Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Sir Alex chưa bao giờ chọn David Moyes làm… truyền nhân?

Thứ Tư 22/10/2014 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến bây giờ, vẫn không ít người tin rằng chính Sir Alex Ferguson đã lựa chọn David Moyes lên thay thế mình tại Manchester United. Tuy nhiên, sự thật lại không hề như vậy…

Moyes
Không hề có chuyện David Moyes (trái) được Sir Alex (phải) chọn làm truyền nhân tại Man Utd

Thời điểm Sir Alex chính thức tuyên bố nghỉ hưu vào mùa Hè năm 2013, gần như ngay lập tức, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã rất nhanh chóng bổ nhiệm David Moyes lên kế nhiệm vị trí mà “Máy sấy tóc” để lại. Khi đó, đa số người hâm mộ, giới chuyên môn cũng như dư luận nước Anh đều cho rằng chính vị chiến lược gia huyền thoại người Scotland đã chỉ định nhà cầm quân của Everton lên thay thế mình.

Mặc dù vậy, theo những thông tin mới nhất trong bản cập nhật cuốn tự truyện của Sir Alex, mọi chi tiết về sự việc này đã được tiết lộ. Cụ thể, “Máy sấy tóc” đã khẳng định rằng việc lựa chọn David Moyes lên nắm quyền tại “Nhà hát của những giấc mơ” hoàn toàn là do ban lãnh đạo M.U quyết định sau một quá trình nghiên cứu và phân tích, chứ không hề liên quan gì đến ông.

Cựu chiến lược gia người Scotland đã viết: “Có quá nhiều cái nhìn sai lệch về sự việc này, thật là vớ vẩn. Chúng tôi đã làm mọi thứ theo đúng trật tự của nó. Việc bổ nhiệm David Moyes hoàn toàn do ban lãnh đạo thực hiện, và nó đã diễn ra theo một quá trình kỹ lưỡng và cẩn thận, không hề liên quan đến ý định của tôi hay bất kỳ ai khác cả”.

Ngoài ra, Ferguson cũng cho rằng việc David Moyes bị “bật bãi” khỏi sân Old Trafford hoàn toàn là do lỗi của cựu chiến lược gia Everton: “Mỗi thất bại thực sự là một cú đòn mạnh mẽ đối dành cho cậu ấy. Tôi có thể phần nào hiểu và thông cảm trước tình hình này. Trong tháng Giêng, đội bóng đã mua Mata và cũng đồng nghĩa rằng sức ép trở nên lớn hơn. Moyes gần như không có chỗ để thở, khi mà các kết quả tồi tệ cứ “gặm nhấm” cậu ấy ngày qua ngày. Chẳng ai có thể bào chữa được cho Moyes nữa và cái giá phải trả, không gì khác chính là công việc mà cậu ấy đang đảm đương”.

Mùa giải năm ngoái, dưới triều đại của David Moyes, M.U thậm chí còn không thể giành nổi một suất dự Cúp châu Âu sau khi chỉ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong giai đoạn Hè vừa qua, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã chấp nhận chi ra hơn 150 triệu bảng để tái thiết đội hình bằng một loạt những bản hợp đồng đình đám như Falcao, Herrera, Di Maria, Luke Shaw… Hiện tại, tân HLV Van Gaal cũng đang thu được những kết quả tương đối tích cực cùng đội bóng chủ sân Old Trafford.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X