Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh ra mắt, Chelsea hoà thất vọng trên đất Áo

Thứ Năm 24/07/2014 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

The Blues đã không thể kéo dài mạch thắng ở loạt trận giao hữu mùa hè lên con số 3 sau khi bị đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Áo, Wolfsberger AC cầm chân với tỷ số 1-1 trong trận đấu mà tân binh Luis đã có màn ra mắt. Thậm chí, phải đến cuối trận, họ mới tìm được bàn gỡ hoà.

Sau hai trận giao hữu đầu tiên đều diễn ra trên đất Anh (thắng Wycombe 5-0 và Wimbledon 3-2), Mourinho cùng các học trò đã lên đường tiến hành chuyến du đấu mùa hè trong phạm vi khu vực châu Âu chứ không di chuyển sang các châu lục khác giống các ông lớn còn lại của giải đấu. Điểm đến đầu tiên của "gã nhà giàu" thành London là đất nước Áo và "quân xanh" là CLB Wolfsberger AC xếp thứ 5 giải VĐQG Áo mùa vừa rồi. Thế nhưng, đáng buồn Chelsea đã không thể giành được chiến thắng.

Filipe Luis đã ra mắt khá ổn nhưng Chelsea không thể thắng
Filipe Luis đã ra mắt khá ổn nhưng Chelsea không thể thắng

Trong thành phần đội hình tham dự chuyến du đấu này có đầy đủ 3 tân binh sáng giá mà đội bóng mới đưa về trong mùa hè 2014 nhưng rốt cục cả Fabregas lẫn Diego Costa đều không có tên trong trận vừa rồi (có lẽ do họ chưa hoàn toàn hồi phục thể lực sau VCK World Cup 2014). Duy nhất hậu vệ trái Filipe Luis được ra sân ngay từ đầu và chơi tạm ổn cho đến lúc ra nghỉ vào phút 60. Ngoài ra, trong thành phần xuất phát của Chelsea, Mourinho vẫn kết hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ thuộc biên chế đội 1 và số "sao tiềm năng" thuộc lớp kế cận. Thủ thành Cech, bộ đôi hậu vệ Ivanovic - Terry, cặp tiền vệ Matic - Salah hay Van Ginkel, gương mặt sáng giá được kỳ vọng bùng nổ mùa tới sau khi vắng mặt trong gần trọn vẹn mùa giải 2013-2014 vì chấn thương chơi bên cạnh những Kurt Zouma, Baker, Brown hay Bamford.

Tuy chỉ là một trận giao hữu mang tính chất vui vẻ song đội chủ nhà Wolfsberger lại chọn cách tiếp cận khá quyết liệt, không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết, khiến cục diện bị vỡ vụn ngay từ đầu. Cơ hội đầu tiên thuộc về Baker với cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách hơn 30m song không gây nhiều khó khăn cho thủ thành đối phương. Dù vậy, với sự vượt trội về mọi phương diện, đoàn quân áo xanh vẫn dễ dàng áp đặt đuợc thế trận lên Wolfsberger và không ngừng tạo sóng gió lên cầu môn. Tuy nhiên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày hàng công Chelsea. Tân binh Luis đã thể hiện khá tốt bằng các pha dâng lên hỗ trợ và tạt bóng khá chuẩn xác từ cánh trái. Đôi lần, hậu vệ 28 tuổi nguời Brazil đã tạo ra thời cơ ăn bàn cho đồng đội nhưng lần lượt đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Không thể ghi nổi bàn thắng, Chelsea đành ra nghỉ với tỷ số hoà 0-0 đầy thất vọng trong vẻ mặt chẳng lấy gì làm vui vẻ của thuyền trưởng Jose Mourinho. Bước sang hiệp 2, khi mà Chelsea vẫn bế tắc trên con đường phá tung mành lưới thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút 55, pha băng vào đệm bóng cận thành của Silvio được cho đã đưa bóng vượt qua vạch vôi trong sự không hài lòng của Petr Cech bởi anh cho rằng mình đã cứu thua thành công từ phía trong cầu môn (tức là toàn bộ trái bóng chưa hề nằm ở sau vạch vôi). Kể ra, nếu công nghệ goal-line mà FIFA đã áp dụng thành công tại VCK World Cup 2014 hay công nghệ "mắt diều hâu" (hawk eye) của Premier League được triển khai ở trận này thì có lẽ sẽ chẳng xảy ra tranh cãi. Dù sao, do tình huống chỉ xuất hiện ở một trận giao hữu mùa hè cấp CLB nên chắc chắc khó có thể trở thành đề tài sốt nóng trên báo chí cũng như Chelsea chẳng việc gì phải kêu ca phàn nàn.

Bị dẫn bàn, Chelsea buộc phải ào lên tấn công và thế là, càng rơi vào bẫy phòng ngự - phản công của đội chủ nhà. Thêm vào đó, tuyến giữa tỏ ra khá lúng túng, nhiều phen bị mất bóng vào chân đối phương, dẫn đến việc Wolfsberger mới là đội có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Khung thành Cech đã một lần phải rung lên sau cú sút từ xa và thủ thành người CH Séc từng phải phản xạ xuất thần, chặn đứng cú đánh đầu ở khoảng cách gần của tiền đạo đối phương. Nhìn chung, Cech vẫn chơi tốt như một sự khẳng định anh vẫn xứng đáng là thủ thành số 1 Chelsea bất chấp sự có mặt của Thibaut Courtois, thủ thành giàu triển vọng người Bỉ, sau 3 năm tu nghiệp thành công ở Atletico Madrid.

Cuối cùng, phải đến phút 83, Chelsea mới tìm được bàn gỡ để thoát khỏi nguy cơ phải nhận thất bại mất mặt. Nhận bóng từ đồng đội cùng thời Solanke, Jeremie Boga, tiền vệ mới sinh năm 1997 người Pháp, đã dũng mãnh đột phá xâm nhập vòng cấm, vượt qua hai cầu thủ đối phương rồi lạnh lùng hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng án ngữ trước khung gỗ. Boga cũng chính là một trong những sao trẻ chơi tốt nhất Chelsea tính đến thời điểm này của mùa hè tuy nhiên do anh còn quá trẻ, cộng thêm Mourinho từ xưa đến nay chưa bao giờ thích ưu ái lớp trẻ nên Boga khó có cửa bất ngờ chen chân vào đội 1 mùa tới. Trên đà hưng phấn, khoảng thời gian còn lại, Chelsea có thêm vài cơ hội thuận lợi nữa nhưng vẫn không tận dụng được và đành rời sân với kết quả hoà. Đó rõ ràng là sự khởi đầu không mấy hoàn hảo cho chuyến du đấu châu Âu nhưng Mourino vẫn có thể tạm hài lòng, ít nhất với màn trình diễn tạm ổn của tân binh Filipe Luis. Trận giao hữu tiếp theo của Chelsea sẽ diễn ra trên đất Slovenia, gặp Olympia Ljubljana vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu của Chelsea:  Cech; Ivanovic, Zouma, Terry, Filipe Luis (Ake 60); Van Ginkel (Romeu 60), Matic (Chalobah 81); Salah (Swift 85), Baker (Boga 46'), Brown (Christensen 77); Bamford (Solanke 60).

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X