Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby County 1-3 Chelsea: Sức mạnh của "nhà giàu"

Thứ Tư 17/12/2014 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với các pha lập công của Hazard, Luis và Schuerrle, thầy trò HLV Jose Mourinho đã giành thắng lợi thyết phục 3-1 trong trận Derby County vs Chelsea đêm nay.

Trái với dự đoán của nhiều người, Chelsea vẫn ra sân với đội hình tương đối mạnh trong trận gặp Derby County đêm nay. Sau sự trở lại của Cesc Fabregas, HLV Mourinho đã quyết định đẩy tiền vệ người Tây Ban Nha lên chơi như một “số 10”, qua đó thi đấu tự do, thoải mái hơn đồng thời nhường lại khu vực trung tuyến cho “cặp sen đầm” Mikel-Matic. Đáng chú ý, bên hành lang cánh phải, Schuerrle cũng được lựa chọn thay thế cho Willian ngay từ đầu đồng thời “lão tướng” Drogba đá chính ở vị trí mũi nhọn thay chân sút chủ lực Diego Costa.


Về phần Derby County, thầy trò HLV McClaren cũng đang không có được phong độ cao. Bằng chứng là trong 3 trận gần nhất, đội chủ sân Pride Park đã phải nhận liên tiếp hai thất bại. Lịch sử cũng ủng hộ Chelsea khi The Blues thắng 4/5 lần đụng độ gần đây giữa hai đội. Chẳng cần phải nói đâu xa, đầu năm nay The Blues đã hành quân đến sân Pride Park ở FA Cup và giành chiến thắng dễ dàng 2-0. 

Thế trận trong hiệp một diễn ra không có gì quá bất ngờ, khi mà The Blues tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với đại diện đến từ giải Hạng nhất. Thống kê cho thấy, Derby County thậm chí không thể tung ra một cú sút nào về phía khung thành Chelsea trong vòng 45 phút đầu tiên (so với 6 lần bên phía đội khách). Ngoài ra, tỷ lệ kiểm soát bóng của thầy trò HLV Mourinho cũng lên đến 57,7%. Chính bởi vậy, việc Hazard ghi bàn đưa Chelsea vươn lên dẫn trước gần như là một điều tất yếu. Phút 23, tiền vệ người Bỉ đã tận dụng cơ hội dứt điểm thành công hạ gục thủ thành Grant, qua đó khai thông thế bế tắc cho đội bóng thủ đô London.

Truc tiep Derby County vs Chelsea 02h45 ngay 1712 hinh anh
Hazard ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea 

Trên thực tế, Chelsea lẽ ra đã có thể ghi được nhiều hơn một bàn thắng vào lưới Derby County, tuy nhiên các chân sút trên tuyến đầu của The Blues lại hơi vô duyên trong những tình huống xử lý cuối cùng, điển hình như Didier Drogba. Được biết, trong hiệp thi đấu thứ nhất, tiền đạo người Bờ Biển Ngà chính là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Chelsea (3 lần) nhưng đều đưa bóng đi không trúng đích. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp một, thầy trò HLV Mourinho cũng phải đón nhận tổn thất khi trung vệ trẻ Kurt Zouma dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Ngay lập tức, Ivanovic đã được tung ra sân thay thế cho cầu thủ người Pháp.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Derby County đã thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ hơn hẳn. Do khoảng cách chỉ là một bàn thắng nên điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng, khi mà những cố gắng của đại diện từ giải Hạng nhất còn chưa được đền đáp thì thầy trò HLV Steve McClaren đã phải tiếp tục… ôm hận. Phút 56, Chelsea được hưởng một quả phạt trực tiếp tương đối gần khu vực cấm địa. Không bỏ lỡ cơ hội, hậu vệ tân binh của đội bóng thành London trong mùa Hè vừa rồi là Filipe Luis đã thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái cực kỳ kỹ thuật, đưa bóng đi vào góc xa khung thành, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho thầy trò HLV Mourinho.

Truc tiep Derby County vs Chelsea 02h45 ngay 1712 hinh anh 2
Filipe Luis sút phạt đẹp mắt gia tăng cách biệt lên thành 2-0

Nhìn chung, khi cách biệt đã trở nên khá an toàn, các cầu thủ Chelsea cũng không có lý do gì phải thi đấu quá vội vàng. Đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền cự ly ngắn, vừa để kéo dãn đội hình đối phương, vừa luân chuyển bóng một cách đều đặn từ khu vực giữa sân. Phút 62, sau khoảng thời gian thi đấu có phần hơi thất vọng, Drogba cuối cùng cũng bị HLV Mourinho đưa ra nghỉ để nhường chỗ cho tiền đạo người Pháp Loic Remy. Đây là một quyết định hoàn toàn hợp lý bởi cựu cầu thủ Newcastle cũng xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn, nhằm duy trì phong độ ổn định và cảm giác ghi bàn tốt nhất của mình.

Thi đấu không quá mạch lạc nhưng Derby County lại cho thấy những nỗ lực rất đáng ghi nhận kể từ đầu hiệp hai đến giờ. Và cuối cùng, công sức của thầy trò HLV Steve McClaren cũng được đền đáp. Phút 71, nhận đường chuyền của tiền đạo cánh phải Russell, Bryson đã nhanh chóng tận dụng khoảng trống nơi tuyến giữa Chelsea để tung ra cú dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng đi cực khó hạ gục thủ thành Petr Cech, rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà. Ở tình huống này, cũng cần phải nói rằng hai tiền vệ phòng ngự bên phía The Blues là Matic và Mikel đã chơi thiếu tập trung và không kiểm soát được tình hình.

Truc tiep Derby County vs Chelsea 02h45 ngay 1712 hinh anh 3
Chiếc thẻ đỏ của Buxton khiến Derby County chỉ còn 10 người trên sân

Tưởng như sau bàn thắng này, mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn dành cho Derby Couty nhưng đến phút 79, chiếc thẻ đỏ mà Buxton phải nhận xem như đã chấm dứt mọi nỗ lực của đại diện đến từ giải Hạng nhất nước Anh. Cụ thể, trung vệ bên phía đội chủ nhà đã phạm lỗi với Remy trong một tình huống tiền đạo người Pháp có cơ hội đối mặt với thủ thành Grant. Gần như ngay lập tức, với việc được chơi hơn người, Chelsea đã thể hiện rõ ưu thế. Phút 82, xuất phát từ một pha chọc khe đơn giản của Fabregas, Remy nhanh chân tung ra cú dứt điểm về phía cầu môn Derby County, bóng bật ra đúng tầm của Schuerrle. Rất đơn giản, cầu thủ người Đức đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho The Blues.

Trong khoảng thời gian cuối trận, khi mà mọi thứ gần như đã an bài, cũng không xuất hiện thêm diễn biến gì đáng chú ý. Chủ nhà Derby County mặc dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể tìm kiếm thêm được bàn thắng. Chung cuộc, Chelsea đã giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 3-1 đồng thời giành vé lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh. Sau kết quả này, thầy trò HLV Mourinho có thể yên tâm tập trung trở lại cho đấu trường quốc nội. 

Đội hình ra sân:

Derby County: Grant; Christie, Keogh, Buxton, Forsyth; Hughes (Hendrick 76'), Mascarell, Bryson; Russell, Martin, Dawkins (Ibe 56').

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Zouma (Ivanovic 48'), Terry, Luis; Mikel, Matic; Schuerrle, Fabregas, Hazard (Ramires 83'); Drogba (Remy 62').

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X