Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất sủng ở Chelsea, Petr Cech tìm đường sang Thổ Nhĩ Kỳ ?

Thứ Hai 27/10/2014 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mithat Halis, người đại diện của thủ thành 32 tuổi, vừa bỏ ngỏ khả năng thân chủ của mình sẽ xuất ngoại ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, sau khi không còn giữ được suất chính thức trong khung gỗ Chelsea.

Petr Cech đã đoán trước việc phải làm bạn với băng ghế dự bị ngay từ trong hè khi Chelsea đón chào sự trở lại của tài năng trẻ Thibaut Courtois. Nắm được tình hình, hai đại gia nước Pháp PSG và Monaco đã ra sức chèo kéo thủ môn người CH Séc về với suất đá chính được đảm bảo cùng mức lương hậu hĩnh. Mặc dù vậy, 10 năm gắn bó với Stamford Bridge đã khiến Cech không nỡ vội “dứt tình” với The Blues. Anh quyết định ở lại và cạnh tranh với đàn em người Bỉ đến cùng.

Tuy nhiên, cho đến lúc này có thể nói Cech đã có bước đi không thực sự khôn ngoan. Courtois càng ngày càng thi đấu xuất sắc, ổn định và với tuổi trẻ, anh dễ dàng nhận được sự ưi ái của Jose Mourinho cho vị trí trong khung gỗ. Petr Cech mới chỉ đúng một lần ra sân ở Premier League mùa này và đó lại là một trường hợp bất đắc dĩ khi Courtois bị chấn thương nặng trong trận đấu với Arsenal.

Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón
Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón

Tương lai ở Stamford Bridge đã không còn và may mắn cho Cech khi anh có cơ hội thứ hai để cứu vãn sự nghiệp ngay trong tháng Một tới đây. Dù thất sủng nhưng không thể phủ nhận đẳng cấp hàng đầu thế giới của thủ môn người CH Séc, vì lẽ đó mà anh vẫn khá “đắt hàng” trên TTCN. Cả PSG và Monaco vẫn sẵn sàng dang rộng vòng tay đón Cech về Pháp và cho đến lúc này đã có thêm Atletico Madrid nhảy vào cuộc đua.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi đội bóng giành pole trong thương vụ này lại là Besiktas, dù CLB Thổ Nhĩ Kỳ thua thiệt cả về tài chính, danh tiếng cũng như đẳng cấp so với các đại gia trên. Lợi thế của Besiktas trong cuộc đua chiêu mộ Cech nằm ở hợp tác phát triển bóng đá vừa được ký kết cùng Chelsea. Theo đó, hai CLB sẽ thường xuyên có những sự trao đổi cầu thủ trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Một tên tuổi lớn như Cech sẽ càng thắt chặt mối giao hảo này.

Đích thân Mithat Halis, người đại diện của Petr Cech, đã xác nhận thông tin này. Ông cho biết: “Cho đến giờ vẫn chưa liên hệ nào từ Besiktas nhưng như mọi người đã biết, Chelsea đang có mối quan hệ tốt với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu Cech tỏ ý muốn ra đi, chắc chắn Besiktas sẽ được ưu tiên chiêu mộ anh. Thân chủ của tôi cũng khá háo hức với viễn cảnh được thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ.”

Gia nhập Chelsea từ Rennes từ năm 2004, Petr Cech đã trở thành trụ cột không thể thay thế qua nhiều đời HLV ở Stamford Bridge. Cùng với The Blues, thủ thành người CH Séc đã giành mọi danh hiệu cao quý cấp CLB: 3 Premier League, 4 FA Cúp, 1 Champions League và 1 Europa League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X