLV trưởng mới của đội bóng Xứ Wales này. Solskjaer đang dẫn dắt CLB quê nhà Molde, nhưng hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hiệu lực vào hè 2014. Đội bóng Na Uy này đang rất sốt ruột khi tiến trình đàm phán gia hạn không có tiến triển tích cực, vì sự thiếu hợp tác từ phía nhà cầm quân 40 tuổi. Đây là một cơ sở để Vincent Tan tin rằng có thể thuyết phục danh thủ Na Uy về ngồi vào ghế nóng đang trống chủ ở Cardiff.

Solskjaer được cho là đang chờ đợi một cơ hội phù hợp để trở lại Ngoại hạng Anh trong vai trò cầm quân.
Solskjaer được cho là đang chờ đợi một cơ hội phù hợp để trở lại Ngoại hạng Anh trong vai trò cầm quân.

Tuy nhiên, khả năng Solskjaer nhận lời vẫn chưa rõ ràng, nhất là khi Cardiff đang trong cảnh nước sôi lửa bỏng với hàng loạt rắc rối ngoài sân cỏ dẫn tới đỉnh điểm là vụ Vincent Tan ra tay với Mackay. Cựu tiền đạo lừng danh của Man Utd từng có vài cơ hội sang cầm quân ở Ngoại hạng Anh khi được liên hệ với Aston Villa và một số CLB trung bình khác. Ngoài ra, Solskjaer cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ Alex Ferguson - người từng khuyên ông nên chọn làm việc cho những đội bóng có ông chủ biết lắng nghe, chia sẻ, nhất quán và kiên nhẫn với HLV.

Vincent Tan chắc chắn không phải là mẫu ông chủ lý tưởng như thế. Mackay, trong mắt số đông, là một công thần của Cardiff khi đưa đội bóng từ xuất phát điểm rất thấp tới chức vô địch giải Hạng nhất mùa trước và qua đó, lần đầu tiên trong lịch sử được lên chơi tại Ngoại hạng Anh. Quyết định sa thải Mackay của Tan vì thế bị cho là tàn nhẫn.

Ngoài ra, tỷ phú người Malaysia còn cho thấy sự thiếu nhất quán trong cách làm việc với HLV. Khi đội bóng gặp khó khăn gần đây, Tan bác bỏ mọi đề xuất của Mackay về việc tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Nhưng bây giờ, khi cần cái tên thay thế Mackay, ông này lại hứa sẽ cấp ngân sách lớn cho người kế nhiệm nhà cầm quân Scotland.

Trong trường hợp Solskjaer từ chối, Cardiff sẽ phải xoay sang các phương án dự phòng lần lượt là Sven Goran Eriksson và Yilmaz Vural. Eriksson là cái tên rất quen thuộc ở xứ sở sương mù khi từng dẫn dắt tuyển Anh, Man City, Leicester City. Nhưng năng lực cầm quân của HLV người Thụy Điển này từ khoảng 10 năm qua chưa bao giờ được đánh giá cao.

Yilmaz Vural thì chỉ nổi tiếng ở quê hương Thổ Nhĩ Kỳ. Ông thầy 60 tuổi này chưa từng có kinh nghiệm cầm quân ở bất kỳ quốc gia nào khác và cũng hoàn toàn vô danh tại Anh cho đến khi được nhắc tới trong những tin đồn liên quan tới việc Cardiff thay đổi HLV gần đây.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X