Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez - Balotelli: Một canh bạc khác

Thứ Hai 25/08/2014 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liverpool từng thành công khi đặt trọn niềm tin vào một tiền đạo tai tiếng như Luis Suarez, nhưng liệu họ có lặp lại điều này với một siêu quậy khác thậm chí ngổ ngáo hơn.

Bán Suarez với giá 128 triệu đôla và mua Mario Balotelli với vỏn vẹn 26,5 triệu đôla, Liverpool xem như vớ được món hời. Balotelli là một sự bổ sung rất chất lượng cho hàng công của đội bóng thành phố cảng và có thể thay đổi sự đánh giá của giới chuyên môn về tham vọng của họ trong mùa bóng tới.

Tuy nhiên, liệu Brendans Rodgers có thể khiến Balotelli ngoan ngoãn nghe lời? Balotelli có thể thua Suarez về khoản cắn người nhưng bảng thành tích quậy phá của tiền đạo người Italy còn đồ sộ hơn nhiều. Ngay cả Jose Mourinho từng phải ngao ngán gán cho Balotelli cái mác cầu thủ “không thể quản lý”.

Balotelli (trái) và Suarez là những tiền đạo xuất sắc ở thời điểm hiện tại
Balotelli (trái) và Suarez là những tiền đạo xuất sắc ở thời điểm hiện tại

Đều là những tiền đạo tài năng

Balotelli trẻ hơn Suarez và sớm thành danh hơn. Năm 2010, tiền đạo sinh năm 1990 chuyển đến Man City với một bản hợp đồng nổi đình nổi đám. Suarez đến Ngoại hạng Anh sau Balotelli một năm, ít tiếng tăm hơn nhưng chơi rất thành công.

Balotelli rời Anh không phải vì anh chơi tồi. Man City đã nhân nhượng với tuyển thủ Italy nhiều lần và họ chỉ bán anh khi không thể chịu nổi những tật xấu của tiền đạo này. Trong hai năm rưỡi chơi cho Man City, Balotelli chỉ ra sân 54 lần và ghi 20 bàn thắng, tuy nhiên đẳng cấp của tiền đạo này là không phải bàn cãi.

Trước khi đến Anh, Balotelli đã có ba chức vô địch Italy với Inter. Sau đó, anh có thêm một danh hiệu vô địch Anh với Man City. Khi ấy, Balotelli mới 21 tuổi. Trong màu áo đội tuyển Italy, Balotelli tỏa sáng tại Euro 2012 và là nhân tố chủ chốt trên hàng công của Azzurri trong nhiều năm qua.

Rời Man City, Balotelli về chơi cho CLB anh hâm mộ từ thuở nhỏ là AC Milan. Có nhiều bài báo viết rằng tiền đạo này đã ngoan hơn khi trở về Italy nhưng cuối cùng Milan cũng chán ngấy phong cách của tiền đạo này và quyết đẩy anh sang Liverpool.

So với Balotelli, Suarez thành danh muộn hơn, nhưng ba năm trong màu áo Liverpool đủ để đưa anh lên hàng huyền thoại của sân Anfield. Tiền đạo người Uruguay đoạt chiếc giày vàng châu Âu và danh hiệu cầu thủ hay nhất năm của bóng đá Anh. Suarez khiến Barca phải bỏ số tiền rất lớn để đưa anh về bất chấp tiền đạo này vẫn đang thụ án cấm thi đấu bốn tháng do hành vi cắn người tại World Cup 2014.

Nhưng cả hai cùng lắm tật

Năm 15 tuổi, Suarez húc đầu vào trọng tài khi đá ở một giải trẻ tại Uruguay. Đó là vết nhơ đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo này trước khi anh tạo ra hàng loạt bê bối khác. Suarez cắn người ba lần, một lần khi đang chơi cho Ajax, một khi đá cho Liverpool và một trong màu áo đội tuyển Uruguay. Tiền đạo này còn là chủ nhân của những hành vi phân biệt chủng tộc, hành vi xấu chơi trên sân. Suarez nổi tiếng với cú “đánh bóng chuyền” khiến Ghana bị loại ở World Cup 2010 và vô số những màn khiêu khích trên sân.

Balotelli cũng chẳng hiền lành gì. Tự nhận mình là người nhút nhát song cầu thủ này lại chụp bức ảnh cầm súng và đăng lên mạng với thông điệp sẽ bắn bất kỳ ai ghét anh. Thời còn ở Man City, những câu chuyện kỳ lạ xung quanh đời tư của Balotelli liên tục xuất hiện. Anh đốt pháo hoa trong nhà tắm, ném phi tiêu vào cầu thủ trẻ...

Có những câu chuyện khó tin về Balotelli mà anh chưa bao giờ thừa nhận. Có những bài báo viết rằng anh từng thắng bạc và tặng hết số tiền đó cho một người vô gia cư. Lại có sự tích rằng tiền đạo này từng nộp phạt cho cảnh sát hơn 8.000 đôla và giải thích rằng “vì tôi giàu”. Dù sao đi nữa, một cầu thủ dạng như Balotelli luôn hợp với sự ồn ào ở Anh. Truyền thông Anh sẽ lại tốn nhiều giấy mực để viết về anh và bản thân tiền đạo này chắc hẳn vẫn nhớ đến những ngày tháng tung hoành khi còn ở Man City.

Tình yêu của cổ động viên

Gây ra lắm điều tiếng, nhưng người hâm mộ Liverpool vẫn dành cho Suarez những tình cảm đặc biêt. Câu hỏi đặt ra là liệu các CĐV của The Kop có thể “yêu” Balotelli như cái cách mà họ đã dành cho Suarez. Với một cầu thủ như Balotelli, tình yêu thương là rất quan trọng. Tiền đạo gốc Ghana lớn lên cùng những lời phân biệt chủng tộc nhắm vào mình ở Italy, anh bị trêu chọc và bắt nạt từ nhỏ. Các HLV như Roberto Mancini hay Cesare Prandelli luôn ý thức được tầm quan trọng của việc dành tình thương cho Balotelli.

Suarez cũng có một tuổi thơ dữ dội không kém. Sinh ra trong gia đình có bảy anh em, cuộc sống nghèo khó khiến ngôi sao này phải ra đường kiếm sống từ năm lên chín. Do đó, khi nhận được tình yêu từ các CĐV Liverpool, Suarez đã đền đáp bằng phong độ chói sáng. Cho đến khi sang Barca, Suarez vẫn tỏ vẻ quan tâm đến CLB cũ.

Balotelli hầu như chưa bao giờ nhận được sự yêu mến thực sự từ các CĐV, ngay cả những người AC Milan. Balotelli từng phê phán cuộc sống ảm đạm ở Anh khi trở về Italy. Tại World Cup 2014, tiền đạo này ngông cuồng “xin” một nụ hôn vào má từ Nữ hoàng Anh để chấp nhận cứu “Tam Sư” khỏi nguy cơ bị loại.

Sau hàng tá những vụ tai tiếng ấy, người hâm mộ hy vọng cái duyên của Balotelli với nước Anh sẽ có cái kết đẹp bằng tình thương đến từ các CĐV Liverpool, và ngược lại đội chủ sân Anfield có thể một lần nữa thắng canh bạc mà họ đã đặt cửa vào một siêu quậy khác.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X