Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm MU vs Liverpool: Mấu chốt ở cặp Fellaini - Gerrard

Thứ Sáu 12/12/2014 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc đối đầu Man United vs Liverpool sắp tới, cuộc chiến ở giữa sân sẽ có ý nghĩa quyết định tới kết quả trận đấu, và trong đó nổi bật nhất là cặp đối đầu giữa Marouane Fellaini và Steven Gerrard.

Cuối tuần này vòng 16 Premier League sẽ tiếp tục thi đấu và tất cả sẽ hướng về sân Old Trafford, nơi diễn ra trận cầu tâm điểm Man United vs Liverpool. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh này luôn diễn ra một cách quyết liệt không khoan nhượng, bởi nó không chỉ đơn giản là 3 điểm trong trận đấu mà còn là danh dự của đội bóng khi chiến thắng kỳ phùng địch thủ. Liverpool rõ ràng đang bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu tới, nhưng MU cũng không thể đánh giá thấp đối thủ khi The Kop luôn gây ra cho họ rất nhiều khó khăn trong những lần đối đầu gần đây.

Truoc them MU vs Liverpool Mau chot o cap Fellaini - Gerrard hinh anh
Cuộc đối đầu Fellaini vs Gerrard sẽ có ý nghĩa quyết định đến thắng bại trong trận đấu tới

Trong trận đấu sắp tới, khu vực trung tuyến sẽ là điểm nóng nhất trên sân và có ý nghĩa quyết định tới toàn cục. HLV Louis Van Gaal đã mang tới một cuộc cách mạng về nhân sự cho Quỷ đỏ, cùng với đó là sự thay đổi rõ nét về phong cách chơi bóng. Những đường bóng phản công nhanh đem lại thành công cho MU dưới thời Sir Alex Ferguson đã biến mất, thay vào đó là lối đá thiên về kiểm soát bóng nhiều hơn và trong lối đá đó, vai trò của các tiền vệ là đặc biệt quan trọng. Còn đối với Liverpool, họ đã mất đi sức mạnh của khẩu pháo 2 nòng Suarez-Sturridge và mọi hy vọng của Lữ đoàn đỏ giờ đây phụ thuộc hoàn toàn vào các cầu thủ ở tuyến giữa. Và nếu chiếu theo góc nhìn đó, có thể thấy cuộc đối đầu giữa Marouane Fellaini và Steven Gerrard đóng vai trò quan trọng nhất trong việc quyết định đội bóng nào sẽ giành ưu thế ở giữa sân.

Với Fellaini, anh đã lột xác hoàn toàn kể từ sau khi bình phục chấn thương và trở thành một trong những cầu thủ không thể thay thế của Quỷ đỏ. Sau một mùa giải không thể hiện được mình và thậm chí không có nổi một bàn thắng cho đội bóng mới, dường như cầu thủ người Bỉ đã trút bỏ được sự mặc cảm và thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất của mình trong mùa giải năm nay. Với việc được xếp như một tiền vệ con thoi trong sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 3-4-1-2, Fellaini đã phát huy rất tốt khả năng công thủ toàn diện của mình, tạo ra sự cân bằng cho lối chơi kiểm soát thế trận mà HLV Van Gaal đang xây dựng. Xuất phát với vị trí tiền vệ trung tâm, nhiệm vụ chính của cầu thủ 27 tuổi này là đảm bảo sự chắc chắn cho tuyến giữa, đồng thời hỗ trợ hàng thủ với vai trò phòng ngự từ xa. Rất nhiều lần người ta thấy anh có mặt ở những điểm nóng và tranh chấp rất quyết liệt để đảm bảo sự an toàn cho khung thành của đội nhà. Cũng chính vì thế mà kể từ khi anh quay trở lại sau chấn thương, Man United mới chỉ có 1 lần thủng lưới quá 1 bàn, và tổng số bàn thua mà họ phải nhận sau 8 vòng đấu cũng chỉ là 7 bàn, giảm đáng kể so với phần đầu của mùa giải. Những số liệu thống kê về khả năng tranh chấp của tiền vệ này cũng là khá ấn tượng khi anh có 48 đường tắc bóng trong mùa giải năm nay, tức là trung bình 6 pha tắc bóng/trận và có tỷ lệ tranh chấp bóng bổng lên tới 62% nhờ vào thể hình to cao và khả năng không chiến vượt trội.

Ở mặt trận tấn công, cầu thủ người Bỉ đã tung ra 15 cú sút trong mùa giải năm nay, trong đó có 2 bàn thắng, một thành tích khá ấn tượng so với hình ảnh bế tắc của chính anh ở mùa giải năm ngoái. Ngoài những tình huống tham gia không chiến, Fellaini còn thường xuyên dâng cao mỗi khi đội nhà có bóng và luôn tạo ra sức ép ở trước vòng cấm địa của đối phương. Với việc được HLV Van Gaal cho phép tự do lên xuống, cầu thủ này đã cho thấy khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của mình, góp phần vào lối chơi chung của toàn đội, và trong trận đấu tới, anh có một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, đó là khoá chặt Steven Gerrard

Truoc them MU vs Liverpool Mau chot o cap Fellaini - Gerrard hinh anh 2
Gerrard và Fellaini đã có không ít lần chạm trán trong những trận derby vùng Merseyside

Đội trưởng của The Kop rõ ràng luôn là cầu thủ đáng chú ý bậc nhất trong những trận đấu MU vs Liverpool, và trận đấu tới cũng không phải là ngoại lệ. Không kể tới việc anh là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu với Man United nhiều nhất, anh cũng đang thật sự trở thành một điểm tựa cho đoàn quân của HLV Brendan Rodgers trong chuyến hành quân tới Old Trafford vào cuối tuần này. Trong khi Liverpool đang khủng hoảng và thi đấu cực kỳ rệu rã thì người ta vẫn có thể thấy được điểm sáng ở cầu thủ số 8 này. Việc được chuyển lên đá hộ công thay cho vị trí tiền vệ phòng ngự như hồi đầu mùa đã giúp Gerrard hồi sinh trong quãng thời gian gần đây. Anh được giải phóng hoàn toàn vào nhiệm vụ phòng ngự để có thể tập trung toàn tâm toàn ý vào những đợt tấn công của Liverpool, giờ đây Gerrard đã không còn là một cái “máy cày” ở giữa sân như thời kỳ đỉnh cao nữa, thể lực cũng như tốc độ của anh đã bị giảm sút đi nhiều và điều đó khiến tiền vệ 34 tuổi này không thể cáng đáng được nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự vốn cần rất nhiều sức lực. Ngược lại, khi chuyển lên thi đấu ở ngay sau tiền đạo cắm, anh đã lại trở thành trung tâm trong những đợt tấn công của Liverpool với khả năng phân phối bóng và tạo đột biến rất tốt. Trong 3 trận đấu gần đây khi được đôn lên đá cao hơn, anh lập tức toả sáng với 2 bàn thắng và cùng với đó là những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Thêm vào đó, Gerrard luôn là khắc tinh của Man United mỗi khi hai đội chạm trán nhau. Chính anh là người đã có 2 bàn thắng trong trận Man Unied 0-3 Liverpool cuối mùa giải năm ngoái. Trong suốt 16 năm thi đấu cho đội chủ sân Anfield, anh cũng đã có tới 9 bàn thắng vào lưới đối thủ không đội trời chung và với phong độ hiện tại, Gerrard chắc chăn sẽ là ngòi nổ quan trọng nhất bên phía đội khách trong trận đấu tới.

Một thông tin nữa cũng đáng lưu ý, đó chính là Fellaini và Gerrard cũng đã chạm trán nhau không ít lần trong những trận derby vùng Merseyside khi tiền vệ người Bỉ còn khoác áo Everton. Những cuộc đối đầu giữa cặp đôi này luôn diễn ra cực kỳ quyết liệt và có ý nghĩa lớn đến việc đội bóng nào sẽ chiếm ưu thế trong trận đấu giữa hai đội bóng thành phố cảng. Chính vì thế, cả hai chắc chắn không lạ gì nhau, và cuộc đối đầu sắp tới trong trận MU vs Liverpool cũng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện trận đấu.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X