Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho MU: Carrick trở lại ấn tượng từ số liệu thống kê

Thứ Sáu 05/11/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong sáu trận Carrick ra sân trong thời gian gần đây thì có tới năm trận Manchester United giành chiến thắng. Lí giải về phong độ không tốt của mình trong quãng thời gian trước đó, tiền vệ 29 tuổi này cho biết anh từng bị chấn thương Achilles đeo bám dai dẳng nên không thể thi đấu với thể trạng tốt nhất. Carrick cũng bác bỏ những thông tin anh sẽ rời khỏi Old Tralford do thành tích thi đấu yếu kém.

Trong mùa giải vừa rồi, ai cũng thấy Michael Carrick sa sút phong độ đến thế nào. Tiền vệ đội tuyển Anh gặp phải vấn đề liên quan đến sự tập trung khi anh tỏ ra chậm chạp trong một số tình huống mà lẽ ra phải xử lí dứt khoát và nhanh nhẹn hơn. Tiêu biểu như trận thắng mà thành thua của Manchester United ở trận lượt về vòng knock Champions League mùa giải trước. Được thi đấu trên sân nhà với lợi thế dẫn trước 3-0, thế nhưng MU lại để Bayern Munich ghi lại hai bàn và chính thức loại "Quỉ đỏ" ra rìa trong cay đắng. Nhìn lại hai bàn thua trong trận đấu đó đều có lỗi của Carrick. Bàn thứ nhất anh đã mất tập trung và không dứt khoát để Olic đè người rồi dứt điểm hạ gục Van Der Sar, bàn thứ hai Carrick đã "quên" mất Robben đang đứng ngay trước khu vực trước vòng cấm do những tiền vệ trung tâm như anh đảm nhận, khiến cho "người thủy tinh" thoải mái dứt điểm vào góc "chết" hạ gục Van Der Sar bất chấp nỗ lực lao ra cản phá muộn màng của chính Carrick. Đó chỉ là ví dụ tiêu biểu nhất về phong độ sa sút của Carrick trong mùa giải vừa rồi.

Carrick sẽ trở lại là chính mình sau quãng thời gian thi đấu không tốt?

Lí giải về nguyên nhân phong độ trồi sụt, cựu tiền vệ Tottenham cho biết chấn thương Achilles dai dẳng đã khiến anh không thể ra sân với một thể trạng tốt nhất. Sau trận đấu tại vòng loại Euro 2012 trước Bulgaria và Thụy Sĩ, HLV Alex Ferguson đã cho phép Carrcik nghỉ ngơi để điều trị dứt điểm khi mà chấn thương tưởng như rất nhẹ lại không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Không biết có phải chấn thương là nguyên nhân khiến Carrick chơi tệ trong quãng thời gian trước đó hay không, nhưng có một số liệu thống kê có thể tạm khiến nhiều Manucian cảm thấy hi vọng là trong 6 trận gần đây có mặt cựu tiền vệ Tottenham trên sân, Manchester United giành đến 5 chiến thắng. Trên trang web chính thức của câu lạc bộ, Carrick chia sẻ:" Lẽ ra tôi nên làm gì đó với chấn thương Achilles của mình sớm hơn bởi nó đã đeo bám tôi trong một thời gian dài. Thật vui khi nói rằng tôi cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều vì đã thoát khỏi nó hoàn toàn. Nhưng có lẽ điều duy nhất tôi cảm thấy lúc này là tôi nhận ra nó đã ảnh hưởng rất xấu đến phong độ của mình. Hiện tại tôi đang rất hạnh phúc về những trận đấu tuyệt vời vừa qua".

Sau một mùa giải tồi tệ, từng có rất nhiều thông tin Carrick sẽ rời khỏi Old Tralford để tìm kiếm một bến đỗ mới. Nhưng chàng tiền vệ mang áo óố 16 phủ nhận tất cả và cho biết đó chỉ là những tin đồn:" Tôi nghĩ rằng mình không có trách nhiệm trả lời bất cứ sự phê bình nào. Ý kiến duy nhất mà tôi quan tâm đến từ HLV và đội ngũ huấn luyện. Bạn cần gạt tất cả sang một bên và tin vào bản thân mình. Tôi biết khi nào mình chơi tệ. Tôi không có được phong độ tốt nhất nên chẳng thể phàn nàn về cách lựa chọn đội hình ra sân của HLV. Tôi không phải là một người đủ tầm cỡ để nói rằng tôi phải được ra sân trong mỗi trận đấu, do đó thật tốt khi tôi được tin tưởng trở lại. Bạn phải nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực, tôi nghĩ mọi thứ tốt đẹp rồi sẽ lại đến và tôi cũng thích được trở lại thi đấu với phong cách của chính mình".

Nếu thực sự Carrick có thể trở lại với phong độ và đẳng cấp lúc trước thì đó sẽ là tin mừng đối với tất cả những ai yêu mến Manchester United. Bởi trong bối cảnh hàng tiền vệ đang không được đánh giá cao như thế này, Carrick sẽ là một sự bổ sung hữu hiệu giúp "Quỉ đỏ" lấy lại sức mạnh và cả tính sáng tạo tại khu trung tuyến khi mà Scholes đã có tuổi, Flethcer thì chưa bao giờ được đánh giá cao ở đầu óc còn Anderson và Gibson vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Trở lại nào, Carrick. 

  • Như  Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X