Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge trở lại và “cứu rỗi” Balotelli

Thứ Năm 30/10/2014 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roy Evans, HLV của Liverpool trong thập niên 90, tin rằng sự trở lại của chủ lực Daniel Sturridge trong thời gian tới sẽ giúp ích rất nhiều cho Liverpool và cả tân binh Balotelli.

Sau những quãng thời gian “chìm nghỉm” ở Man City và Chelsea, Daniel Sturridge cuối cùng cũng chứng minh bản năng săn bàn bẩm sinh của mình kể từ khi đầu quân cho Liverpool hồi đầu năm 2013. Mới chỉ ra sân trong màu áo đỏ có 44 trận ở Premier League nhưng tiền đạo 25 tuổi đã kịp có cho riêng mình 32 pha lập công. Mùa giải năm ngoái, anh cùng với người đồng đội khi đó Luis Suarez trở thành cặp “song sát” hay nhất ngoại hạng với tổng cộng 52 bàn thắng, góp công lớn vào ngôi á quân bất ngờ của Liverpool.

Mùa này, sau khi Suarez tạm biệt Anfield và gia nhập Barcelona với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng, Sturridge được kỳ vọng sẽ là người lĩnh xướng hàng công của Lữ Đoàn Đỏ. Tuy nhiên, khi còn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện thì cựu cầu thủ Chelsea lại dính chấn thương nặng khi đang làm nghĩa vụ ĐTQG và hiện giờ vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Mọi trọng trách dồn cả vào tân binh 16 triệu bảng Mario Balotelli nhưng những gì mà chân sút người Ý đã trình diễn chỉ đem làm các CĐV ngao ngán và chán chường. Thành tích tệ hại của Liverpool kể từ đầu mùa “góp công” lớn từ sự vật vờ, lười biếng và thái độ thiếu chuyên nghiệp của Bad Boy trên sân cỏ.

Balotelli
Mario Balotelli đang rất cần Daniel Sturridge

Nhiều người dự đoán Balotelli sẽ phải sớm “bán xới” khỏi Anfield, có thể ngay trong mùa đông sắp tới dù Liverpool sẽ phải chịu lỗ đến hàng triệu bảng. Mà chưa tính xa đến đấy, ngay khi Sturridge trở lại, có lẽ Ngựa Chứng sẽ lập tức bị HLV Brendan Rodgers đày ải lên băng ghế dự bị không thương tiếc.

Tuy nhiên, Roy Evans, HLV từng dẫn dắt The Kop trong giai đoạn 1994-1998, lại không đồng ý với quan điểm này. Ông tin rằng việc Sturridge tái xuất sẽ chẳng ảnh hưởng hay đe dọa gì cơ hội ra sân của Balotelli. Trái lại, Sturridge hoàn toàn có thể giúp người đồng đội mới thi đấu bùng nổ hơn.

“Tôi không nghĩ rằng Liverpool sẽ loại Balotelli khi Sturridge trở lại. Việc Balotelli đang thi đấu không tốt trong thời điểm hiện tại, ngoài yếu tố chủ quan, còn đến từ việc cậu ta không nhận đủ sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội. Sự có mặt của Sturridge sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Liverpool và cả Balotelli, cả về chuyên môn và tinh thần, giúp cậu ta thi đấu bình tĩnh, tự tin và tỉnh táo hơn.”

Ngay cả Sturridge cũng lên tiếng bảo vệ Balotelli trước những chỉ trích nặng nề của dư luận.

“Mario đang thi đấu cho một đội bóng lớn và hiển nhiên cậu ấy bị đánh giá quá khắt khe. Một vài trận thi đấu không tốt và mọi người đã quên những gì cậu ấy đã làm được ở Man City và AC Milan. Tôi luôn tin tưởng vào tài năng và quyết tâm thi đấu của Mario. Liverpool thật may mắn khi sở hữu cậu ấy.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X