Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Chuyển nhượng Premier League hè 2015 ngày đóng cửa (1/9): Chỉ M.U chơi trội

Thứ Ba 01/09/2015 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã chính thức khép lại, các đội bóng có thể yên tâm với những bản hợp đồng mới được đem về.Với số tiền gần 900 triệu bảng bỏ ra trên TTCN, giải Ngoại hạng Anh đã thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Tổng hợp những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý được hoàn tất trong ngày đóng cửa
- Julian Draxler (Từ Schalke sang Wolfsburg): Mức phí 35 triệu euro có thể lên đến 40 triệu Euro
- Adnan Januzaj (Từ M.U sang Dortmund): Cho mượn hết mùa giải
- Fabio Borini (Từ Liverpool sang Sunderland): 11 triệu euro
- Javier Hernandez (Từ M.U sang Leverkusen): 12 triệu Euro
- Hernanes (Từ Inter Milan sang Juventus)
- Alex Song (Từ Barca sang West Ham): Cho mượn hết mùa giải
- Papy Djilobodji (Từ Nantes sang Chelsea): 3 triệu Euro
- Virgil van Dijk (Celtic sang Southampton): 15,7 triệu euro
- Anthony Martial (Từ Monaco sang M.U): 36 triệu bảng


* 0h00: TTCN Premier League hè 2015 đã chính thừc đóng cửa. Tuy nhiên, các CLB vẫn còn vài tiếng để hoàn tất nốt các thủ tục giấy tờ liên quan đến những vụ chuyển nhượng còn dang dở mà đã được đệ trình lên Ủy ban phụ trách chuyển nhượng của FA từ trước đó. Bởi thế, sẽ còn các thương vụ vẫn chưa thể chính thức công bố.

Dù sao, tính đến thời điểm này, ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng hè 2015 không quá sôi động như dự kiến ban đầu nhưng vẫn có bất ngờ. Nổi bật nhất vẫn là cái tên Manchester United. Giống như năm ngoái khi chiêu mộ Falcao, năm nay "Quỷ đỏ" lại khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi bỏ ra số tiền không tưởng để mang về một tiền đạo còn quá trẻ cũng từ Monaco. Chelsea cũng gây sốc nhưng ở khía cạnh hoàn toàn đối lập khi kịp bổ sung hai hậu vệ cho hàng thủ song họ đều ở diện tầm thường, không được biết đến nhiều. Trong khi đó, ba ông lớn còn lại Man City, Liverpool và Arsenal thì không tiến hành bất cứ một thương vụ nào vào ngày cuối.

* 23h45: Chelsea đón thêm hậu vệ "vô danh"

 Nhà ĐKVĐ Premier League rất ráo riết bổ sung nhân sự cho hàng thủ ốm yếu của mình trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015 và đã mua dược hai hậu vệ mới nhưng đáng ngạc nhiên khi cả hai đều không nổi tiếng,có giá khá rẻ mạt. Sau trung vệ Papy Djilobodji từ Nantes thì cái tên thứ hai gia nhập The Blues là Michael Hector từ CLB hạng Nhất Reading. Sinh năm 1992, Hector là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Reading và chỉ bắt đầu được ra sân thường xuyên ở đội 1 Reading từ mùa trước song đã mau chóng lọt vào mắt xanh của Chelsea. "Gã nhà giàu" thành London đã phải tốn 4,5 triệu bảng cho cầu thủ người Jamaica này với sở trường trung vệ này.

* 23h30: Tottenham cho Sunderland mượn tuyển thủ Mỹ

"Mèo đen" đã hoàn tất xong trước giờ đóng cửa TTCN hè 2015 thủ tục mượn hậu vệ DeAndre Yedlin từ Spurs cho đến hết mùa giải năm nay. Yedlin (sinh năm 1993) là tuyển thủ quốc gia Mỹ với gia tài trên 20 lần ra sân, một con số khá lớn. Hậu vệ phải chính thức cập bến White Hart Lane vào đầu năm nay song chỉ được thi đấu một trận duy nhất tại Premier League nên sự ra đi lần này là tất yếu khi mà Tottenham vốn dĩ cũng không thiếu nhân sự.

* 23h15: M.U chính thức xác nhận bản hợp đồng thứ 6 trong hè 2015

Rốt cục, chỉ không lâu trước thời điểm đóng cửa, Quỷ đỏ thành Manchester mới tiến hành công bố tân binh đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2015: Anthony Martial dù rằng tiền đạo trẻ này đã có mặt ở Man Utd từ rạng sáng nay để tiến hành các thủ tục cho việc gia nhập. Theo đó M.U đã phải bỏ ra số tiền lên đến 36 triệu bảng để có được sự phục vụ của Martial từ CLB Mọnaco, qua đó biến chân sút sinh năm 1996 này trở thành ngôi sao tuổi teen (dưới 20 tuổi) đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Chính vì sẵn sàng bạo chi để giải quyết gấp bài toán trên hàng tiền đạo mà M.U chỉ mất chưa đầy 24h để hoàn thành thương vụ. Chắc chắn Martial sẽ phải hứng chịu sức ép cực lớn tại sân Old Trafford khi gánh trên vai mức phí khổng lồ trong bối cảnh vẫn chỉ là một sao trẻ tiềm năng, chưa kể áp lực phải sớm thành công ở M.U.

Martial
Martial


* 22h00: Tân binh Watford tăng cường tiền đạo

Đội bóng đã giành quyền trở lại Premier League mùa giải 2015-2016 sau nhiều năm vắng bóng đã hoàn tất bản hợp đồng với Obbi Oulare, chân sút sinh năm 1996 từ CLB Club Brugge, đội bóng đã bị M.U đánh bại với tổng tỷ số 7-1 ở loạt trận playoff Champions League vừa rồi. Theo đó, Oulare sẽ khoác áo Watford trong vòng 5 năm.

* 20h30: Southampton mua trung vệ Virgil van Dijk từ Celtic

CLB Southampton vừa lên tiếng xác nhận thương vụ Virgil van Dijk. Cầu thủ sinh năm 1991 người Hà Lan đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với The Saints. Van Dijk khoác áo nhà ĐKVĐ Scotland từ năm 2013 và sớm trở thành trụ cột của CLB. Trung vệ này từng được rất nhiều đội bóng tại Premier League quan tâm mùa hè này và rốt cục anh đã chọn Southampton, đội bóng từng là hiện tượng hai mùa giải liên tiếp nhưng từ đầu mùa 2015-2016, không còn gây ra được sự khó chịu. Để thay thế cho Van Dijk, trước đó Celtic đã mượn thành công hậu vệ trẻ Tyler Blackett từ Man Utd.

* 19h30: Aston Villa chính thức chiêu mộ trung vệ Joleon Lescott

Đội bóng chủ sân Villa Parka vừa lên tiếng xác nhận việc mua thành công trung vệ kỳ cựu Lescott từ CLB West Brom với mức phí rẻ mạt 1 triệu bảng (có thể tăng lên 2 triệu tùy vào thành tích). Lescott vốn là một gương mặt chẳng xa lạ gì với Premier League khi đã có trên 10 năm kinh nghiệm chơi bóng tại đây, từng khoác áo Everton, Man City (giành 2 danh hiệu vô địch Premier League cùng Man xanh). Mùa hè năm ngoái, cầu thủ người Anh cập bến West Brom theo diện CNTD sau khi bị Man xanh sa thải. Dù thường xuyên được ra sân ở West Brom nhưng rốt cục, đội bóng này vẫn quyết định bán trung vệ 33 tuổi cho Aston Villa, vốn là đội bóng ưa thích từ nhỏ của Lescott.

* 18h00: Chelsea chính thức hoàn tất bản hợp đồng
Papy Djilobodji

Trang chủ CLB Nantes xác nhận bán trung vệ Papy Djilobodji cho Chelsea với mức phí 4 triệu bảng. Cầu thủ này sẽ khoác áo The Blues theo hợp đồng có thời hạn 4 năm. Papy Djilobodji năm nay 26 tuổi. Cầu thủ này đã gia nhập Nantes từ Moissy-Cramayel năm 2009. Tại đây, anh đã nhanh chóng trở thành trụ cột. Trung vệ người Senegal đã ra sân 171 lần trong màu áo Nantes và ghi được 9 bàn thắng. Tới Chelsea, Papy Djilobodji sẽ là cạnh tranh vị trí chính thức với John Terry, Gary Cahill và Zouma. Cầu thủ này có thể ra mắt The Blues ngay trong trận đấu với Everton ở Goodison Park vào gnafy 12/9 tới. Papy Djilobodji là tân binh tiếp theo của Chelsea trong mùa Hè này sau Pedro, Abdul Rahman Baba, Asmir Begovic, Kenedy.
Papy Djilobodji
Papy Djilobodji


* 17h30: West Ham đón tân binh thứ 3 trong ngày cuối

Đội bóng thành London quả thật rất bận rộn trong ngày đóng cửa TTCN hè 2015. Sau khi đón Alex Song và Victor Moses theo diện cho mượn, West Ham đã hoàn tất bản hợp đồng kéo dài 2 năm với Nikica Jelavic, chân sút sinh năm 1985 người Croatia. Mùa trước cầu thủ này khoác áo Hull City và Jelavic còn từng có vài năm chơi bóng tại Everton nên chẳng xa lạ gì Premier League.

* 17h15: Cựu sao M.U có thể trở về Premier League

Theo báo chí Anh, tiền đạo người Bulgaria Dimitar Berbatov đã có mặt tại Birmingham để bàn thảo về hợp đồng gia nhập Aston Villa. Hiện Berbatov đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay Monaco cuối mùa giải trước. Cựu cầu thủ Man Utd có thể là phương án chữa cháy cho hàng công Aston Villa sau khi chia tay Benteke. Nhiều khả năng khúc mắc còn lại ở thời hạn hợp đồng. Aston Villa muốn ký một năm nhưng Berbatov muốn hợp đồng dài hạn hơn. Ở tuổi 34, Berbatov vẫn có thể đóng góp cho Aston Villa bởi lối chơi của tiền đạo này vốn không sử dụng nhiều tốc độ.
dimitar-berbatov
 


* 17h00: Chelsea cho West Ham mượn Victor Moses

West Ham vừa đưa ra thông báo khẳng định đã mượn thành công ngôi sao tấn công người Nigeria từ gã hàng xóm hùng mạnh ở thành London. Moses gia nhập Chelsea vào năm 2012 từ CLB Wigan nhưng chưa bao giờ được tin tưởng trao cơ hội ở sân Stamford Bridge. Hai mùa giải gần đây, cầu thủ sinh năm 1990 này phải chuyển sang Liverpool rồi Stoke City theo diện cho mượn. Đến mùa này, Moses tiếp tục phải khăn gói ra đi trú chân tạm thời ở West Ham, đội bóng đang chơi khá hay ở Premier League mùa này khi xuất sắc đánh bại cả hai ông lớn Liverpool cùng Arsenal đều trên sân khách. Moses sẽ cung cấp cho HLV cá tính Slaven Bilic một giải pháp mới cho hàng công vốn gồm rất nhiều cầu thủ giàu sức mạnh vốn cũng là phong cách ưa thích của Moses.

* 16h30: Tân binh Watford cho mượn cầu thủ

Watford - đội bóng đã trở lại Premier League sau nhiều năm vắng bóng - đã lên tiếng xác nhận việc cho CLB hàng đầu Bồ Đào Nha mượn tiền vệ Miguel Layun đến hết mùa giải 2015-2016, có kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa với mức phí 6 triệu bảng. Cầu thủ 27 tuổi người Mexico đã gia nhập Watford từ đầu năm nay từ CLB Granada của TBN và được ra sân không ít. Bên cạnh đó, Layun đã có bàn đầu tiên tại Premier League ở trận hòa 2-2 với Everton. Ngoài ra, tiền vệ này còn có trên 30 lần khoác áo ĐTQG Mexico.

* 14h30: Everton chiêu mộ hậu vệ người Argentina

Nửa xanh vùng Merseyside đã lên tiếng xác nhận việc mua thành công hậu vệ còn khá vô danh Ramiro Funes Mori từ CLB hàng đầu Argentina, River Plate với mức phí 9,5 triệu bảng. Mori sinh năm 1991 và sẽ khoác áo Everton trong vòng 5. Cầu thủ từng xuất hiện trong thành phần ĐTQG Argentina hồi tháng 3 năm nay ở trận giao hữu với El Savaldor nhưng chẳng để lại được dấu ấn gì. Sở trường của Mori là vị trí trung vệ nên phải chăng động thái này của Everton nhằm dọn đường cho "hàng hot" John Stones ra đi. Cầu thủ sinh năm 1994 này, phát hiện lớn của Premier League mùa trước đã bị Chelsea lôi kéo dữ dội thời gian qua nhưng cả hai bên chưa thể đi đến đồng thuận về mức phí chuyển nhượng.

* 13h45: West Ham lại mượn được Alex Song từ Barcelona:
Đích thân đồng chủ tịch của CLB thành London, David Gold đã lên tiếng khẳng định rằng đội bóng này đã chính thức đạt được thỏa thuận muợn tiền vệ người Cameroon với CLB Barcelona thêm một mùa giải mới. Còn nhớ, mùa trước, Alex Song đã trở về Premier League khoác áo West Ham và thi đấu khá thành công tuy nhiên không vì thế mà cầu thủ 27 tuổi này được HLV Luis Enrique đánh giá cao hơn nên tiếp tục nằm ngoài kế hoạch nhân sự của ông cho mùa giải 2015-2016. Bởi thế, Barca mới tiếp tục cho West Ham mượn cựu cầu thủ của Arsenal.
Alex Song tiep tuc khoac ao West Ham theo dien cho muon tu Barca
Alex Song tiếp tuc khoác áo West Ham theo diện cho mượn từ Barca


* Liverpool mua sao trẻ người Nigeria:
"Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside xác nhận họ đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ 18 tuổi người Nigeria Taiwo Awoniyi từ FSV Frankfurt với giá 400 nghìn bảng. Tuy nhiên, Awoniyi sẽ tiếp tục ở lại thi đấu cho đội bóng nước Đức theo dạng cho mượn trong 1 mùa giải.

* Chelsea cho thêm một gương mặt trẻ đi học việc:
Do không có cơ hội cạnh tranh vị trí ở Stamford Bridge, tiền đạo Lucas Piazon lại bị Chelsea đẩy đi theo bản hợp đồng cho mượn. Bến đỗ mới của Lucas Piazon là Reading. Thông tin này đã được cả Chelsea và Reading xác nhận vào đêm qua. Cụ thể, tiền đạo trẻ người Brazil này sẽ chuyển sang khoác áo Reading với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải 2015-16. Chelsea thâu nạp Lucas Piazon từ Sao Paulo vào tháng 1/2011 với mức phí khoảng 5 triệu bảng. Tại Stamford Bridge, chân sút người Brazil chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân ở Premier League. Anh từng giật giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Chelsea” sau khi đăng quang FA Youth Cup 2012. Đây là lần thứ 4 Piazon bị Chelsea đẩy đi theo dạng cho mượn. Trước đó, chân sút 21 tuổi này từng khoác áo Malaga, Vitesse Arnhem và gần nhất là Eintracht Frankfurt. Mùa giải thành công nhất của Piazon là 2013-14 khi anh ghi được 11 bàn thắng cho Vitesse Arnhem sau 29 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie).
chamberlain
 


* Galasaray tính gây sốc với sao Arsenal: 
Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng hè 2015 đóng cửa, đã có rất nhiều lời đồn đoán cho biết đội bóng hàng đầu TNK đang đàm phán với Arsenal về trường hợp của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain. Galatasaray tỏ ra khá nghiêm túc trong việc theo đuổi sao trẻ người Anh.  Như đã biết, từ trước tới nay Galatasaray thường xuyên chỉ ‘dám’ mua những ngôi sao đã hết thời, nên bởi vậy, thương vụ Alex Oxlade-Chamberlain được xem là một bước đột phá mới trong chuyển nhượng của đội bóng này. Tuy nhiên, khả năng thành công của thương vụ này là khá thấp bởi Chamberlain nằm trong kế hoạch của Arsenal ở mùa giải 2015-2016. Dù không quá nổi bật, song Chamberlain cũng đã để lại được những dấu ấn nhất định nơi hàng công trong bối cảnh Sanchez và Theo Walcott vẫn chưa lấy lại được phong độ. Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại Chamberlain vẫn còn hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Emirates.

* M.U chuẩn bị cho tiền đạo trẻ James Wilson đi học việc: Mấy năm gần đây, đại gia thành Manchester luôn hoạt động rất tích cực trong ngày khép cửa TTCN mùa hè và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Sau khi liên tiếp chia tay 3 cầu thủ (Lindegaard, Javier Hernandez, Jonny Evans) thì Man đỏ cũng đang ráo riết tìm kiếm bến đỗ mới cho sao trẻ James Wilson. Tiền đạo sinh năm 1995 này đã bị Van Gaal gạch tên khỏi kế hoạch nhân sự cho mùa giải 2015-2016 bất chấp đội bóng lâm vào cảnh thiếu hụt chân sút ngay cả khi hoàn tất bản hợp đồng Anthony Martial từ Monaco. Được biết quyền lựa chọn đang nằm trong tay Wilson. Đó là một trong hai CLB Tottenham hoặc West Brom, đội bóng trước đó đã thu nạp trung vệ Jonny Evans cùng thủ môn Lindegaard từ đội chủ sân Old Trafford.

* Man City cho hậu vệ trẻ Jason Denayer đi học việc:
Sinh năm 1995, Denayer là một sản phẩm của học viện đào tạo Arsenal JMG toàn cầu cơ sở tại Bỉ. Tuy nhiên, sau đó măng non này đã gia nhập đội trẻ Man City. Mùa trước, Denayer thể hiện cực ấn tượng trong màu áo Celtic (Scotland) theo diện cho mượn và mùa hè vừa rồi, sao trẻ người Bỉ cũng thi đấu không tồi trong các trận giao hữu hè 2015 tại Man xanh. Tưởng như Denayer có thể tạo ra bước đột phá trong đội hình Man City mùa giải 2015-2015 tuy nhiên với sự hồi xuân của Kompany, sự tiến bộ đáng kể của Mangala cùng bản hợp đồng mới Otamendi từ Valencia thì Denayer gần như không còn cửa chiếm suất đá chính ở đội 1. Bởi thế, đại thiếu gia thành Manchester quyết định cho tài năng này đi học việc ở CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đến hết mùa giải này.
Truc tiep tin chuyen nhuong Premier League he 2015 ngay dong cua 19 hinh anh
 

* Thương vụ De Gea sang Real đổ bể vào phút chót: Theo một loạt cơ quan truyền thông Anh và Tây Ban Nha thì đội bóng Hoàng gia TBN đã chấp nhận trả 33 triệu đôla, cộng với thủ môn Keylor Navas để thuyết phục Man Utd nhả người. Đây là thương vụ rắc rối và kéo dài suốt mùa hè năm nay. De Gea tỏ ý muốn ra đi nhưng Man Utd không chấp nhận. HLV Louis Van Gaal trừng phạt thủ môn người Tây Ban Nha khi đẩy anh lên khán đài trong giai đoạn đầu mùa. Man Utd muốn nhận 50 triệu đôla nhưng Real cho rằng đó là cái giá không hợp lý với một cầu thủ chỉ còn 10 tháng là hết hạn hợp đồng. Rốt cục, phải đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, hai bên mới đi đến thống nhất. Tuy nhiên, vào phút chót, thương vụ rốt cục đã đổ bể mà nguyên nhân được cho xuất phát từ Man Utd. Theo đó, Quỷ đỏ Manchester đã gửi giấy tờ liên quan đến vụ chuyển nhượng này cho phía Real quá muộn nên Los Blancos không kịp hoàn tất trước thời điểm đóng cửa (6h sáng nay theo giờ Việt Nam).

* Norwich City mượn tiền đạo từ Dynamo Kiev: "Những chú chim Hoàng yến" mới hoàn tất thỏa thuận mượn chân sút Dieumerci Mbokani từ đội bóng hàng đầu và giàu truyền thống nhất Ukraine. Sinh năm 1985, tiền đạo người CH Dân chủ Congo này đã trải qua nhiều CLB tại châu Âu trước khi gia nhập Dynamo Kiev vào năm 2013. Tuy nhiên phong độ của Mbokani ở đây cũng không quá ấn tượng. Dù sao với những đặc điểm của một tiền đạo gốc Phi điển hình, Mbokani vẫn được kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch trụ hạng của Norwich.

 

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X