Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thải loại" của Barcelona chuẩn bị cập bến Premier League

Thứ Hai 27/07/2015 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Hà Lan Ibrahim Afellay sẽ có cuộc kiểm tra y tế ở Stoke City trong ngày hôm nay, theo tiết lộ từ tờ Sky Sports.

Afellay 99% là người của Stoke

Sau khi không thể chiêu mộ Xherdan Shaqiri từ Inter Milan, CLB Stoke đã rất quyết tâm chuyển hướng sang tiền vệ Ibrahim Afellay, cầu thủ thuộc biên chế Barcelona từ đầu năm 2011 cho đến hết mùa giải 2014-2015 vừa rồi. Cầu thủ 29 tuổi này đã bị Barca sa thải do chẳng thể hiện được gì nhiều, lại thường xuyên dính chấn thương và hiện là người tự do. Phần lớn quãng thời gian ở sân Nou Camp, cầu thủ người Hà Lan hoặc phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị hoặc bị đẩy sang đội khác theo diện cho mượn (Schalke 04, Olympiacos). Tại đội bóng chủ sân Britannia, Afellay sẽ tái hợp với người đồng đội cũ, Bojan Krkic tại Barcelona. Bộ đôi này dự kiến sẽ giúp Stoke City, đội bóng đã đánh bại Liverpool 6-1 ở loạt trận cuối cùng mùa giải trước, trở nên mềm mại hơn. Stoke từ trước đến nay vẫn được biết tới với lối chơi đầy sức mạnh, dựa nhiều vào bóng dài và bổng. Kể từ khi Mark Hughes lên nắm quyền, họ đã hướng đến một lối chơi hoa mỹ hơn.

Afellay khởi đầu sự nghiệp ở gã khổng lồ của Hà Lan, PSV. Tài năng của anh đã được nhiều người biết đến từ khá sớm, nhưng anh chỉ rời khỏi đây để chuyển đến chơi cho Barcelona khi đã 24 tuổi với giá 3 triệu Euro. Tổng cộng trong hơn 4 năm khoác áo Barca, Afellay chỉ chơi đúng 21 trận và ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Thế nhưng Afellay lại thường xuyên có mặt ở đội tuyển quốc gia Hà Lan. Tiền vệ chạy cánh 29 tuổi này đã có 50 lần khoác áo Oranje. Mùa giải qua, cựu sao Barca này đã ghi được 8 bàn thắng trong 19 lần ra sân cho đội bóng Hy Lạp, Olympiacos.

Stoke City từng gây sốc khi đạt thỏa thuận với Inter Milan về viêc chiêu mộ Shaqiri, cựu cầu thủ của Bayern Munich. Thế nhưng cuối cùng tuyển thủ Thụy Sỹ đã không chịu gia nhập đội bóng hạng trung của giải Ngoại hạng Anh. Đó là lý do khiến HLV Mark Hughes phải chuyển hướng sang Afellay. Đây là mùa giải mà giải Ngoại hạng Anh bắt đầu nhận được gói tài trợ bản quyền truyền hình mới với tổng cộng 5,14 tỷ bảng, tăng hơn 70% so với con số cũ. Điều đó đồng nghĩa với việc doanh thu từ truyền hình của các đội cũng sẽ tăng phi mã và đó là lý do khiến các đội bóng hạng trung không ngần ngại phá két trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X