Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 0-0 Sunderland: Thi đấu bế tắc, The Kop bị "Mèo đen" cầm hòa trên sân Anfield

Thứ Bảy 06/12/2014 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có được sự tự tin nhất định sau khi giành hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League trong vòng một tuần vừa qua, tuy nhiên thầy trò HLV Rodgers lại thi đấu hết sức nhạt nhòa và bế tắc trong suốt trận gặp Stoke City. Kết quả 0-0 sau 90 phút bóng lăn cũng phần nào phản ánh chính xác cục diện trên sân.
 

Với hai thắng lợi gần đây nhất lần lượt trước Stoke CityLeicester, The Kop đang thể hiện đà “hồi sinh” hết sức mạnh mẽ sau quãng thời gian dài liên tục khủng hoảng kể từ đầu mùa. Không khó để nhận ra rằng, sự vắng mặt của Mario Balotelli đang trở thành một phần nguyên nhân quan trọng giúp cho đội bóng chủ sân Anfield thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Cụ thể, khi mà “lão tướng” Rickie Lambert được trao cơ hội trong vai trò mũi nhọn trên tuyến đầu, cựu ngôi sao Southampton tỏ ra năng nổ và tích cực hơn so với tiền đạo người Italia. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi giúp cho các mắt xích trong đội hình Liverpool được hoạt động thoải mái hơn, đồng thời có thể tự do khai thác các khoảng trống bên phần sân đối phương. Trên thực tế, Sunderland cũng không phải một đối thủ dễ chơi. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Gus Poyet chưa bao giờ thể hiện được phong độ ổn định. Do đó, người hâm mộ The Kop cũng hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả thuận lợi trong cuộc đối đầu gặp “Mèo đen”.

Đánh giá về đội hình xuất phát của hai đội trong trận cầu đêm nay, bên phía Liverpool gần như không có quá nhiều sự thay đổi. Trên hàng công, Rickie Lambert vẫn được tin tưởng ở vị trí trung phong cắm. Hỗ trợ cho tiền đạo người Anh sẽ là bộ ba Lallana, Coutinho và Sterling. Cặp tiền vệ trung tâm của The Kop sẽ là Henderson và Lucas. Về phần đội khách Sunderland, sự vắng mặt đáng chú ý nhất có lẽ chính là vị trí của tiền vệ đánh chặn Cattermole, cầu thủ đang thi đấu hết sức hiệu quả kể từ đầu mùa. Để thay thế cho ngôi sao 26 tuổi, HLV Gus Poyet đã quyết định lựa chọn tiền vệ Bridcutt. Ngoài ra, trên hàng tiền đạo, Altidore cũng được ra sân ngay từ đầu để thế chỗ của chân sút chủ lực Fletcher.

Truc tiep Liverpool vs Sunderland 22h00 ngay 612 hinh anh
Sterling thi đấu khá năng nổ nhưng không thể giúp Liverpool tạo ra nhiều đột biến đáng kể

Những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Liverpool đã nhanh chóng đẩy cao đội hình về phía phần sân đối phương. Bằng một hàng tiền vệ thi đấu tương đối cơ động, đội bóng vùng Merseyside không quá khó khăn để chiếm lĩnh thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, Sunderland với lối chơi phòng ngự cực kỳ tập trung cũng không hề tỏ ra nao núng chút nào. Đa số các đợt lên bóng của The Kop đều tỏ ra khá đơn giản và dễ dàng bị thầy trò HLV Gus Poyet hóa giải. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, gần như không xuất hiện bất kỳ tình huống đáng kể nào diễn ra trên sân Anfield, khi mà những pha phối hợp cuối cùng đều kết thúc bằng những quả tạt bóng không thực sự hiệu quả.

Thống kê cho thấy, Liverpool kiếm soát bóng tới hơn 60% thời gian nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 23, xuất phát từ một quả tạt bên cánh phải, Rickie Lambert đã rất nhanh chóng bật cao và thực hiện pha lắc đầu tương đối nhạy cảm. Thế nhưng, đáng tiếc cho cựu tiền đạo Southampton là bóng lại đi chệch khung thành. Đây cũng có thể xem là cơ hội đáng chú ý nhất kể từ đầu trận đấu đến giờ. Chỉ sau đó ít phút, đến lượt Coutinho “thử vận may” với cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, khiến thủ thành Pantilimon bên phía Sunderland phải thể hiện tài năng.

Sau khoảng hơn nửa hiệp đầu tiên thi đấu có phần hơi lép vế, đội khách đã dần dần lấy lại thế trận. Có thể nhận thấy rằng, “Mèo đen” tỏ ra hết sức nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh, khi mà các mũi nhọn như Johnson, Wickham hay Altidore đều phát huy được tốc độ và khả năng bứt phá đáng nể. Mặt khác, lối chơi pressing tương đối chủ động của Sunderland cũng khiến cho tuyến giữa bên phía Liverpool gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, với các tiền vệ có phong cách thi đấu thiên về kỹ thuật như Lallana hay Coutinho, việc phải xoay sở trong phạm vi hẹp đồng thời bị số đông cầu thủ đối phương theo kèm thực sự là một trở ngại đáng kể.

Truc tiep Liverpool vs Sunderland 22h00 ngay 612 hinh anh 2

Khoảng thời gian cuối hiệp một, thế trận trên sân cũng không có gì khởi sắc hơn. Trước một Sunderland chơi phòng ngự tập trung và hiệu quả, thầy trò HLV Rodgers vẫn tỏ ra bế tắc “toàn tập” và thậm chí phải trông chờ vào những tình huống tạt bóng hết sức cầu may. Tuy nhiên, cũng không hề có tình huống đáng kể nào được tạo ra. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Chắc chắn, trong hiệp hai, Liverpool sẽ phải sớm thực hiện những phương án thay đổi về nhân sự để tạo ra hiệu quả cao hơn đồng thời tìm kiếm bàn thắng.

Trái ngược với hiệp thi đấu thứ nhất, bước sang hiệp hai, đội khách Sunderland mới là những người chiếm thế chủ động trên sân. Chỉ trong vòng ít phút, liên tiếp là những pha dứt điểm tương đối có nét của tiền đạo cánh trái Wickham khiến cho không ít CĐV có mặt trên sân Anfield phải cảm thấy lo lắng. Đáng chú ý, đội khách đã bắt đầu tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành Liverpool. Khi mà tuyến giữa của Sunderland chủ động tổ chức tranh cướp bóng từ sớm, các tiền vệ bên phía The Kop cũng không dễ dàng để thực hiện những tình huống phối hợp ban bật ở khu vực giữa sân.

Trong bối cảnh bế tắc, thầy trò HLV Rodgers đã bắt đầu phải sử dụng đến những tình huống dứt điểm từ xa với hy vọng có thể tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Từ phút 63 đến phút 65, lần lượt Lucas và Coutinho đã mạnh dạn tung ra những cú sút xa tương đối đáng kể về phía cầu môn đội khách. Tuy nhiên, đáng tiếc là bóng đã đi không chính xác hoặc nếu có thì cũng bị thủ môn Pantilimon bắt gọn. Trước tình hình không mấy sáng sủa, Liverpool đã buộc phải thực hiện sự thay đổi người đầu tiên với việc tung đội trưởng Steven Gerrard vào sân. Khoảng thời gian sắp tới, chắc chắn lối chơi của The Kop sẽ trở nên đa dạng và biến hóa hơn nhờ có thêm một “chân chuyền” hết sức sáng tạo trong đội hình.

Ngay lập tức, những tín hiệu tích cực đã đến với đội bóng vùng Merseyside. Phút 78, xuất phát từ một tình huống đột phá dũng mãnh của Rahaem Sterling, tiền vệ người Anh đã chuyền bóng tạo điều kiện để Coutinho dứt điểm trong tư thế thuận lợi. Thế nhưng, thêm một lần nữa, ngôi sao người Brazil lại không chiến thắng được thủ thành Pantilimon bên phía Sunderland. Chỉ ngay tình huống, Coutinho đã phải rời sân để nhường chỗ cho Lazar Markovic, tiền đạo tân binh người Serbia mà ban lãnh đạo Liverpool đã chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Truc tiep Liverpool vs Sunderland 22h00 ngay 612 hinh anh 3
Hàng phòng ngự Sunderland thi đấu cực kỳ tập trung và chắc chắn kể từ đầu trận

Những phút cuối trận, đội khách Sunderland tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu hết sức ngoan cường. Bất chấp sức ép được tạo ra liên tục từ phía chủ nhà Liverpool, tuy nhiên thầy trò HLV Gus Poyet vẫn thi đấu cực kỳ tập trung và tỏ ra hết sức quyết đoán ở các tình huống cản phá cuối cùng. Phút 88, suýt chủ nữa đội trưởng Gerrard đã trở thành “tội đồ” của The Kop sau khi thực hiện đường chuyền sai địa chỉ đưa bóng cho Wickham thoát xuống. Rất may cho đội bóng chủ sân Anfield là bộ đôi trung vệ Toure và Skrtel đã kịp thời lùi về bọc lót đồng thời ngăn chặn chân sút bên phía Sunderland ghi bàn.

Khoảng thời gian 3 phút bù giờ nhanh chóng trôi qua cũng không thể giúp thầy trò Rodgers níu kéo thêm hy vọng giành được một thắng lợi trước “Mèo đen”. Chung cuộc 0-0 sau 90 phút thi đấu đã phần nào phản ánh chính xác cục diện trên sân. Với kết quả này, phải thừa nhận rằng lối chơi của Liverpool vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề, cả về khâu tổ chức lẫn dứt điểm. Trong thời gian sắp tới, nếu như không nhanh chóng khắc phục nhược điểm trên, chắc chắn The Kop sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet – Johnson, Skrtel, Toure, MorenoHenderson, Lucas – Lallana (Gerrard 67'), Coutinho (Markovic 78'), Sterling – Lambert.

Sunderland: Pantilimon – Vergini, Brown, O’Shea, Reveillere – Bridcutt – Johnson (Buckley 79'), Gomez, Larsson (Cattermole 70'), Wickham – Altidore (Alvarez 70').

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X