Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh MU khen Rooney vui tính… dù chả hiểu gì

Thứ Bảy 11/10/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Marcos Rojo vừa có những chia sẻ về đội bóng và những người đồng đội mới, sau hơn 1 tháng chuyển tới Manchester.

Trong phiên chợ hè 2014 vừa qua, Man United đã chiêu mộ hậu vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon với mức phí 16 triệu bảng. Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Argentina trong kỳ World Cup ở Brazil, anh được đánh giá là một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự lỏng lẻo của Quỷ Đỏ.

Mặc dù vậy, Rojo đã gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu hòa nhập với đội bóng, và đó không xuất phát từ những vấn đề chuyên môn. Trước tiên là vụ lùm xùm đánh hàng xóm ở quê nhà đã khiến cầu thủ 24 tuổi gặp rất nhiều trắc trở trong việc xin giấy phép lao động. Tiếp theo đó, Rojo thừa nhận mình có đôi chút “sốc” văn hóa ở Anh. Ngôn ngữ chính là rào cản lớn nhất đối với cuộc sống và công việc của anh ở Manchester.

marcos rojo
Marcos Rojo (áo đỏ)

Tuy nhiên, tuyển thủ Argentina cho biết anh hiện giờ đã ổn hơn trước rất nhiều. Chính sự hồ hởi và những hộ trỡ nhiệt tình của những người đồng đội, đặc biệt là đội trưởng Wayne Rooney, đã giúp Rojo hòa nhập nhanh chóng hơn với Man United.

“Tôi đã rất bỡ ngỡ trong những ngày đầu tiên nhưng cũng được mọi người tận tình giúp đỡ rất nhiều, và tôi đặc biệt biết ơn sự tốt bụng và lòng nhiệt thành của Wayne. Không những vậy, anh ấy còn là một người rất vui tính.”

“Ở trên sân cỏ Wayne có thể thi đấu rất chuyên nghiệp, nghiêm túc, thậm chí có đôi lúc nóng nẩy hay giận dữ nhưng mọi người sẽ hoàn toàn thấy một phiên bản khác biệt hẳn ngoài đời. Anh ấy thường xuyên pha trò về tôi và Angel (Di Maria) khiến cho tất cả, trong đó có chúng tôi phải cười phá lên. Cơ mà chúng tôi lại chả hiểu cái gì cả, vì vẫn chưa đọc thông viết thạo tiếng Anh mà.”

Nói vui vẻ vậy chứ Marcos Rojo cũng thừa hiểu anh phải bổ túc thêm tiếng Anh khá nhiều, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của anh ở MU. Đây là nhiệm vụ bắt buộc mà Louis Van Gaal dành cho các tân binh nước ngoài, nhằm tạo ra sự gắn kết hơn giữa các cầu thủ ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ cũng như có thể hiểu hết những ý đồ chiến thuật mà HLV người Hà Lan muốn truyền đạt.

Rojo cùng 2 người đồng hương Nam Mỹ Di Maria và Falcao thường xuyên phải đi học lớp cơ bản với nhau và đôi lúc được kèm cặp bởi tiền vệ Juan Mata, thủ thành David De Gea hay tân binh Ander Herrera, những người Tây Ban Nha có vốn liếng ngoại ngữ khá hơn. Trong số các sao "dốt" ngoại ngữ của MU, cá biệt phải kể đến Antonio Valencia. Tiền vệ người Ecuador đến một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không nói được, dù sinh sống ở đây đã… 8 năm trời.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X