Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Đại chiến Southampton vs Man City, M.U vững vàng trong top 4?

Thứ Sáu 28/11/2014 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, trận đấu đáng chú ý nhất vòng 13 Premier League có lẽ chính là cuộc đối đầu giữa Southampton và Man City. Ngoài ra, người hâm mộ cũng đang nóng lòng chờ xem M.U sẽ thể hiện một bộ mặt ra sao sau khi trở lại top 4.

Man Utd vs Hull City

Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Arsenal cách đây gần một tuần đã đưa thầy trò HLV Louis van Gaal lần thứ hai lọt vào top 4 Premier League kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, để đánh giá về mặt lối chơi, Quỷ đỏ dường như vẫn chưa đem lại sự yên tâm cần thiết dành cho người hâm mộ sân Old Trafford. Trên thực tế, cũng cần phải thừa nhận rằng hệ quả từ việc “cơn bão chấn thương” hoành hành liên tục trong thời gian vừa qua cũng khiến cho M.U không duy trì được một bộ khung lực lượng ổn định, qua đó ảnh hưởng đáng kể tới những vấn đề chuyên môn.

Truoc vong 13 Premier League mua giai 20142015 hinh anh
M.U sẽ duy trì vị trí ở nhóm dẫn đầu sau lượt đấu cuối tuần này?

Trước thềm cuộc tiếp đón Hull City vào đêm mai, đội bóng thành Manchester cũng đang thiếu vắng đi rất nhiều nhân tố quan trọng trong đội hình, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Mặc dù vậy, không còn cách khác, HLV Van Gaal buộc phải tìm ra các phương án nhằm thích nghi với hoàn cảnh hiện tại. Nhiều khả năng, những cầu thủ trẻ như Tyler Blackett, Paddy McNair... sẽ tiếp tục được tin tưởng.

Southampton vs Man City

Trận đại chiến giữa “hiện tượng” Southampton và nhà ĐKVĐ Man City chắc chắn sẽ là tâm điểm ở vòng đấu cuối tuần này. Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân St Mary’s vẫn đang xếp ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League đồng thời giành được nhiều hơn The Citizens 2 điểm. Tuy nhiên, trải qua giai đoạn đầu mùa thi đấu cực kỳ “thăng hoa”, thầy trò Ronald Koeman đang bắt đầu có dấu hiệu… xuống sức, điển hình là việc bị Aston Villa cầm hòa 1-1 trong trận đấu gần nhất.

Truoc vong 13 Premier League mua giai 20142015 hinh anh 2
Man City cần một thắng lợi trước Southampton để vươn lên ngôi nhì bảng xếp hạng

Về phần Man City, liên tiếp hai chiến thắng trước Swansea (Premier League) và Bayern Munich (Champions League) đã phần nào lấy lại sự tự tin đáng kể cho đội bóng của HLV Pellegrini. Nhân tố nổi bật nhất bên phía Man xanh, không ai khác chính là tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Với 12 pha lập công ở giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa, ngôi sao người Argentina sẽ là mũi nhọn mà hàng thủ Southampton phải chú ý nhất trong cuộc tiếp đón The Citizens vào đêm Chủ nhật tới.

West Brom vs Arsenal

Trở về từ “trời Âu” sau thắng lợi thuyết phục trước Dortmund cách đây hai ngày, thầy trò HLV Wenger đã thực sự sẵn sàng cho chuyến làm khách đến sân của West Bromvòng 13 Premier League. Tuy không có được lực lượng mạnh nhất nhưng với phong độ chói sáng của Alexis Sanchez, người hâm mộ Pháo thủ vẫn hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trên đất khách.

Truoc vong 13 Premier League mua giai 20142015 hinh anh 3
Sanchez chính là chìa khóa chiến thắng của Pháo thủ vào thời điểm này

Thực tế, West Brom cũng không phải một đối thủ quá khó chịu. Liên tiếp trong cả hai trận gần nhất, khi tiền đạo chủ lực Berahino “tịt ngòi”, đội bóng chủ sân Hawthorns cũng phải chịu hai thất bại trước Newcastle và Chelsea.

Liverpool vs Stoke City

Khi mà cuộc khủng hoảng tại sân Anfield vẫn chưa hề có dấu hiệu chấm dứt, thậm chí ngày càng trở nên trầm trọng hơn, hy vọng giành được một kết quả thuận lợi trước Stoke trong trận đấu cuối tuần này của thầy trò HLV Rodgers là rất mong manh. Giữa tuần vừa rồi, trận hòa 2-2 trước Ludogorets tại vòng bảng Champions League thêm một lần nữa lại chỉ ra sự yếu kém toàn diện của The Kop về mọi mặt, từ hàng công, tuyến giữa, lối chơi cho đến hàng phòng ngự. Có lẽ, năm 2014/2015 sẽ là một mùa giải “bỏ đi” với đội bóng vùng Merseyside.

Truoc vong 13 Premier League mua giai 20142015 hinh anh 4
Chelsea vẫn đang thể hiện phong độ ổn định và thuyết phục

Sunderland vs Chelsea

Đè bẹp Schalke tới 5-0 trong trận đấu cách đây vài ngày, The Blues vẫn đang duy trì một phong độ quá thuyết phục trên mọi đấu trường. Phải làm khách đến sân của Sunderland cuối tuần này, nhiều khả năng thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ không gặp nhiều khó khăn trong nhiệm vụ giành trọn 3 điểm để tiếp tục thể hiện ưu thế áp đảo tại Premier League.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X