Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Tottenham - Man Utd: Dùng hay bỏ van Persie?

Thứ Bảy 30/11/2013 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nên sắp xếp đội hình như thế nào nếu đối thủ của bạn vừa trải qua một thất bại nặng nề ở lượt đấu trước?

Đây có phải là thời điểm tốt để đối đầu với họ? Đáng tiếc, vì câu trả lời trong hầu hết các trường hợp, là “không”. Man United sẽ hành quân tới White Hart Lane vào ngày mai để đối mặt với Tottenham. Đây mới là trận đấu đầu tiên của HLV Andre Villas-Boas và các học trò trên sân nhà sau thảm bại 0-6 trước Man City tại Etihad tuần trước.

Ông Villas-Boas đã chia sẻ với BBC về “sự bối rối” sau thất bại ấy. Ông khẳng định bản thân mình và các cầu thủ nên cảm thấy “xấu hổ”. Trận thua này cũng làm dấy lên những tin đồn về khả năng Villas-Boas bị sa thải. Thảm họa ở Etihad thậm chí khiến mọi người quên mất rằng Tottenham đang chơi hay đến thế nào ở Europa League, nơi đội bóng đã giành 5 thắng lợi tuyệt đối và hiện là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch châu lục.

HLV David Moyes dặn dò riêng Van Persie
 

Tottenham hiện mới có 9 bàn ở Premier League cho tới thời điểm này. Hàng công áo trắng còn tệ hơn đội xếp thứ 18 Fulham 2 bàn. Villas-Boas đã nhiều lần chia sẻ về khả năng bổ sung thêm một tiền đạo. Nhưng cây viết Laurie Whitwell của Daily Mail khẳng định Villas-Boas đã từ chối nói về chuyện tăng cường lực lượng ít nhất là cho tới sau trận gặp United vào ngày mai. David Moyes có thể hiểu chuyện này như một thông điệp thách thức. Ông biết cạm bẫy nào đang chờ đợi mình ở Bắc London. Đánh bại đương kim vô địch sẽ là cách nhanh nhất chứng tỏ đội bóng không khủng hoảng. Villas-Boas hẳn đang nghĩ thế.

Bỏ qua chuyện Tottenham, bản thân ông Moyes đã phải đối diện với một bài toán khác liên quan đến Robin van Persie. Liệu có nên thay đổi hệ thống chiến thuật đã vận hành cực kì hiệu quả trước Bayern Leverkusen vì chân sút người Hà Lan trở lại?

Trong buổi họp báo trước trận, Moyes khẳng định cả van Persie, Nemanja Vidic và Rafael đều có “một cơ hội” xuất phát ở trận gặp Tottenham. Nếu chân sút người Hà Lan trở lại, “Quỷ đỏ” sẽ quay về hệ thống 4-4-2 với Rooney và van Persie đá chính.

Nhưng sơ đồ quen thuộc ấy sẽ cướp mất vị trí của Shinji Kagawa, người đã chơi rất hay trong vai trò cầu thủ sáng tạo sau lưng Rooney tại nước Đức. Nếu Moyes muốn sử dụng cả 3 cầu thủ tấn công đẳng cấp của mình, ông sẽ để Kagawa đá hộ công phía sau bộ đôi tiền đạo cắm. Nhưng khả năng ấy là không cao trong bối cảnh Man United phải đá trên sân khách của một đối thủ mạnh.

Nếu Moyes tiếp tục tin tưởng Kagawa như ông đã từng tin tưởng Adnan Januzaj, van Persie sẽ phải bắt đầu trận đấu trên ghế dự bị.

Tiền đạo người Hà Lan có thể cảm thấy không thoải mái. Nhưng tại Old Trafford 2 năm qua, chuyện này đang dần trở nên quen thuộc. Bất kì ngôi sao nào cũng có thể phải ngồi ngoài nếu không phù hợp với chiến thuật của đội bóng hay không đạt phong độ cao nhất. David de Gea, Luis Nani, Marouane Fellaini, chính bản thân Kagawa hay nổi tiếng nhất như trường hợp của Wayne Rooney đều đã phải trải qua cảm giác này.

Sau tất cả, đội bóng luôn được hưởng lợi nhiều nhất bởi cuộc cạnh tranh khốc liệt vào đội hình xuất phát. Moyes có thể không thích cơn đau đầu tối mai, nhưng ông biết rằng mình rất cần nó trong chặng đường thiên lý của United ở mùa giải này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X