Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Tâm điểm đại chiến Arsenal vs Man Utd

Thứ Sáu 21/11/2014 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khoảng thời gian nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho loạt trận vòng loại EURO 2016 và giao hữu quốc tế, cuối tuần này, Premier League sẽ chính thức trở lại với tâm điểm là cuộc đại chiến trên sân Emirates giữa Arsenal và Man United.

Truoc vong 12 Premier League Tam diem dai chien Arsenal vs Man Utd hinh anh
 

Arsenal vs Man Utd

Phải thừa nhận rằng, cho đến thời điểm hiện tại, vị thế của hai “đại gia” giàu truyền thống bậc nhất nước Anh đã phần nào suy giảm đáng kể so với sự vươn lên mạnh mẽ từ các thế lực mới như Chelsea hay Man City. Kể từ đầu mùa đến giờ, khi mà M.U còn đang loay hoay với công cuộc tái thiết sau một năm thi đấu thất vọng tràn trề thì Arsenal cũng liên tục thể hiện một phong độ vô cùng thất thường.

Trước cuộc đối đầu sắp diễn ra vào đêm thứ Bảy này, hàng phòng ngự có lẽ sẽ mang lại nhiều nỗi lo đáng kể nhất đối với cả hai bên. So với M.U, Arsenal tuy phải chịu ít ca chấn thương hơn (Koscielny, Debuchy) nhưng lại không có được nền tảng lực lượng đủ chiều sâu ở tuyến dưới. Do đó, nhiều khả năng HLV Wenger vẫn sẽ phải sử dụng cặp trung vệ “chắp vá” Mertesacker-Monreal. Và rõ ràng, đây không phải một phương án hứa hẹn đem đến sự an toàn cần thiết cho khung thành đội bóng chủ sân Emirates.  

Truoc vong 12 Premier League Tam diem dai chien Arsenal vs Man Utd hinh anh 2
Hàng thủ M.U đang bị bão chấn thương hoành hành nghiêm trọng

Về phần Quỷ đỏ, sau một loạt tin không vui từ Carrick, Blind và Luke Shaw trong vài ngày vừa qua, cộng thêm các trường hợp vắng mặt từ trước đó của Rojo, Phil Jones, Rafael… hàng phòng ngự đội bóng thành Manchester đang dần trở nên “tan hoang” hơn bao giờ hết. Chưa biết HLV Van Gaal sẽ “vá víu” bộ khung tuyến dưới ra sao nhưng đối với người hâm mộ M.U, chuyến làm khách đến London cuối tuần này đang thực sự trở nên hết sức đáng lo ngại.

Man City vs Swansea

Không quá khó để nhận ra phong độ sa sút của Man xanh trong giai đoạn gần đây. Liên tiếp những kết quả thất vọng trên mọi đấu trường đang khiến cho thầy trò HLV Pellegrini đứng trước nguy cơ trải qua một mùa giải “trắng tay” ngay từ… tháng 11. Tại Champions League, sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước CSKA ở vòng gần nhất, The Citizens xem như đã không còn nhiều cơ hội đi tiếp (2 điểm sau 4 trận). Đối với mặt trận quốc nội, Man City hiện cũng kém đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea tới… 8 điểm.

Truoc vong 12 Premier League Tam diem dai chien Arsenal vs Man Utd hinh anh 3
Man City đang rất cần một thắng lợi để giải tỏa tâm lý

Bất chấp việc mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước nhưng sau khi chứng kiến những gì mà đội bóng chủ sân Etihad đã thể hiện, cũng chẳng còn nhiều người dám kỳ vọng thầy trò HLV Pellegrini sẽ làm nên điều gì đặc biệt. Đánh giá về Swansea, đối thủ của Man City cuối tuần này cũng không hề là một đội bóng dễ chơi. Tại vòng 11, “Bầy thiên nga” đã đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1 nhờ lối chơi cực kỳ đơn giản và khoa học. Chắc chắn, đại diện đến từ xứ Wales sẽ gây ra không ít khó khăn dành cho nhà ĐKVĐ nước Anh trong cuộc đối đầu sắp tới.    

Chelsea vs West Brom

Với nền tảng lực lượng vượt trội, cộng thêm phong độ ổn định đã duy trì kể từ đầu mùa, nhiều khả năng thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ không gặp quá nhiều trở ngại trong cuộc tiếp đón West Brom cuối tuần này. Mặc dù vậy, hàng thủ Chelsea cũng cần phải đặc biệt lưu ý đến chân sút chủ lực Berahino bên phía đội khách. Cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Anh đã thi đấu tương đối ấn tượng và ghi được 7 bàn cho West Brom ở mùa giải năm nay.

Truoc vong 12 Premier League Tam diem dai chien Arsenal vs Man Utd hinh anh 4
Chelsea vẫn đang tỏ ra áp đảo so với phần còn lại của Premier League

Crystal Palace vs Liverpool

Khi mà cuộc khủng hoảng triền miên của Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt thì The Kop vừa phải đón nhận thêm một tin không vui về trường hợp của tiền đạo Daniel Sturridge. Cụ thể, chân sút 24 tuổi vừa tái phát chấn thương và sẽ tiếp tục phải vắng mặt đến hết năm 2014. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng bài toán hàng công của đội bóng vùng Merseyside vẫn chưa thể được giải quyết một cách tức thì. Thay vào đó, HLV Brendan Rodgers đành phải tiếp tục đặt niềm tin vào những bản hợp đồng “thất bại” như Balotelli hay Rickie Lambert.

Truoc vong 12 Premier League Tam diem dai chien Arsenal vs Man Utd hinh anh 5
Liverpool chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng 

Trên thực tế, Crystal Palace cũng chẳng phải một đối thủ quá khó chịu. Theo thống kê, trong chuỗi 5 trận gần nhất, đại diện thành London chỉ biết đến… hòa và thua. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng kể trong lối chơi của đội bóng chủ sân Selhurst Park chính là khả năng phòng ngự cực kỳ tập trung. Ở vòng đấu trước, M.U dù được chơi trên sân nhà nhưng đã phải chật vật mới đánh bại được thầy trò Keith Millen nhờ bàn thắng duy nhất của Juan Mata.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X