Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Man United được huyền thoại Liverpool hết lời khen ngợi

Thứ Năm 16/10/2014 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher, cựu cầu thủ của Liverpool, khẳng định rằng Daley Blind là một bản hợp đồng chất lượng và đầy khôn ngoan của MU trong mùa hè này.

Daley Blind đang từng bước khẳng định giá trị bản thân ở Old Trafford. Còn nhớ những ngày đầu tiên “nếm mùi” Premier League là vô cùng khó khăn với tân binh 14 triệu bảng của Man United. Dù Blind làm khá tốt khâu tổ chức và phân phối bóng với tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 92% nhưng thể lực cùng khả năng tranh chấp tay đôi là những yếu điểm của anh mà đó lại điều tối kỵ đối với một tiền vệ đánh chặn.

Tuy nhiên, theo thời gian, tuyển thủ Hà Lan cũng đã dần hòa nhập và thích nghi với môi trường ngoại hạng. Blind trở nên nhanh nhẹn hơn, mạnh mẽ hơn trong những pha cận chiến. Trung bình mỗi trận tiền vệ 24 tuổi có 3 lần tắc bóng chính xác, 5 pha đánh chặn và 4 pha cản phá bóng thành công. Màn trình diễn gần đây nhất trước đối thủ Everton cũng đem đến cho NHM nhiều ấn tượng tốt đẹp về Blind.

daley blind manchester united qpr
Daley Blind

Ngay cả với Jamie Carragher, một “người cũ” của Liverpool và cũng chả ưa gì Man United cũng phải lên tiếng khen ngợi Daley Blind. Cựu hậu vệ 36 tuổi thậm chí còn so sánh vai trò của Blind ở MU quan trọng không kém gì Nemanja Matic ở Chelsea.

“Tất nhiên khả năng của Blind vẫn phải được kiểm chứng thêm qua những bài kiểm tra hạng nặng sắp tới với Chelsea, Man City, Arsenal hay Liverpool nhưng cho đến lúc này tôi có thể khẳng định cậu ấy là một thương vụ thành công của MU, nhất là khi họ chỉ mất có 14 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Blind.”

“Vai trò của Blind ở MU quan trọng không kém gì Matic ở Chelsea: chủ động lùi sâu ở hàng tiền vệ và luôn thể hiện khả năng phòng ngự từ xa tuyệt vời. Giống như người cha Danny, Daley Blind là một cầu thủ rất đầu óc, chưa kể cậu ấy sẽ giải quyết khối vấn đề của MU với sự đa năng của mình.”

Những nhận xét của Carragher là hoàn toàn có cơ sở. Mặc dù vậy, đúng là cần thêm thời gian để xác thực trình độ của Blind. Trong vòng một tháng tới, MU sẽ gặp những chướng ngại vật thực sự như Chelsea, Man City hay Arsenal và đó mới là những “thuốc thử liều cao” cho tiền vệ 24 tuổi. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, Blind không những đảm bảo một suất chính thức cho bản thân mà còn có thể tiết kiệm cho MU được đống tiền.

Hiện tại, dù đã có trong tay cậu học trò cưng nhưng Louis Van Gaal vẫn ráo riết đi tìm một tiền vệ phòng ngự đích thực nhằm gia cố hàng thủ lỏng lẻo. Những Vidal, Khedira hay Strootman đều đã được liên hệ, chỉ tiếc rằng những cái giá “trên trời” mà các CLB chủ quản hét đã khiến mọi thứ đều đi vào ngõ cụt với MU.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X