Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Di Maria và Sanchez cùng nhau sa sút?

Thứ Ba 03/03/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè vừa qua, Angel Di Maria và Alexis Sanchez đều là những tân binh chất lượng của Premier League. Sau giai đoạn tỏa sáng rực rỡ hiện tại cả hai cầu thủ này đều đang sa sút, Di Maria thậm chí bị thay ra giữa chừng còn Sanchez đã 7 trận không ghi được bàn thắng.


Đầu mùa giải này M.U đã có một mùa hè bận rộn khi đưa về rất nhiều tân binh, trong đó nổi bật nhất là tiền vệ Angel Di Maria từ Real Madrid
. Để thuyết phục Kền kền trắng nhượng lại ngôi sao người Argentina M.U đã phải chi ra 59,7 triệu bảng, số tiền này đã biến cựu cầu thủ của Benfica trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League. Với số tiền mà M.U bỏ ra, chắc chắn Di Maria sẽ trở thành cầu thủ đáng xem nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Về phía Arsenal, mùa hè qua họ cũng chi ra hơn 70 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao, trong đó cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez có giá trị chuyển nhượng lớn nhất. Pháo thủ đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để có Sanchez từ Barca, với sự có mặt của cầu thủ chạy cánh người Chile khả năng tấn công biên của Arsenal sẽ được kỳ vọng rất nhiều.
Tai sao Di Maria va Sanchez cung nhau sa sut hinh anh
Sanchez và Di Maria tỏa sáng rực rỡ hồi đầu mùa giải
Ở những trận đấu đầu tiên trong màu áo M.U, Di Maria cho thấy vì sao Quỷ đỏ phải bỏ ra tới 60 triệu bảng để có anh. Tiền vệ người Argentina thi đấu nổi bật ở giai đoạn đầu của mùa giải, anh liên tục tỏa sáng đem về cho đội bóng chủ sân những kết quả có lợi. Angel Di Maria chính là người đem những giấc mơ quay trở lại nhà hát Old Trafford. Bản hợp đồng kỷ lục người Argentina đã chơi đúng như cái tên thiên thần (Angel) của mình. Cầu thủ thuận chân trái này liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương với những pha đi bóng lắt léo ở tốc độ cao. Không những trực tiếp ghi bàn Di Maria còn làm rất tốt công tác kiến tạo, trong 10 trận đầu tiên đá cho M.U anh đã có tới 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn. Trận đấu đáng nhớ nhất của Di Maria chính là trận thắng Everton 2-1, ở trận đấu đó anh đã trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo để Radamel Falcao đem về chiến thắng 2-1 cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Nếu Di Maria trở thành cầu thủ đáng xem nhất của M.U ở những vòng đấu đầu tiên thì bên phía Arsenal là Sanchez. Ngôi sao người Chile đã hoạt động rất năng nổ, anh chơi hiệu quả ở hành lang cánh qua đó đem về rất nhiều những bàn thắng quan trọng cho Pháo thủ. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt Sanchez chính là cầu thủ nguy hiểm với mọi hàng thủ, sau vòng 21 Premier League cầu thủ người Chile đã “vô đối” tại đấu trường này. Theo đó, Sanchez dẫn đầu giải đấu với số lượng bàn thắng cộng kiến tạo, ở thời điểm đó cầu thủ 26 tuổi đã có được tổng cộng 12 bàn thắng và 7 đường kiến tạo qua đó vượt qua Aguero và Costa để dẫn đầu danh sách này. Rất nhiều trận đấu Sanchez “cõng” Arsenal vượt qua khó khăn để có được những điểm số quan trọng. Tiền vệ 26 tuổi có thể làm tốt mọi vai trò của một cầu thủ tấn công. Anh từng đá tiền đạo, hộ công, chơi ở cả hai cánh. Nhờ thể lực tốt và rất siêng năng, cầu thủ Chile rất chịu khó tranh chấp bóng, giúp Arsenal có thêm những người thật sự cần thiết hỗ trợ phòng ngự từ xa. Những pha lùi về sâu ở phần sân nhà tìm bóng, kiến thiết bóng của Sanchez cũng đem lại ít nhiều hiệu quả.

Khi đang có phong độ cao thì Di Maria và Sanchez đều dính chấn thương, với Di Maria anh dính chấn thương trong trận đấu với West Brom ở vòng 8 Premier League, khi trở lại tiền vệ người Argentina chưa kịp lấy lại phong độ thì anh tiếp tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong trận đấu với Hull City ở vòng 13. Những chấn thương liên tiếp khiến Di Maria không thể lấy lại cảm giác bóng tốt nhất, hơn nữa trong thời gian tiền vệ 27 tuổi không thể thi đấu HLV Van Gaal buộc phải có sự thay đổi. Khi trở lại anh buộc phải chơi theo sơ đồ chiến thuật mới, vì vậy không khó hiểu khi anh khó hòa nhập và đánh mất phong độ. Với Sanchez khi đang đạt phong độ rất cao thì anh dính chấn thương gân khoeo trong buổi tập luyện trước trận đấu với Aston Villa ở vòng 23 Premier League. Khi trở lại, cầu thủ chạy cánh người Chile đã không thể hiện được phong độ của mình như ở những trận đấu trước đó.
Tai sao Di Maria va Sanchez cung nhau sa sut hinh anh 2
Di Maria và Sanchez đều cùng nhau đánh mất phong độ
Nếu nói rằng Di Maria và Sanchez vì chấn thương mà đánh mất phong độ thì chưa đủ, trong màu áo M.U tiền vệ người Argentina chơi ở 8 vị trí khác nhau từ đầu mùa. Chỉ có giai đoạn đầu với phong độ ổn định anh được bố trí đá nguyên một vị trí, còn ở những trận đấu gần đây với việc HLV Van Gaal liên tục thử nghiệm khiến Di Maria phải đá ở rất nhiều vị trí. Tiền vệ 26 tuổi sa sút cũng bởi M.U đang chơi thứ bóng đá chậm chạp, nặng nề, với nhiều cầu thủ đá sai vị trí và không hiểu nhau. Như vậy thì có gì ngạc nhiên khi Di Maria gây thất vọng? Trong hoàn cảnh một cầu thủ phải chơi cho một đội bóng với phong cách trái ngược những phẩm chất của anh, anh ta sẽ trở nên dễ đoán và dễ bị bắt chết bởi các hậu vệ đối phương. Các đường phối hợp của M.U càng thiếu tốc độ, thì Di Maria càng trở nên kém hiệu quả. Ở M.U hiện tại, HLV Van Gaal không biết cách phát huy được sở trường và hạn chế sở đoản của những cầu thủ, rõ ràng Di Maria có thể nỗ lực nhằm thích nghi tốt hơn với môi trường bóng đá tại Premier League, nhưng sẽ là không công bằng nếu chỉ trích một mình "thiên thần". 

Với Sanchez thì lại khác, anh không dính những chấn thương liên tiếp như Di Maria. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại ngôi sao người Chile đã trải qua trận thứ 7 không thể ghi bàn và đây là chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của anh kể từ khi gia nhập sân Emirates hồi đầu mùa. Thậm chí trong suốt 7 trận không thể ghi bàn, anh cũng chỉ có được duy nhất 1 đường kiến tạo cho đồng đội và có thể nói cựu cầu thủ của Barca đang sa sút một cách đáng báo động. Sanchez trở lại sau chấn thương khi vai trò của anh đã không còn sức ảnh hưởng như trước đó, Ozil và Cazorla đã cùng nhau ra sân và tỏa sáng qua đó khỏa lấp sự thiếu vắng của Sanchez. Đặc biệt sự trở lại của tiền vệ người Đức khiến tầm ảnh hưởng của Sanchez bị hạn chế đáng kể, trong quãng thời gian Ozil không thi đấu Sanchez thi đấu chói sáng và có được tới 14 bàn thắng cùng với 7 đường kiến tạo, đồng thời anh cũng chỉ có 2 trận duy nhất không thi đấu trọn vẹn 90 phút (một trận thi đấu 87 phút, một trận thi đấu 84 phút). Sự vắng mặt của nhạc trưởng Ozil giúp cầu thủ số 17 có được vai trò lớn nhất trong đội hình của Arsenal. Một mình anh khuynh đảo hàng thủ đối phương với những pha đi bóng cá nhân, và kể cả các đường chuyền của đồng đội cũng đều hướng đến vị trí của anh.

Hiện tại, cả Di Maria và Sanchez đã bình phục chấn thương, tuy nhiên cả hai cầu thủ này vẫn chưa thể lấy lại phong độ của mình. Di Maria thậm chí còn bị thay ra ngay ở hiệp 1 trận thắng Sunderland 2-0, trong khi đó Sanchez không thể lập công trong chiến thắng 2-0 của Pháo thủ trước Everton. Di Maria và Sanchez đang nhận những chỉ trích rất lớn về phong độ của mình, lúc này chỉ có sự điều chỉnh hợp lý của HLV Van Gaal và Wenger mới giúp cả hai cầu thủ này lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X