Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Anh kiếm được bao nhiêu?

Thứ Năm 16/09/2021 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm công việc căng thẳng và luôn bị chỉ trích khi sai lầm, các trọng tài Premier League nhận thu nhập bao nhiêu với sự đánh đổi ấy?

Thu nhập của trọng tài Premier League

Làm việc tốt không ai hay, nhưng chỉ cần 1 sai lầm, các trọng tài sẽ bị chỉ trích nặng nề từ các đội bóng, cầu thủ, truyền thông cho tới người hâm mộ. Công nghệ VAR ra đời với mục đích hỗ trợ trọng tài chính, nhưng thực tế còn khiến những tranh cãi trở nên lớn hơn.

Và để đánh đổi toàn bộ những căng thẳng, thậm chí đối mặt với những lời dọa giết, thu nhập của các vị vua áo đen là bao nhiêu? Theo Goal, mỗi trọng tài Premier League nhận mức lương hàng năm 38.500 – 42.000 bảng Anh, tùy theo trình độ và kinh nghiệm.

Mike Dean rút thẻ đỏ gây tranh cãi đuổi Tomas Soucek
Những trọng tài Premier League như Mike Dean kiếm được 100 nghìn bảng/năm cho công việc của mình

Họ cũng nhận thêm 1115 bảng cho mỗi trận đấu trực tiếp cầm còi. Tổng cộng, những trọng tài xuất sắc nhất Premier League như Mike Dean hay Michael Oliver có thể nhận khoảng 100 nghìn bảng/năm, với 70 nghìn bảng trong số đó là khoản thu nhập cứng.

Tại Champions League, những trọng tài đạt chứng chỉ Elite có thể kiếm được 5500 bảng mỗi trận. Trong khi đó, các trọng tài bắt giải bóng đá nữ được trả ít hơn rất nhiều, mỗi trận 120 bảng và mỗi năm 4000 bảng.

Để so sánh, mức lương của một cầu thủ dạng trung bình khá tại Premier League là 100 nghìn bảng/tuần – bằng thu nhập cả năm của những trọng tài xuất sắc nhất. Người hưởng lương cao nhất Premier League hiện tại là Cristiano Ronaldo kiếm được 510 nghìn bảng/tuần.

De Bruyne đau đớn khi va chạm với... trọng tàiDe Bruyne đau đớn khi va chạm với... trọng tài
Ở trận đấu với RB Leipzig, tiền vệ Kevin de Bruyne của Man City đã có tình huống va chạm với trọng tài. Rất may là cầu thủ người Bỉ vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
PSG yếu hơn với Messi trong độiPSG yếu hơn với Messi trong đội
Chứng kiến trận hòa đáng thất vọng của PSG trước Club Brugge, cựu danh thủ Michael Owen đã đưa ra nhận định của mình.
Pep Guardiola chê Man City ít fanPep Guardiola chê Man City ít fan
Đánh bại Leipzig trong trận cầu hấp dẫn với 9 bàn thắng, HLV Pep Guardiola vẫn có lý do để không hài lòng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X