Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 11 Premier League: Nụ cười Fergie

Thứ Sáu 05/11/2010 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá như sức chịu đựng của BLĐ M.U chẳng kéo dài đến 4 năm để chứng kiến Quỷ đỏ thời Alex Ferguson đoạt danh hiệu đầu tiên, thì có lẽ đã chẳng có một “Nhà hát của những giấc mơ” được ca tụng và yêu mến như bây giờ…

Cho đến tận lúc này vẫn chẳng ai lý giải thỏa đáng tại sao BLĐ M.U lại mời Alex Ferguson về dẫn dắt. “Ngài mũi đỏ” từng thành công với Aberdeen ở đấu trường châu Âu chăng? Đó chỉ là một phần. Phải biết rằng, truyền thống hào hùng của Quỷ đỏ không cho phép một HLV ít tên tuổi chèo lái. Đã có lúc, tưởng như Ferguson bất lực trong nỗ lực chứng minh ông đủ sức chỉ đạo M.U.

Giai đoạn khó khăn của Fergie đến vào thời điểm mẹ ông qua đời vì bệnh ung thư, chỉ 3 tuần sau khi Ferguson bất ngờ được mời về dẫn dắt M.U. Nỗi đau gia đình được nhân lên cùng với bất ổn trong nội bộ đội bóng. Tệ nạn bia rượu, chơi bời của nhiều ngôi sao đưa chiến lược gia người Scotland vào thế bí. Cần phải mạnh tay là quyết định Fergie đưa ra để giúp CLB trở lại quỹ đạo.

HLV Alex Ferguson sẽ có chiến thắng để kỷ niện năm thứ 24 dẫn dắt MU

Đến bây giờ, sau 24 năm, Sir Alex vẫn giữ được cái uy như lúc ông mới đặt chân đến Old Trafford. Scandal liên quan đến Wayne Rooney vừa qua thực chất cho thấy sự khôn ngoan của Fergie và BLĐ M.U. Đã không còn một Alex Ferguson cứng nhắc, chỉ biết đến trừng phạt nữa. Sir Alex giờ ôn hòa hơn, khéo léo hơn. Nhưng đó mới chính là cách ứng xử đáng suy ngẫm.

Nhiều người nghĩ Sir Alex thua Rooney trong cuộc chiến truyền thông xem ai quan trọng hơn. Nhưng suy nghĩ ấy thật thiển cận. Không Rooney 5 trận qua, Quỷ đỏ toàn thắng. Đâu còn sự phụ thuộc của đội bóng vào R10 như mùa trước nữa. Ký hợp đồng mới xong, Fergie tuyên bố Rooney phải cạnh tranh đá chính. Rooney muốn đi? Xin cứ việc, mức giá giờ không còn rẻ nữa.

Quả là lúc này, sau 24 năm cống hiến và giúp M.U giành 35 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, Sir Alex đã thực sự trở thành một quyền lực siêu hạng. Quyền lực ấy đủ khiến BLĐ Quỷ đỏ phải lắng nghe, đủ để khiến các học trò phải run sợ. Nhưng quan trọng hơn, thứ uy quyền của Fergie đủ làm rợn tóc gáy các đối thủ của M.U. Sau những Tottenham, Bursaspor… giờ đến lượt Wolves?

Nhiều thời điểm mùa này, M.U đánh mất niềm tin. Nhưng giai đoạn cứ dẫn trước rồi để đối phương gỡ hòa ấy đã qua. Cảm giác Sir Alex đã tìm được công thức chiến thắng cho đội bóng. Sân Old Trafford, có lẽ một Wolves đứng áp chót BXH là quá nhỏ bé. Trên đà hưng phấn và hơn hết là muốn tặng Fergie một món quà ý nghĩa đúng ngày kỷ niệm 24 năm ông dẫn dắt M.U, e rằng bản án dành cho Wolves sẽ nặng hơn mức tưởng tượng.

Làm được điều giản đơn ấy, M.U sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm số với nhà ĐKVĐ Chelsea. Vòng 11, Chelsea phải tới Anfield cho một cuộc chiến kinh điển nhưng đầy cạm bẫy. Liverpool chưa đạt trạng thái tốt nhất. Nhưng ở một trận đấu đỉnh cao, có ai biết kịch bản nào sẽ diễn ra. Chelsea cần thắng để bảo toàn lợi thế trên ngôi cao. Nhưng Liverpool còn khát điểm hơn bởi ngay dưới chân họ đã là lằn ranh với Championship.

Trong Top 4, M.U cũng chính là “ông lớn” có lịch thi đấu nhẹ nhàng nhất lượt trận này. Đừng nghĩ Arsenal sẽ dễ dàng bắt nạt Newcastle như ở Carling Cup. Cũng đừng tin Man City có thể làm run sợ một West Brom dẫu là tân binh như lại đang có tên trong Top 6. Cảm giác, vòng 11, tất cả phải hướng về Old Trafford, với cột mốc 24 năm Fergie để chứng kiến nụ cười của ông.

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Tevez (Man City), Malouda (Chelsea), Nolan (Newcastle)
6 bàn: Drogba (Chelsea), D.Bent (Sunderland), Berbatov (M.U)
5 bàn: Elmander (Bolton, A.Carroll (Newcastle), Kalou (Chelsea)
4 bàn: 6 cầu thủ

Con số: 24

Thứ Bảy này (6/11) là ngày kỷ niệm tròn 24 năm Sir Alex Ferguson dẫn dắt M.U. Đến với sân Old Trafford ngày 6/11/1986, HLV Alex Ferguson trải qua 4 năm đầu tiên cực kỳ khó khăn, khi M.U trắng tay trên mọi mặt trận. Nhưng rốt cuộc sự kiên nhẫn của BLĐ Quỷ đỏ đã được đền đáp. Kể từ sau danh hiệu FA Cup mùa 1989/90, M.U lên như diều gặp gió để giờ này, kỷ nguyên 24 năm của Sir Alex tại Old Trafford giúp phòng truyền thống của CLB có thêm 35 danh hiệu lớn nhỏ.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X