Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trói Courtois thêm 5 năm, Chelsea sẵn sàng "phế" Petr Cech

Thứ Tư 20/08/2014 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thể hiện xuất sắc trong thời gian qua, Thibaut Courtois đã được "chấm" là thủ thành chính thức trong thời gian lâu dài sắp tới của Chelsea.

Courtois ra mắt ở Ngoại hạng Anh hôm qua và gây ấn tượng rất tích cực, với những pha ra vào chính xác, phản xạ nhanh, rất hiệu quả trong các pha chống bóng bổng
Courtois đã ra mắt ở Ngoại hạng Anh và gây ấn tượng rất tích cực

Bằng chứng cho điều này là việc Chelsea đã khảo xong một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, và giờ chỉ còn đợi Thibaut Courtois kí là sẽ hoàn tất thủ tục gia hạn. Sau 3 mùa được cho đi tu nghiệp tại Atletico Madrid, lúc này Courtois đã đủ lông đủ cánh để bắt chính tại Chelsea. Trong trận mở màn Premier League 2014/15 vừa qua, thủ môn trẻ người Bỉ đã đẩy tượng đài Stamford Bridge Petr Cech lên băng ghế dự bị. Với việc Mourinho lên mặt báo thuyết phục Cech nên chấp nhận sự thật và khẳng định vị trí cho Courtois, có thể thấy rằng tương lai của Cech tại Chelsea là không hề sáng sủa, và ý định cho Courtois bắt lâu dài của Người Đặc biệt là hoàn toàn nghiêm túc.

Phải thừa nhận rằng Courtois còn trẻ (sinh năm 1992) nhưng đã thể hiện được nhiều phẩm chất đáng quý, cũng như kinh nghiệm dày dạn thi đấu nhiều năm tại nhiều đấu trường khác nhau. Dù mới 22 tuổi, nhưng Courtois đã có trong tay bản lý lịch siêu khủng với chức vô địch La Liga và ngôi Á quân Champions League cùng Atletico Madrid. Mùa trước, trong chiến công hiển hách của Diego Simeone cùng các học trò, Courtois đóng vai trò như một chốt chặn đáng tin cậy không bao giờ mắc sai lầm của Atletico. 

Với những phẩm chất và năng lực sẵn có, Courtois đã chứng minh được mình là một phần tương lai của Chelsea. Chẳng thế mà đội chủ sân Stamford Bridge đã chuẩn bị tới 90 ngàn bảng/ tuần trong vòng 5 năm tới để đổi lấy sự phục vụ của thủ môn này tới tận năm 27 tuổi. Đây là mức lương khá cao cho một cầu thủ chỉ vừa mới trở lại Chelsea sau một vài năm được đem đi cho mượn, và nó cũng mang tới sự hài lòng cho Courtois về một tương lai lâu dài được đảm bảo và một sự nghiệp vững chắc. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ vài ngày tới, việc gia hạn sẽ chính thức được hoàn tất.

Về phía Petr Cech, dù đã được cả Mourinho và đàn em Courtois thuyết phục ở lại, nhưng nhiều khả năng anh vẫn nói lời chia tay với Chelsea. Hẳn nhiên khi mà phong độ vẫn còn rất tốt, không có lí do gì để Petr Cech chôn vùi sự nghiệp trên băng ghế dự bị tại Stamford Bridge. Trong bối cảnh các đội bóng tên tuổi cỡ Barcelona, PSG hay Monaco đang ráo riết đặt vấn đề với Chelsea thì có lẽ tương lai của Cech không nằm trong lãnh thổ Premier League. Lúc này, Mourinho sẵn sàng bán Cech nếu đổi lại được khoảng 10 triệu euro.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X