Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo số 1 Premier League năm 2014: “Tiểu tốt” vượt mặt Aguero

Thứ Ba 25/11/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thống kê mới đây đã bất ngờ chỉ ra rằng tiền đạo có phong độ cao nhất tại Premier League trong năm 2014 vừa qua không phải là những cái tên Sergio Aguero hay Wayne Rooney mà lại là Wilfried Bony, tiền đạo của Swansea City.

Tien dao so 1 Premier League nam 2014 “Tieu tot” vuot mat Aguero hinh anh
Wilfried Bony là chân sút xuất sắc nhất Premier League năm 2014

Sergio Aguero đang thể hiện một phong độ chói sáng trong màu áo Man City khi ghi tới 12 bàn thắng trong mùa giải năm nay, đạt hiệu suất trung bình 1 bàn/trận và giúp Man xanh quay trở lại mạnh mẽ với cuộc đua đến ngôi vô địch. Mùa giải năm ngoái anh cũng là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng trong chức vô địch Premier League lần thứ 2 trong 3 năm của của The Citizens. Tuy nhiên một thống kê đáng ngạc nhiên gần đây cho thấy anh lại không phải là chân sút hiệu quả nhất giải Ngoại hạng năm vừa qua.

Theo đó, danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất Premier League năm 2014 đang thuộc về Wilfried Bony, tiền đạo của CLB Swansea. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã có 17 bàn thắng tính đến thời điểm này trong năm 2014 tại giải đấu cấp cao nhất nước Anh, trong đó có 12 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái và 5 bàn còn lại được ghi trong mùa giải năm nay. Đáng chú ý là việc Bony trở thành tiền đạo duy nhất trong danh sách này thi đấu ở CLB có vị trí ở nửa dưới BXH khi mùa giải năm ngoái kết thúc.

Aguero xếp thứ 2 với 1 bàn thắng ít hơn, tiếp sau anh là 2 người đồng đội ở Man City là Edin Dzeko (14 bàn) và Yaya Toure (13 bàn). Liverpool sau một mùa giải thành công cũng góp mặt 3 gương mặt sáng giá nhất là Daniel Sturridge (13), Steven Gerrard (12) và Luis Suarez (12). Trong khi đó, MU chỉ có một đại diện duy nhất là Wayne Rooney trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Robin Van Persie đã sa sút phong độ thảm hại ở mùa trước. Thậm chí Diego Costa dù mới thi đấu ở giải Ngoại hạng mùa năm nay cũng có mặt ở vị trí thứ 9 với 11 bàn thắng chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên thứ tự của danh sách này có thể sẽ còn có những sự thay đổi khi năm 2014 vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới kết thúc. Với năng suất ghi bàn khủng khiếp hiện nay khi mới chỉ tịt ngòi 2 trong số 6 trận đấu gần đây, “Kun” Aguero thừa sức để vượt mặt Bony để trở thành tiền đạo số 1 tại Premier League trong năm nay. Tuần vừa rồi cả hai đã chạm trán nhau trong cuộc đối đầu giữa Man City và Swansea trên sân Etihad. Mặc dù Bony tiếp tục nổ súng với bàn thắng ngay ở phút thứ 9 cho đội khách nhưng rốt cuộc các nhà ĐKVĐ mới là những người được hưởng niềm vui chiến thắng với sự toả sáng kịp thời của Yaya Toure và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X