Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng kịch tính Newcastle, Arsenal nối dài mạch trận hưng phấn

Thứ Ba 13/03/2012 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Van Persie tiếp tục nổ súng nhưng chính Vermaelen mới là người hùng của Arsenal khi anh ghi bàn đúng vào phút thứ 90+5 để đưa Arsenal tiếp tục thắng tiến vào vị tới vị trí thứ 3

Tiếp mạch hưng phấn từ chiến thắng ấn tượng trước Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Arsenal tiếp tục lại chơi thăng hoa bằng một trận đấu ấn tượng trước Newcastle. Tuy nhiên, đội bóng của vùng Đông Bắc nước Anh đã gây không ít khó khăn cho họ.


Newcastle thậm chí còn có bàn vượt lên dẫn trước của Ben Arfa nhưng với một van Persie đang "chạm đâu là thành vàng", Arsenal gỡ hòa và đến trước khi trận đấu kết thúc, Vermaelen sắm vai người hùng với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Van Persie vẫn nổ súng đều đặn


Với sự trở lại của Arteta, ngôi sao sáng nhất trận đấu với Milan Chamberlain được trả lại vị trí tiền vệ cánh. Anh sẽ cùng Walcott hỗ trợ cho mũi nhọn van Persie trên hàng công. Rosicky, người vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Arsenal đá chính ngay từ đầu.

Được chơi trên sân nhà, Arsenal tổ chức ép sân. Họ có cơ hội ngay từ phút thứ 5 của trận đấu. Từ một đường bóng bổng, van Persie khống chế bóng trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm. Tuy vậy, thủ quân của Arsenal lại dứt điểm hụt bóng trong tình huống này.

Bị ép sân nhưng Newcastle vẫn cho thấy được sự nguy hiểm trong những pha phản công và một trong số đó đã mang về cho họ bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 14 của trận đấu. Xuất phát từ một pha tăng tốc bất ngờ, Ben Afra đi bóng rồi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Szczesny để đưa "Chích chòe" vượt lên dẫn trước.

Nhưng lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ tồn tại được đúng 1 phút. Người ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal không ai khác chính là van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã có cú dứt điểm chìm và hiểm hóc sau đường chuyền của Walcott để dưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút sau đó, hai đội chơi với một thế trận cân bằng. Cả hai đội đều cố gắng thiết lập một thế trận chắc chắn nhằm tránh những sai lầm có thể gặp phải. Trận đấu diễn ra ở tốc độ trung bình và không có nhiều cơ hội rõ nét được tạo ra.

Mãi tới phút thứ 44, Arsenal mới lại có thể một cơ hội nữa. Walcott có bóng và tăng tốc trước khi tung ra cú dứt điểm ở ngay sát vòng cấm đại. Tuy nhiên, Tiote đã có mặt ở ngay gần đấy nên đã có pha cản phá thành công cú sút của tuyển thủ Anh.

Sau giờ nghỉ, Newcastle có sự thay đổi người đầu tiên khi Perch vào thay cho Santon. Arsenal là có cơ hội đầu tiên với pha xử lý ngẫu hứng của Chamberlain. Có bóng từ ngay sát vòng cấm, cầu thủ trẻ này tung ra cú đá đầy ngẫu hứng đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Krul.

Arsenal có chiến thắng quan trọng để nối dài mạch hưng phấn

Đến phút thứ 51, Arsenal lại có thêm một cơ hội khá rõ ràng nữa khi Rosicky tung ra đường chuyền tinh tế để van Persie đá nối rất nhanh. May mắn cho Newcastle là bóng đã tìm đúng vị trí của thủ thành Krul trong tình huống này.

Arsenal tiếp tục tấn công và đẩy Newcastle vào thế phải phòng ngự. Phút thứ 57, sau đường chuyền dài của đồng đội, lại là van Persie thoát xuống rồi tung ra cú đá ở góc hẹp và Krul lại một nữa xuất sắc khi kịp thời dùng chân phá bóng.

Nhận thấy khả năng phòng ngự của đội nhà đi xuống, HLV Pardew buộc phải tăng cường sức tấn công để tạo ra sức ép trở lại bằng việc đưa Ameobi  vào thay Obertan. Nhưng điều này dường như không ngăn nổi hưng phấn của đội chủ nhà.

Phút thứ 65, Walcott có pha đi bóng tốc độ bên hành làng cánh phải rồi thực hiện một động tác giả loại bỏ người theo bám trước khi thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Rosicky băng  vào dứt điểm. Tuy nhiên, tiền vệ người CH Czech lại tỏ ra quá vô duyên trong tình huống này khi đệm trượt bóng dù trước mặt anh, khung thành đã rộng mở.

Để  tăng cường khả năng tấn công, Arsenal có sự thay đổi về mặt nhân sự khi Gervinho vào thay cho Chamberlain. Đội bóng của Wenger vẫn chơi ép sân và đến phút 78, họ có một cơ hội rõ nét khi Waclott cướp bóng bóng từ chân đối phương rồi chuyền cho van Persie dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo người Hà Lan lại đưa bóng đi cắt ngang khung thành của đối phương. Ít phút sau đó, đến lượt Gervinho thực hiện một cú đánh đầu ở cự ly gần đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những phút cuối của trận đấu, sóng gió liên tục tạo ra trước khung thành của Newcastle trong đó đáng kể đến phải là cú đánh đầu của Ramsey sau đường chuyền chính xác của Song bị Krul dùng những đầu ngón tay đẩy bóng. Ít phút sau, Walcott cho rằng bóng chạm tay Coloccini sau cú sút của anh. Nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Điều gì đến cũng phải đến. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, trong một pha tấn công nhanh, Walcott treo bóng vào trung lộ và các hậu vệ Newcastle đã không thể cản phá thành công tạo điều kiện cho Veramaelen băng vào volley ở cự ly gần ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng của Wenger.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Song, Arteta, Rosicky, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Van Persie
Newcastle: Krul, Simpson, Williamson, Coloccini, Santon, Obertan, Cabaye, Tiote, Gutierrez, Ben Arfa, Ba.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X