Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Liverpool-Klopp sẵn sàng 'đánh cược' với Wataru Endo?

Thứ Năm 17/08/2023 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wataru Endo, 30 tuổi, người Nhật Bản, chưa từng có kinh nghiệm Premier League. Vậy tại sao Liverpool của Jurgen Klopp lại sẵn sàng đặt cược vào anh?

Moise Caiceo: Không! Romeo Lavia: Không! Nhưng Liverpool có Wataru Endo. Nguồn gốc (Nhật Bản), tuổi tác (30) của Endo có thể khiến không ít CĐV Liverpool cảm thấy lo ngại về khả năng hòa nhập và tỏa sáng của cầu thủ này tại Premier League. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp có nhiều cơ sở để tin rằng ông và Liverpool đã có một lựa chọn tốt.

Wataru Endo, không phải là một tài năng trẻ như Moises hay Lavia, tất nhiên. Nhưng với sự ra đi của Fabinho, Jordan Henderson và James Milner, kinh nghiệm, cá tính, trí tuệ và sự chăm chỉ của tiền vệ người Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp ích cho Liverpool-Klopp.

Endo chỉ cao 1m78, thể hình không so được với phần lớn các cầu thủ châu Âu, châu Phi nhưng Bundesliga mùa trước anh đứng thứ 6 giải đấu ở số lần thắng tranh chấp tay đôi. Trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua, Endo là 1 trong 3 cầu thủ hiếm hoi thực hiện hơn 200 pha tắc bóng và là 1 trong 2 người có hơn 400 lần đoạt bóng thành công ở 1/3 giữa sân.

liverpool-klopp-endo-0
Liverpool-Klopp có cơ sở để tin vào Wataru Endo

Klopp muốn sử dụng Alexis Mac Allister ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu và vì thế Liverpool cần một cầu thủ có chất lượng phòng ngự tốt ở giữa sân. Endo, với những gì đã thể hiện tại Stuttgart, cho thấy anh có thể là một "số 6" bổ sung tốt cho ngôi sao người Argentina.

Quan trọng hơn, Endo dù là 1 tiền vệ có thiên hướng thủ, nhưng anh cũng là 1 cầu thủ cực giỏi khi có bóng trong chân. Thống kê tại Bundesliga mùa trước, Endo thuộc Top 15 cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất ở 1/3 sân cuối, là Top 5 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất từ các tình huống mở và là 1 trong 5 chuyên gia "chọc khe" hàng đầu của giải đấu. Tới khúc này, hẳn Nunez và Kapo chắc chắn sẽ rất thích Endo.

Premier League tất nhiên rất khác với Bundesliga. Chúng ta không thiếu ví dụ về những ngôi sào hàng đầu ở giải VĐQG Đức không thể tỏa sáng trên các sân cỏ Anh. Nhưng Endo, 1 chuyên gia trong vai trò cầm nhịp, mọt tiền vệ có thể đóng góp ở cả 2 giai đoạn phòng ngự và tấn công, có thể sẽ không đi vào "vết xe đổ" ấy.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X