Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: MU từng bỏ qua Varane để ký hợp đồng với Phil Jones

Thứ Ba 14/10/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ của Manchester United đang là tâm điểm của dư luận với cuộc khủng hoảng nhân sự, và mới đây hàng phòng ngự ấy lại gây được sự chú ý khi có thông tin tiết lộ rằng Quỷ đỏ đã từng từ chối Raphael Varane để ký hợp đồng với Phil Jones.

MU đã từng bỏ qua Varane để ký hợp đồng với Phil Jones
MU đã từng bỏ qua Varane để ký hợp đồng với Phil Jones

Manchester United đang trải qua cuộc khủng hoảng hàng thủ toàn diện trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Kể cả khi có đầy đủ nhân sự ở tuyến dưới chứ không phải bị nạn chấn thương tàn phá thì  Man United cũng khó lòng hình thành ra hàng phòng ngự ngon lành vì đơn giản chất lượng tổng thể của các hậu vệ MU chỉ ở diện “thường thường bậc trung” mà thôi.

Tuy nhiên mọi chuyện có thể đã khác nếu MU sở hữu một hậu vệ đẳng cấp thật sự trong tay, và sự thật là họ cũng đã gần như có được điều đó . Theo những tiết lộ mới đây, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã suýt chút nữa sở hữu trung vệ trẻ tài năng Raphael Varane vào năm 2011. Lúc đó HLV Alex Ferguson đã rất ấn tượng với phong độ của Varane trong màu áo Lens ở Ligue I và đã nghĩ đến kế hoạch đưa về Old Trafford. Tuy nhiên thay vì “chộp” lấy viên ngọc thô nước Pháp, Fergie lại quyết định thu nạp Phil Jones, lúc đó cũng thi đấu nổi bật tại Blackburn Rovers.

Mới đây, khi được hỏi về việc tại sao không tới MU, Varane đã trả lời rất thẳng thắn trên tạp chí danh tiếng L’Equipe: “Manchester United ư? Họ đã ký hợp đồng với Phil Jones ở vị trí của tôi lúc đó rồi. Còn PSG, quá trình thương lượng không thật sự rõ ràng bởi những ông chủ Qatar vừa mới tới và bản thân tôi cũng khá hoang mang về triển vọng của PSG. Điều đầu tiên tôi nghĩ tới khi Real đưa ra lời đề nghị là: “Tất nhiên mình sẽ đồng ý". Bên cạnh đó, tôi đã gật đầu bởi được hứa hẹn sẽ có cơ hội thi đấu ở đội 1".

Có lẽ các CĐV của Manchester United không thể không tiếc nuối vì vài năm qua, Varane đã không ngừng trưởng thành và thể hiện phong độ khá ấn tượng trong màu áo của Real Madrid. Anh thi đấu chững chạc so với độ tuổi và không ít lần còn toả sáng với những pha lập công quan trọng, tiêu biểu là bàn thắng trong trận El Clasico hồi đầu năm 2013. Trong khi đó Phil Jones đang có dấu hiệu chững lại dù đã từng phát triển rất mạnh.

Câu chuyện của Varane và Phil Jones khiến nhiều người nghĩ tới một trường hợp tương tự khác của MU: Pique và Jonny Evans. Hồi còn ở đội trẻ Man Utd, cả Pique và Evans đều là những tài năng trẻ nổi bật và HLV Ferguson buộc phải chọn 1 trong 2 cầu thủ. Kết quả thì ai cũng biết, "người được chọn" Evans mãi không thể thoát khỏi cái bóng "sao tiềm năng", còn Pique đã toả sáng rực rỡ khi trở lại Barcelona và luôn là một trong những sự nuối tiếc lớn nhất của Sir Alex Ferguson.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X