Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu trồi sụt, thủ quân Arsenal vẫn được gia hạn hợp đồng

Thứ Tư 01/10/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mikel Arteta vừa đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với Arsenal. Theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục gắn bó với sân Emirates đến hè 2016.

Hợp đồng hiện tại của Arteta với Arsenal sẽ đáo hạn vào hè sang năm. Nhiều CĐV Pháo Thủ nghĩ rằng đã đến lúc phải chia tay tiền vệ 32 tuổi. Trong 3 mùa ở Emirates, người ta chỉ đánh giá anh chỉ thi đấu ở mức độ tròn vai và ổn định. Mùa giải năm nay khi HLV Wenger có sự chuyển đổi đội hình sang sơ đồ 4-1-4-1, Arteta càng cho thấy điểm yếu của mình ở vị trí “mỏ neo” khi không thể quán xuyến được tuyến giữa. Khả năng thu hồi và tranh chấp bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha khá dở, dẫn đến những trận đấu mà Pháo Thủ mất hoàn toàn khu vực trung tuyến. Ngoài ra, tuổi tác cũng là một trở ngại khiến Gooners không thể đặt trọn niềm tin vào Arteta được nữa.

Mikel Arteta sẽ phải ra đi mùa tới?
Mikel Arteta

Tuy nhiên, Arsene Wenger lại khá ưu ái cậu học trò của mình. Đầu mùa giải, ông đã trao cho Arteta chiếc băng đội trưởng của Arsenal (thay thế cho Thomas Vermaelen đã sang Barcelona) như một sự đảm bảo chắc chắn cho vị trí chính thức. Và bất chấp phong độ không tốt của Arteta trong thời gian gần đây, “Giáo sư” vẫn muốn thuyết phục tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó sự nghiệp ở sân Emirates, sau 3 mùa bóng thi đấu tận tụy. Niềm an ủi lớn cho Arteta sau khi anh vừa dính chấn thương và phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian.

Việc Mikel Arteta đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm đã chấm dứt mọi hy vọng sở hữu anh của Athletic Bilbao cũng như Fiorentina. Arsenal cũng cho thấy họ đang khá thành công trong việc giữ chân các ngôi sao của mình khi trước Arteta, lần lượt Olivier Giroud, Laurent Koscielny, Santi Cazorla, Tomas Rosicky đều đã đồng ý ở lại sân Emirates thêm một thời gian.

Mikel Arteta trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona. Ngoài Barca, anh cũng từng có những  khoảng thời gian thi đấu cho nhiều đội bóng lớn như PSG, Rangers, Real Sociedad tuy nhiên đều không thực sự thành công. Tài năng của Arteta chỉ thực sự được công nhận khi anh đầu quân cho Everton vào đầu năm 2005. Trải qua 8 mùa giải ở Goodison Park, Arteta trở thành trụ cột không thể thiếu và giúp cho nửa xanh vùng Merseyside có vị thế nhất định ở Premier League. Anh gia nhập Arsenal kể từ hè 2011 với mức giá 10 triệu bảng và đã ghi được 15 bàn cho Pháo Thủ cho đến thời điểm này. Arteta từng có thời gian được cân nhắc gọi vào tuyển Anh dù mang quốc tịch Tây Ban Nha, nhưng mọi chuyện cuối cùng vẫn không thành.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X